Trải qua năm tháng

329 30 3
                                    

Tôi trước nay không biết loại tình cảm mơ hồ này,  cũng không có ý định thích loại tình cảm ấy. Đơn giản, lí do giống như mọi người, đều thích gì đó rõ ràng, gì đó mà bản thân có thể chắc chắn một chút.

Cho đến ngày tôi thực tâm yêu thương hai nam nhân này.

Một người bằng tuổi, một người lớn hơn.

Tiểu Khải ở bên cạnh Thiên Tỉ, đồng điếu kề răng khểnh, mặt đao bên cạnh mặt liệt, để chữ Thiên bên cạnh chữ Khải. Không hiểu sao lại hợp mắt đến thế!

Sau này tôi mới biết, không khoa trương, không quyết liệt, không ngọt ngào quá đáng, cũng không cần quá hồng! Nhưng quá trình ấy, lại là tổng hợp khoảng khắc hai bạn trẻ này yêu thương nhau. Còn bây giờ ấy ư? Đi đâu cũng cạnh nhau, liếc mắt liền nhìn thấy nhau, thỉnh thoảng liền có thể động chạm một chút, nhiều lúc, còn có cảm giác 2 tên ấy xem mọi người xung quanh chết hết rồi, thoải mái tung hint, ôm ôm, nắm tay, thì thầm hệ liệt, liếc mắt thần chưởng... chính là ví dụ cụ thể của việc chọc mù mắt cẩu độc thân đọ!

Một nam nhân mặt liệt, ở mọi hoàn cảnh đều có khả năng treo máy, tính cách đặc biệt, là viên ngọc quý.

Một nam nhân khác lại mặt đao, mặt dày, bám theo em nhỏ, âm thầm, mãnh liệt, dùng bất cứ gì thu hút em, nhiều lúc làm trò con mèo, không hề nản chí, bên em, bám dính em... tất cả đều vì muốn bên cạnh đứa nhỏ thú vị trên kia nhiều hơn nhiều hơn chút!

Như thế này đi, tôi kể cho bạn nghe nhé!

Vào những ngày đầu tiên năm 2012, Thiên Tỉ cùng Tiểu Khải bên nhau, căn bản đến nói chuyện còn ít, tình cảm làm sao nảy nở?

Vào những tháng tiếp theo năm 2013, hai người Vương Tuấn Khải và Vương Nguyên đả bên nhau từ nhỏ đến lớn, nay cùng với Thiên Tỉ, hợp thành một nhóm nhạc. Chẳng phải giữa họ khoảng cách lớn lắm sao?

Sau đó, khoảng thời gian trưởng thành bên nhau, cũng không biết vì sao cho đến một ngày, Tiểu Khải có thể chợt nhận ra, "Ồ, tên nhóc ít nói này, lúc nghịch ngợm lại thú vị đến thế?" 

Trả lời phỏng vấn, dần dần mạnh dạn đưa mic cho Thiên Tỉ.

Trả lời phỏng vấn, dần dần hiểu Thiên Tỉ hơn, nhắc đến cậu nhiều hơn, cười cậu, quan sát cậu...

Thỉnh thoảng sẽ kể xấu nhau bằng thứ cảm giác ngọt ngào! "Thiên Tỉ sẽ quậy phá nhiều trò mà chị không cách nào nghĩ ra được!" "Em ấy cơ mặt bị liệt! Thường thì gặp nhau sẽ cười, mặt em ấy cư đơ thế này này! Lúc căn cơ sẽ nhăn thế này này!"

Thỉnh thoảng sẽ hữu ý mà khen nhau vài câu: "Điện thoại em ấy thú vị lắm, rất nhiều vid dạy nhảy!" "Thiên Tỉ, Thiên Tỉ em ấy đứng nhất trường!" (Dường như khi kể đến kết quả học tập, Tiểu Khải đều nói câu nói này) "Thiên Tỉ viết chữ rất đẹp, em thường nhờ em ấy rèn chữ giúp em" "Thiên Tỉ đảm nhận nhảy!"

Hầu như trong tất cả lời nói của Tiểu Khải sau này, đều đã bao hàm Thiên Tỉ rồi.

Không xa cách lạnh lùng. 

Không quá cầu kì khí khái.

Chỉ là âm thầm, khoa trương, cao lãnh, nhí nhố... 

Nếu đó là cách 2 cậu bộc lộ tình yêu đối với nhau, thì được thôi, bởi vì cách ấy mới tuyệt làm sao!




Khải Thiên - Một chút nhẹ nhàng nhé?Where stories live. Discover now