9-10

2.4K 74 37
                                    

Chương thứ chín

Trong phòng Diệp Thanh Vũ luôn tràn ngập hương vị thảo dược nhàn nhạt hòa trộn với mùi bùn đất ngoài viện, hương khí không thể so sánh với huân hương Tướng quân phủ thường dùng, thế nhưng hít thở lâu lại thấy tươi mát dễ chịu. Tới lui một thời gian dài, Ôn Nhã Thần thậm chí còn ở trong đó nhận thấy có mấy phần hương mực.

Hắn đại kinh tiểu quái (kinh ngạc) mà nói cho Diệp Thanh Vũ nghe. Diệp Thanh Vũ ngẩng đầu, nhìn tỉ mỉ khuôn mặt hắn hồi lâu, chỉ chỉ nghiên mực cực đại trên bàn, lại chỉa chỉa vách tường bị phủ kín phía sau mình nơi có giá sách thật lớn suýt đụng trần nhà, khẩu khí nghi hoặc: " Trong thư phòng sao có thể không có mùi mực?"

Ôn Nhã Thần mặt "phụt" một cái đỏ bừng. Gối thêu hoa Tướng quân phủ chỉ biết chấp bút vì mỹ nhân họa mi, bình sinh cũng chỉ có tên của mình là viết đến tiêu sái, long phi phượng vũ giống như vẻ ngoài sáng lạn, khoa trương của hắn. Về phần việc khác...chi tiền thuê người viết hộ còn không phải xong sao? Cóc ba chân quả thật khó tìm chứ thư sinh viết chữ thì có đầy ngoài đường.

Công tử phong lưu đa tình mà không chuyên tình, kể từ đêm hôm đó lại thường xuyên tới lui giữa Tướng quân phủ và tiểu viện của Diệp Thanh Vũ. Thường thường ba ngày hai bận. Vừa không giống khi ấy một tháng không thấy bóng dáng, lại cũng không như trước đó ngày ngày làm bạn.

Thu bá nghi hoặc: "Vị Ôn thiếu này thật đúng là tính tình bất định. Hôm qua rõ ràng đã nói sáng nay sẽ đến, nhưng sao chạng vạng rồi còn chưa thấy bóng dáng? Hai ngày trước còn tưởng hắn sẽ không đến, dè đâu sáng sớm đã thấy gõ cửa."

Diệp Thanh Vũ nghe thấy vậy, vẫn tiếp tục dùng bút lông đùa với tiểu miêu đang đi tới trên bàn, lại không đáp lời. Cái này thì có gì khó đoán? Khi nào Ôn tướng quân muốn hỏi hắn công khóa thì lúc ấy hắn sẽ đến.

Văn phong Diệp Thanh Vũ viết thay thực hợp ý Ôn tướng quân. Từ trước tới giờ, đây là lần đầu tiên giao công khóa không bị phụ thân nghiêm khắc quở trách. Ôn thiếu nơm nớp lo sợ rụt cổ đi ra khỏi thư phòng, mã bất đình đề (ngựa không dừng vó) mà chạy tới Chiếu Kính Phường tìm Diệp Thanh Vũ, sắc mặt phờ phạc, khóe mắt phiếm hồng, bộ dáng khiếp nhược nước mắt nước mũi tùm lum:" Thanh Vũ, ngươi đúng là ân nhân cứu mạng của ta a!" (anh vui mừng quá đỗi vì ko bị phạt cảm xúc phát tác :))

Nếu không có Ôn Vinh đỡ, hắn có thể đương trường quỳ xuống rồi.

Từ đó về sau, Ôn Nhã Thần nhất nhất nhờ tới Diệp Thanh Vũ, không đi bức bách Chu đại thiếu gia giáo tịch nghèo nàn nữa, cũng không cầm ngân lượng khi dễ thư sinh ngoài đường. Trên dưới toàn gia, lại chỉ có Ôn nhị tiểu thư rõ ràng nhất, lựa chỗ bốn bề vắng lặng, ngón tay ngọc hung hăng chọt chọt ót Ôn Nhã Thần : "Ngươi mà cũng làm văn? A di đà phật, mặt trời mọc hướng tây sao?"

Ôn Nhã Thần cười hì hì mở chiết phiến (quạt giấy) trong tay, mặt phiến được họa bức tranh thủy mặc che đi khuôn mặt tuấn mĩ vô trù, một đôi đồng tử mặc sắc lấp lánh: "Dù sao cũng không liên quan đến tỷ."

.

.

"Diệp huynh, thay ta viết thiên sách luận đi."

Tân Hoan - Công Tử Hoan Hỉ (Hoàn)Where stories live. Discover now