Chap 4: Câu chuyện về Chi

2.2K 147 3
                                    

   Kết thúc bữa tiệc sinh nhật của Linh cũng đã 10h đêm. Tú cùng mọi người dọn dẹp sau đó ra về. Kể từ lúc bữa tiệc bắt đầu đến bây giờ tâm trạng của Tú thật sự rất tồi tệ, Tú mở cửa kính xe để gió lùa vào, Tú nghĩ làm như vậy sẽ khiến mình tỉnh táo và phấn chấn hơn phần nào. Chạy xe thêm một lúc nữa, Tú dừng xe lại một cửa hàng, cầm điện thoại tìm số điện thoại của Vũ.

"Có ở nhà không?". Tú vừa hỏi vừa bước vào bên trong cửa hàng.

"Có". Đầu dây bên kia trả lời.

"Bây giờ tao qua nhé".

"Nhớ mua quà tới đấy". Vũ chọc, Tú nhếch môi cười rồi tắt máy.

   Vũ là con trai thứ trong một gia đình có bố mẹ đều là những công nhân viên chức. Sau khi anh trai Vũ kết hôn Vũ cũng dọn ra ngoài sống, Vũ là một người ưa thích sự tự do, thích cảm giác được ở một mình không bị ghò bó bởi gia đình, hoàn toàn ngược lại với Tú, thế nhưng hai con người ấy đã đồng hành cùng nhau trong suốt 15 năm qua.

Tú bấm chuông cửa, chưa đầy 5 giây sau đã thấy cánh cửa được bật mở ra.

"Ồ! Có quà thật này". Vũ mỉm cười, nhận lấy chai rượu tây trên tay Tú rồi đứng qua một bên chờ Tú bước vào. "Nhìn mặt mày ủ rũ vậy Tú?". Vũ vừa đóng cửa, vừa hỏi.

"Tao cũng chẳng hiểu sao tự nhiên vậy nữa". Tú ngồi xuống bộ salong trong phòng thở dài.

"Lại nhớ đến Chi à?". Vũ lại tủ, lấy hai chiếc ly đặt lên mặt bàn, mở nắp chai rượu rót thứ chất lỏng màu vàng ấy vào từng ly rồi đưa cho Tú 1 ly.

"Chắc là vậy". Tú nhận lấy ly rượu, uống hết một nửa số rượu trong ly. Vũ lắc đầu ngán ngẩm nhìn cô bạn thân với ánh mắt đầy lo lắng.

"Em ấy cũng không muốn thấy mày như vậy đâu Tú. Đừng buồn nữa, mày luôn cố gắng thực hiện những điều mà Chi mong muốn mà".

"Nhưng Chi đâu có thể sống mà cùng tao làm?". Tú nhíu mày nhìn Vũ.

"Gần 3 năm qua mày đã cố gắng xây dựng nhà hàng như Chi từng mong muốn. Mày từ bỏ việc trở thành một luật sư nổi tiếng để làm một Marketer xuất sắc như em gái mày từng mong. Tao tin Chi đang rất vui vì có một người chị gái như mày Tú à". Vũ dừng lại, ngồi thẳng dậy rồi nói tiếp. "Dạo gần đây hình như sự xuất hiện của cô gái đó đã khiến tâm trạng mày bị ảnh hưởng nặng. Con người sống chết là có số, vả lại mày đâu phải là lí do cho sự ra đi của bố mày và Chi đâu mà sao 3 năm qua mày cứ luôn dằn vặt mình vậy Tú?". Vũ nói với Tú bằng tất cả sự chân thành nhất của một người bạn.

"Rõ ràng là vì tao mà bố và Chi mới phải chạy xe tới trường. Nếu như đó không phải ngày tốt nghiệp của tao, nếu như không phải là tao thì sẽ không sao cả. Không phải tại tao thì tại ai nữa?". Tú nhíu mày, ngồi thẳng dậy nhìn Vũ.

"Mày nghĩ mày sống như thế thì bố và Chi sẽ an lòng à Tú?". Vũ nhẹ giọng hỏi, Tú ngồi ngả người ra phía sau, uống hết chỗ rượu còn lại trong ly. "Cố gắng thực hiện ước mơ mà Chi chưa thể làm được đi". Vũ cũng ngồi ngả ra sau, nhấm nháp ly rượu trên tay.

Em là yên bình một đời tôi chờ mongWhere stories live. Discover now