Chapter 4: Chênh Vênh

12.3K 520 37
                                    


 Sáng ngày hôm sau, trời vẫn mưa rả rích và không có dấu hiệu ngừng. Thấy vẫn chưa thể chạy đi lấy xe, Nhi gọi điện đến chỗ sửa xe hẹn họ khi mưa nhỏ hơn thì sẽ sang. Vì hôm nay cũng không có khách hẹn tại công ty nên Nhi quyết định cho mọi người nghỉ một ngày và làm việc tại nhà. An Yên cũng được Nhi cho nghỉ học ở nhà bởi Nhi không muốn con bé dầm mưa lại bệnh. Vả lại, Nhi thấy trời này hai mẹ con mà ôm nhau ngủ thì thích biết mấy.

Nhi mở cửa phòng An Yên và nhẹ nhàng bước vào. Con bé vẫn đang ôm con thỏ bông ngủ say. Nhi lên giường nằm cạnh An Yên, ôm lấy thiên thần bé nhỏ ấy vào lòng. Con bé cựa quậy, rồi cũng ôm chặt lấy Nhi. Đầu thì rúc vào ngực Nhi, điều mà con bé từ nhỏ đến lớn vẫn rất hay làm. Những giây phút như thế này làm Nhi chỉ muốn An Yên nhỏ hoài. Khi An Yên lớn rồi thì không biết hai mẹ con còn có những giây phút như thế này hay không. Tiếng mưa rơi bên hiên cửa sổ nghe thật dễ chịu. Nhi nhắm mắt lại, tìm cách lưu giữ khoảnh khắc này vào tâm trí. Nhưng không được bao lâu thì đột nhiên cảm nhận được điện thoại bỏ trong túi đang rung lên.

Một cuộc gọi từ Tú.

"Chào Tú." Nhi bắt máy.

"Chào Nhi. Xin lỗi mình gọi hơi sớm, nhưng mà chỉ muốn nhắc Nhi nhớ đi lấy xe."

"Mình biết rồi. Lúc nãy mình có gọi ra tiệm và nói chừng nào mưa nhỏ hơn mình sẽ đi lấy."

"Trời này bão chắc cả ngày. Nhi có cần giúp không?" Tú hỏi nhiệt tình.

"Không có gì đâu Tú, dự báo có nói lát nữa mưa sẽ nhỏ hơn mà. Lúc đó Nhi đi lấy được rồi."

"Ừ, vậy...vậy thôi mình không làm phiền Nhi nữa."

Nhi chờ đợi Tú nói câu tạm biệt nhưng không nghe thấy. Cả hai bên đều lặng thinh trong vài giây. Thấy ngại, Nhi lên tiếng. "Um...vậy chào Tú."

"Uh...chào Nhi." Nói rồi Tú cúp cuộc gọi.

"Mẹ nói chuyện với ai vậy ạ?"

Nhi nhìn qua An Yên thì thấy con bé đã thức, mắt mở to ngóng câu trả lời.

"Khách hàng của mẹ." Nhi hôn lên má An Yên. "Con ngủ ngon không?"

"An Yên nằm mơ thấy được ôm rất nhiều con mèo con." An Yên vươn vai, lăn qua lăn lại. "Mẹ thấy chưa, con vẫn khoẻ. Hôm qua có cô bác sĩ bảo vệ con rồi." Con bé vừa mới dậy đã tíu tít líu lo như con chim non.

"Hôm qua con được chơi với chó mèo á?" Nhi hỏi, tò mò về chuyến đi hôm qua của con gái.

An Yên gật đầu. "Dạ mẹ. Hôm qua An Yên được sờ nhiều em lắm." Nói đến đây con bé chợt nhớ về tờ giấy hôm qua.

"An Yên cho mẹ xem cái này." Con bé bật dậy, chạy xuống giường đến cái bàn học, mở tủ bàn lấy tờ giấy hôm qua đã cẩn thận cất vào rồi đưa cho Nhi. Nhi mở ra đọc, thắc mắc không biết con bé đang có trò gì.

Chào mẹ của bé An Yên. Tôi là bác sĩ thú y phụ trách chuyến tham quan của trường Thỏ Con. Bé nhà chị nhờ tôi viết vài dòng để nói với chị rằng con bé rất ngoan và nghe lời. Chị hãy yên tâm với chuyến đi vừa rồi của bé nhé.

Nắm Tay Em Tìm Bầu Trời Nhỏ An YênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ