Phiên ngoại 2

1.9K 81 20
                                    

Đợt này làm nhiều quà Tết, sau lại lặn hahahaaaaaaaaaaaaa

Tân Hoan – Phiên ngoại 2 – Ngân Nguyệt

Năm ấy, thời điểm gánh hát kia nổi nhất trong kinh thành, tiếng tăm vang dội đến ngay cả Ôn thiếu cũng chẳng thể cầu được, đành vung một đống bạc lớn bao riêng một nhã gian ở rạp hát, bình bịch chạy tới xem mấy màn, lại bình bịch chạy đến thiên lao kể lại cho Cố Minh Cử lúc ấy còn ở trong ngục tù nghe.

Hí kịch kia chưa từng có nhà nào diễn qua, trong kịch có công tử đại gia thiện lương yếu đuối, giai nhân tinh tế nhu nhược, cùng với huynh trưởng của công tử bá đạo ngang ngược. Tiếc thay, gánh hát này tới không ai hay đi cũng không ai biết, kịch còn chưa diễn xong đã mai danh ẩn tích chẳng còn thấy bóng dáng đâu. Cho đến nhiều năm sau đó, vẫn còn người trong kinh thành nhớ thương mãi kết cục còn chưa thấy của vở kịch này. Vị công tử chuyên tìm tới những người con gái có tướng mạo tương tự, với giai nhân cuối cùng sẽ như thế nào đây?

Khách tới đánh bạc trong Phi Thiên đổ phường cũng thắc mắc về vở kịch ấy, sau khi thông sát tứ phương nắm trong tay đầy ắp ngân phiếu, miệng còn liên tục cảm thán: "Vở kịch hay như thế vừa ra, đáng tiếc lại chỉ diễn được một nửa."

Ở bên kia Ngân Nguyệt phu nhân vừa lúc nghe được, nhàn rỗi phe phẩy quạt tròn trong tay, một đôi trăng non như cong mà chẳng cong, như cười mà chẳng cười, nói: "Thì tính sao? Hí kịch từ xưa đến nay có vở nào mà không phải là người người sum vầy đoàn viên đâu, công tử rồi sẽ ở cùng giai nhân, sinh con dạy cháu, nắm tay nhau đến đầu bạc răng long thôi."

Khách đánh bạc nghe xong, cười đến cả người đều khoan khoái: "Phu nhân nói đúng tiếng lòng ta rồi."

Ngân Nguyệt phu nhân phe phẩy quạt, khóe miệng câu lên thành một nụ cười: "Công tử cùng giai nhân tương phùng, những người con gái có dung mạo tương tự kia tất nhiên là không còn hữu dụng."

Trên cổ tay nàng đeo năm sáu vòng bạc tinh xảo, theo động tác lay quạt mà kêu leng keng. Tiếng cười xung quanh rất lớn, chưa ai từng nghe thấy một câu như vậy bao giờ.

Đầu hạ năm thứ năm Thiên Hòa, trong kinh xảy ra một đại án. Ngân Nguyệt phu nhân của Phi Thiên đổ phường được phát hiện chết ngay trong sòng bạc nhà mình. Người phụ nữ thân thế mơ hồ này vẫn mặc một thân váy trắng mộc mạc, đeo một trâm cài tóc xanh biếc, bị một cây trường thương xuyên qua ngực, gắt gao đóng tại trên tường.

Tử trạng khiến cho người ta sợ hãi, oanh động toàn thành. Quan phủ tận lực tra xét mấy ngày, cuối cùng kết luận là tự sát. Trên đời này lại có kiểu tự sát như vậy hay sao? Triều đình cùng dân gian đều ầm ĩ hỗn loạn.

Tin tức truyền tới Ký Bắc đã là cuối hạ. Ôn Nhã Thần đang ở trong tiểu viện nằm giữa quán rượu cùng khách điếm múc lên một thùng nước giếng, lúc hoàng hôn trên đường về nhà, đã mua một chùm nho đỏ tía của thiếu nữ dị tộc xuyên quần lụa diễm hồng, dùng nước giếng mát lạnh ngâm qua, đặc biệt tươi ngon. Diệp Thanh Vũ học cách nhưỡng rượu của tửu quán kế bên, bỏ nho chưa ăn hết vào bình gốm rồi bọc kín.

Ôn Nhã Thần nhàm chán ngồi bên cạnh y lột vỏ nho, đắn đo câu chữ kể lại đủ các loại tin đồn truyền tới trong kinh: "Ngân Nguyệt phu nhân, sợ là không đơn giản..."

Tân Hoan - Công Tử Hoan Hỉ (Hoàn)Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz