Phong là thanh niên văn nghệ

362 57 6
                                    

Tuy trông có vẻ ít nói, nhưng thực ra Phong suy nghĩ rất nhiều: thời tiết hôm nay thế nào, thế giới có gì mới, bài tập tối nay nhiều hay ít, Khang và Nam đã có moment nào rồi,... vân vân.

Gì cơ, bạn nói đứa nào chả thế á? Xuỳ, đừng bao giờ đánh giá Phong với con mắt và giới hạn tầm thường thế. Cần biết, Phong là một thanh niên văn nghệ, bị ảnh hưởng bởi phim Hàn của mẹ, đam mỹ của chị, anime của Khang và bao nhiêu quyển "Học văn tốt...", suy nghĩ của thằng bé có hơi khác người thường một chút.

Chẳng hạn như: "Hôm nay trời trong, ít mây, có nắng."

Phong sẽ nghĩ là: "Một ngày bình thường như mọi ngày khác. Trời quang đãng, trong vắt như màu nước hồ thu, hay như cụ Du đã tả đôi mắt Thuý Kiều: 'Làn thu thuỷ, nét xuân sơn.' Mây thưa rồi, không còn những cụm bông mềm xốp trôi lơ đễnh trên bức màn nhung xanh của mẹ thiên nhiên. Nắng len lỏi qua từng khung cửa, rọi những tia màu mặt trời lên tàn lá cây... À, vậy là một ngày mới lại bắt đầu."

Được rồi, không phải chỉ khác một chút... May là Phong chỉ nghĩ mà không nói ra, nếu không thằng bé sẽ bị đem lên Mương ** với tiêu đề: "Cư dân mạng quan ngại vì ảnh hưởng của sách báo, tạp chí không lành mạnh đối với trẻ em. Gương mặt hôm nay: Em N.V Phong của trường X."

Tổ 6 cũng từng chứng kiến cảnh "văn nghệ văn gừng" này của Phong. Chẳng là hôm đó cô giáo đi họp, bảo lớp tự quản. Tất nhiên, học sinh mà, cả lũ cất sách vào cặp ngay lập tức rồi đem ra nào là điện thoại, đồ ăn, sách báo tạp chí các thứ,...

Bỗng nhiên, Phong nói:

"Chúng mình không thể sống sai như vậy được các bạn ạ. Nhi, đừng chúi mũi vào màn hình điện thoại nữa. Khang, cất ngay quyển doujinshi kia đi. Băng, mày dậy... à mà thôi.

Vậy nên, hãy đứng dậy và bước đi. Hãy trải nghiệm nhiều, hãy sống nhiều, vì kiến thức sách vở chẳng nói lên điều gì cả..."

"..." Mọi người dừng hoạt động và quay sang nhìn Phong như kiểu nhìn sinh vật lạ. Khoảng im lặng kéo dài không đến năm giây, cả lũ lại nháo nhào lên.

"Kệ nó chúng mày ơi, đang deep đấy." 

"Sảng hả mậy? Đã cắn thuốc sáng nay chưa?" 

"..." Băng vẫn cứ ngủ như thường.

Chốt: "Mày bị cấm phát ngôn từ giờ đến cuối tiết. Hó hé miệng là ba má không nhìn ra mày nữa đâu."

Phong: "..."

[Parody] Cuộc sống kì diệu của Phong và những người bạnWhere stories live. Discover now