Phiên ngoại 1

1.9K 55 12
                                    

Quà Tết nữa.... ha ha ha

Tân hoan (PN1) – Trường hà lạc nhật

Trận bắc chinh năm thứ ba Thiên Hòa đã đi vào sử sách, tiếng vang muôn đời. Thiên tử tuổi trẻ anh minh quyết đoán, bạch mã tướng quân dũng mãnh thiện chiến, vai kép võ anh tuấn trong hí văn bỗng chốc trở nên chân thật trong chớp mắt. Một mình đột phá vòng vây ngoài thành Ký bắc, anh dũng chiến đấu trước kinh thành Nguyệt Lưu suốt mấy đêm ròng rã, lại thêm đại chiến ba hiệp tại núi Lưu Nhạn... Khắp phố lớn ngõ nhỏ đều đem chuyện này ra làm nhàn văn thú sự mà truyền bá, ai ai cũng bàn luận hăng say, có một vị thư sinh cực kỳ nhàm chán sửa những câu chuyện này viết thành cố sự, lại có một vị thuyết thư vô cùng nhàm chán đem cố sự này chỉnh thành bình thư. Chỉ một đêm, tất cả mọi người hai bên bờ Trường Giang đều biết tới Đường Vô Hoặc.

"Chuyện kể rằng dưới chân núi Lưu Nhạn, đại quân Thiên triều ta vội vã mà đi, dẫn đầu là một người cưỡi ngựa trắng mang giáp bạc quang huy lẫm liệt. Trinh sát của Nguyệt Lưu không dám tiến lên, chỉ dám núp ở xa xa rình coi, trong lòng không nhịn được phải thầm khen một tiếng, ôi chao, quả nhiên là người tài tuấn! Chỉ thấy tướng quân trẻ tuổi này mày kiếm mắt hổ tựa như sao sáng, chính là thiếu tướng quân Đường Vô Hoặc. Nhìn khắp thiên hạ Cửu châu, còn có ở đâu một vị tuấn tài trí dũng song toàn như thế! Các vị nếu không tin, cứ đi vào quân doanh thành nam nhìn xem, nói về tướng mạo, xét về tài nghệ, bàn về võ kỹ, Đường tướng quân có mặt nào là không đứng đầu..."

Lúc này, thuyết thư khắp thiên hạ đều đang kể "Chinh Ký Bắc". Trong nội thành Ký Bắc núi cao hoàng đế xa này cũng không ngoại lệ. Trong tiệm trà duy nhất ở nơi này, thuyết thư tiên sinh từ năm ngoái bắt đầu thì giống như quên sạch những câu chuyện khác, năm năm tháng tháng chỉ kể một cố sự này. Mà những người trong quán cũng hứng thú nghe, tới tới lui lui nghe quá ba lần vẫn còn cầm chén trà nghiêng đầu hít hà hương thơm, lại nhiệt tình vỗ tay vang dội tưởng thủng cả nóc nhà, chẳng thấy nổi dù chỉ là một chút xíu biểu tình chán ngán.

Ôn Nhã Thần đứng ở ngoài cửa tiếp nhận điểm tâm* tiểu nhị đưa tới, nghe thấy vị thuyết thư râu bạc kia ngợi khen Đường Vô Hoặc hết lời, chân răng tràn ra vị chua loét. Địa phương nhỏ thiếu kiến thức, chỉ là một bộ sách truyền tới từ kinh thành, mọi người đều giữ gìn như trân thế hi bảo. Con cháu nhà tướng nhiều như cá diếc trong sông, mà sao chỉ biết tới mỗi một người là Đường Vô Hoặc...

(Điểm tâm ở trong nguyên gốc thật ra là trà điểm, đồ ăn điểm cùng khi uống trà)

Mang theo điểm tâm đã được gói ghém cẩn thận, thong thả bước về phía trước, hai bên là sạp bán hàng rong mọc lên san sát, mặc dù không phồn hoa được như kinh thành nhưng cũng là một cảnh náo nhiệt sôi động khác.

Thành Ký Bắc xa xôi nhỏ bé, lại là đầu mối biên quan trọng yếu trong ngoài, Hồ thương tập hợp, đều phải nhập cảnh qua thành Ký Bắc, nam tới bắc đi, vô số thương đội lại lần nữa tìm chỗ nghỉ ngơi chờ xuất quan, có thể nói là Hồ Hán pha tạp, đủ loại phong tình. Hồ cơ gan lớn, giữa ban ngày ban mặt, thân trên chỉ khoác một cái áo voan mỏng ngắn cũn cỡn lại có thể bạo dạn dạo chơi như chốn không người, khuôn mặt kiều mị da trắng như tuyết cùng với vòng eo nhỏ nhắn mềm mại như cành liễu hiển lộ, trước mặt người khác cũng không thấy chút ngượng ngùng xấu hổ nào. Thấy Ôn Nhã Thần đi qua, đôi mắt to xanh biếc hoặc xanh thẳm không chút khách khí mà liếc qua khuôn mặt tuấn tú tinh xảo của hắn, cái miệng nhỏ chu lên, mị nhãn ném qua, khiến nửa đám đàn ông trên chợ đều choáng váng.

Tân Hoan - Công Tử Hoan Hỉ (Hoàn)Where stories live. Discover now