15-16

1.9K 66 5
                                    

Thiên Hữu năm thứ hai mươi bảy, ngự sử Nghiêm Phượng Lâu làm tròn bổn phận, hành sự nghiêm minh, được cất nhắc lên chức ngự sử trung thừa, chưởng quản toàn ban ngự sử, có thể cáo trạng, vạch tội đủ loại quan lại.

Triều đình náo động. Từ một vị huyện thừa thất phẩm nhỏ bé tới lục phẩm ngự sử, cho tới bây giờ đã thành ngũ phẩm trung thừa, chỉ trong vòng hai năm ngắn ngủi, con đường làm quan của Nghiêm Phượng Lâu có thể nói là trôi chảy cũng có thể coi là gập ghềnh. Nam nhân bất cẩu ngôn tiếu ( ăn nói thận trọng ), tại một khắc khi tiếp nhận thánh chỉ, trên mặt vẫn không chút cảm xúc.

"Thần lĩnh chỉ." Khom người quỳ xuống, trán chạm nền điện, y cẩn trọng khom lưng, tam quỳ cửu khấu, kính cẩn tới cực điểm. Gương mặt thanh tú "hết thảy nhạc mẫu trên đời đều yêu mến" trong miệng Cố Minh Cử ngày xưa đã nhuốm phần tiều tụy, nháy mắt đã chôn giấu trong sắc áo quan bào đỏ nhợt nhạt không cũ cũng chẳng mới kia.

Văn thần võ quan xếp thành hàng, Kim Loan điện rộng lớn lặng ngắt như tờ, tĩnh đến mức có thể nghe thấy tiếng y "Đông đông" dập đầu. Ôn Nhã Thần cúi đầu đứng trong hàng ngũ, ánh mắt nhìn tới y gầy đến sắp không ra hình dáng, trong mắt bỗng nhiên nổi một trận chua xót.

Sau khi hạ triều, Ôn Nhã Thần liền đi thiên lao.

Ngục tốt sớm đã quen mà bước lên trước lấy lòng, muốn tiếp lấy thực hạp trong tay hắn:" Ôn thiếu lại tới nữa? Ngài yên tâm, Cố đại nhân hết thảy đều tốt lắm." Cúi đầu đã thấy bàn tay hắn cầm thực hạp đến độ các đốt ngón tay đều trắng bệch, trên mu bàn tay gân xanh bạo khởi, cũng không biết hắn cứ như vậy dùng sức nắm đã bao lâu.

Bàn tay xấu hổ mà dừng giữa không trung, ngục tốt không dám nói nhiều, buồn bực mà nhìn ống tay áo hắn tung bay, dưới chân như lướt gió một đường vọt tới trước phòng giam Cố Minh Cử, rồi lại đột ngột dừng trước cửa lao.

Ôn Nhã Thần hai vai cứng ngắc kinh ngạc đứng hồi lâu. Ngục tốt còn đang tính toán có nên hay không đi qua nói thêm câu gì, lại nghe thấy hắn thầm hít một hơi, người đã bước qua cửa đi vào.

Từ ngày Cố thị lang bị hạ ngục, cho tới nay đã là hai năm. Trên tường lao vốn không có gì lại xuất hiện vài đạo hoa ngân (nét vẽ), hết thảy giống như chưa từng thay đổi, mà ngay cả Cố Minh Cử thoạt nhìn cũng không có gì khác trước. Tóc dài rối tung trên đầu vai, tù phục màu trắng có chút vết bẩn , cùng với thần thái thân thiết tươi cười...Ngồi xếp bằng sau song sắt tiền nhiệm thám hoa lang ngựa quen đường cũ với tay xuyên qua chấn song, vững vàng giữ một chung rượu nhỏ tràn đầy giữa hai ngón tay, ngửa đầu nâng chén, một giọt không sót, đều trôi xuống họng, hai mắt nhắm lại, phát ra một tiếng thở dài thỏa mãn:" Hảo tửu, không hổ là tướng quân phủ tư tàng. Ngươi trộm? Trở về sẽ bị Ôn tướng quân đập chết đi?"

Ôn Nhã Thần cách song ngục nhìn đuôi lông mày nhếch cao cùng khóe mắt giãn ra của hắn thật lâu:" Nghiêm Phượng Lâu thăng quan."

Cố Minh Cử từ từ nhắm hai mắt, say mê hưởng thụ rượu ngon cam liệt tinh khiết thơm nồng:" A"

"Là ngũ phẩm ngự sử trung thừa. Hôm nay lâm triều đã hạ chỉ."

Tân Hoan - Công Tử Hoan Hỉ (Hoàn)Où les histoires vivent. Découvrez maintenant