Chapter 12: Giới Hạn Nào Cho Bản Thân?

13K 574 72
                                    




Có một tin tốt đã đến trong một ngày làm việc của Tú.

    Nguyệt đã có người ngỏ ý nhận nuôi.

    Chị ấy là người vừa dọn về nơi này. Nhà chị có nuôi hai con mèo. Khi chị xuống tham khảo bệnh viện của Tú thì chị gặp được Nguyệt.

    Cũng đã được ba tuần kể từ ngày Nguyệt được cứu về. Bây giờ con đã có thể chạy nhảy và làm một con chó con đúng nghĩa. Con ăn khoẻ, cũng rất quấn người chứ không còn sợ sệt như lúc mới về.

    Nên khi con gặp chị ấy, con đã chạy lại với chị ngay. Chị thấy con dễ thương, lại nghe chuyện về chủ cũ của con như vậy nên quyết định nhận nuôi con. Chị không đổi tên của con vì con đã quen tên rồi. Mỗi lần gọi Nguyệt, con đều chạy đến và ve vẩy cái đuôi.

    Nguyệt đi thì Tú sẽ nhớ con lắm, nhưng niềm vui thì có nhiều hơn nỗi nhớ vì Tú biết từ đây con sẽ có nhà, có gia đình yêu thương.

    Tú vào phòng làm việc để gọi điện báo tin cho Nhi biết. Từ buổi tối hôm đó đến giờ cũng đã được hai tuần. Ngoài những lần Tú nhắn tin hỏi thăm An Yên và Nhi nhắn tin hỏi thăm Nguyệt thì Tú cũng chưa gặp lại Nhi lần nào. Tú không có lý do để chạy qua nhà Nhi, và Tú biết vì mẹ Nhi đã về Hà Nội nên Nhi cũng bận bịu lắm. Cả Tú cũng vậy, hơn một tuần nay ngày nào cũng có những ca mới cần Tú túc trực tại bệnh viện không thể đi đâu.

Thế nên bây giờ có tin Nguyệt được nhận nuôi, vậy là Tú đã có lý do để gọi. Hơn 5 giờ chiều rồi, không biết Nhi đã đón An Yên về đến nhà chưa.

"Tú nè. Em đón An Yên về chưa?" Tú hỏi khi Nhi bắt máy.

"Em còn đang ở trường. Nán lại trò chuyện với cô giáo một chút."

"Có tin vui cho em đây."

"Tú có người yêu rồi sao?"

"Đừng có đùa." Tú cười. "Hôm nay Nguyệt đã có người nhận nuôi rồi."

"Thật á? Người đó ra sao? Tú tìm hiểu kĩ chưa?"

    "Chị ấy sống ở khu này luôn. Tú có hỏi, chị ấy nói lúc còn ở chung với ba mẹ thì hai con mèo của chị cũng hoà đồng với chó của ba mẹ lắm nên Nguyệt về sẽ không có vấn đề gì."

    "Vậy Nguyệt về nhà mới rồi sao?" Nhi hỏi, giọng có hơi tiếc nuối.

    "Chưa. Tối nay chị ấy đi làm về mới ghé đón. Định hỏi em có muốn qua thăm lần cuối trước khi Nguyệt về nhà không?"

    "Chắc chắn rồi Tú, em phải nói lời tạm biệt chứ."

Lòng Tú như nở hoa.

Nhi nói tiếp. "Để bây giờ em chạy sang luôn vì tiện đường hơn. Hy vọng không tắc đường."

"Em đi cẩn thận nhé." Tú dặn dò. "Bây giờ Tú đi tắm cho Nguyệt để con được thơm tho khi về nhà mới. Chào em."

"Chào Tú." Nhi cúp cuộc gọi.

Điện thoại cúp rồi mà Tú vẫn đứng đó mỉm cười. Tú mong được gặp Nhi lắm rồi, và cả An Yên nữa. Tú đi vào phòng của tụi nhỏ và ẵm Nguyệt lên. Nguyệt đang chơi đùa cùng hai bé chó ta khác. "Đi tắm nha con." Tú nói với Nguyệt. Trong mấy đứa nhỏ đang ở bệnh viện, chỉ có Nguyệt là không sợ tắm.

Nắm Tay Em Tìm Bầu Trời Nhỏ An YênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ