Chapter 18: Sự Thật hay Thách Thức?

17.4K 756 208
                                    

Hôm nay, Tú khởi đầu ngày mới với một tâm trạng khá thoải mái.

Tú dậy thật sớm để đi chợ mua một số lương thực, ghé cửa hàng bán nước sâm mua vài chai về để tủ lạnh, dừng lại mua vài tờ vé số của ông cụ ngồi bán trước cây xăng xem như thử vận may. Năng lượng mà Tú có hôm nay đều nhờ An Yên cả.

Nghĩ đến An Yên, Tú nhìn xuống hai bàn tay của mình đã được An Yên "tô màu" vào đêm hôm qua. Nếu như không phải do An Yên làm thì Tú đã tẩy nước sơn đi từ ngay sau khi nó được hoàn thành rồi. Nhưng vì đây là tác phẩm của An Yên nên Tú đã để nó đến bây giờ. Giống như những phụ huynh hay treo tranh vẽ của con mình ở trên tường hay trên tủ lạnh với mục đích khoe với người khác vậy đó. Cho dù những bức tranh đó có khó hiểu và "trừu tượng" đến mấy thì họ vẫn tự hào và nghĩ rằng con mình vẽ thật đẹp.

Tú bây giờ cũng vậy. Tự nhiên thấy tự hào vì An Yên đã tự tay sơn cho Tú.

Còn chút thời gian nữa mới đến lúc mở cửa bệnh viện, Tú đi hút bụi quanh nhà và lấy cái khăn ướt lau cửa kính. Trên đây vẫn còn hai dấu tay của An Yên khi con bé ghé qua lần trước. Có hơi ngộ khi Tú chỉ lau những phần khác mà lại không lau đi dấu tay của con bé. Tú muốn được giữ lại cái kỷ niệm đó. Ngắm dấu tay thấy cũng đỡ nhớ hơn phần nào.

Nhìn thấy An Yên thì cũng như được nhìn thấy bóng hình của Nhi vậy.

Dọn dẹp được gọn gàng, Tú đi xuống bệnh viện. Nay số lượng mấy đứa nhỏ ở đây đã giảm đi nhiều, chỉ còn bảy đứa không tính hai mẹ con đốm. Nhờ ý tưởng đi gửi hình ảnh cho các tiệm cà phê chó mèo của Nhi mà dân số ở bệnh viên không còn đông như trước nữa, và đó cũng là một điều tốt. Tú hy vọng mấy đứa còn lại cũng sẽ sớm có gia đình yêu thương.

Khoảng 5 phút sau, Linh mở cửa bước vào. Linh không phải là nhân viên đầu tiên của bệnh viện, nhưng là nhân viên đến đúng giờ, chăm chỉ và đắc lực nhất nơi đây. Tú rất cảm kích và biết ơn Linh mỗi khi Tú bận việc không thể có mặt ở bệnh viện để tiếp khách, những lúc như vậy, Linh đều giúp Tú hoàn thành tốt công việc mà không hề kêu ca.

Nhưng cũng đừng ai hiểu lầm, Linh đã có vị hôn phu rồi.

"Bác sĩ Tú, hôm nay lúc 9 giờ rưỡi có một cuộc hẹn triệt sản, 11 giờ và 11 giờ 15 có hẹn tiêm phòng. Sau giờ trưa có cuộc hẹn cắt tỉa lông, cái này thì để em lo." Linh nhắc nhở khi nhìn vào hồ sơ khách hẹn.

Tú nói cảm ơn Linh rồi vào phòng cho mấy đứa nhỏ ăn sáng. Mấy đứa nhỏ ăn xong thì nhân viên cũng đã đến đủ nên Tú giao nhân viên mang hết tụi nhỏ ra ngoài để Tú có thể tổng dọn vệ sinh bệnh viện. Chủ Nhật này là tổ chức tiệc hai năm thành lập, nơi này cũng nên được dọn dẹp lau chùi kĩ càng để bước sang một mốc mới.

Trong lúc đang hút bụi hành lang thì có hai người khách mở cửa bước vào. Tú nhận ra một người. Đó là anh chàng đeo nơ lần trước mà Nhi đã sắp xếp cho Tú gặp.

Bên cạnh anh ta là một người con trai khác.

"Chào em." Anh ta nói mừng rỡ với Tú tuy đôi mắt có liếc qua lại quan sát, có vẻ như xem xung quanh có con chó nào không. "Đã...đã lâu không gặp."

Nắm Tay Em Tìm Bầu Trời Nhỏ An YênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ