Chh 23:

4 2 0
                                    

Chương 23: Phiên Ngoại – Năm Mới

Vào một ngày nào đó, một tháng nào đó, năm 20XX, bạn học Lộ Mạn Mạn bị mất ngủ hiếm thấy. Bởi vì chính sách kế hoạch hóa gia đình vĩ đại. Cô cũng giống như các cô gái Trung Quốc đã gả chồng khác đều gặp phải một vấn đề nghiêm túc là: Đến tết thì phải về nhà bên nào?

Dựa theo truyền thống, quả thật việc về nhà chồng đón tết là việc không có gì để thương lượng. Nhưng ý nghĩ phải bỏ rơi cha mẹ mình ở nhà, khiến hai ông bà cô đơn hiu quạnh tự mình gói sủi cảo đồng thời oán trách con gái gả chồng như bát nước hắt đi, sinh con gái đúng là lỗ vốn...

Mạn Mạn vốn không hẳn là rầu rỉ vì chuyện này. Bởi vì hành tinh Dicken cơ bản chẳng hề có lễ năm mới. Nhưng khi cô nói phải đi mua đồ để trữ các loại thức ăn vặt, chuẩn bị y hệt như trước khi đám cưới, ở nhà xem tiết mục bắn pháo bông cuối năm thì Kash đã nói cho cô biết một việc làm tan vỡ hết các kế hoạch.

"Mạn Mạn, Lễ Tam Nhật đến rồi, chúng ta phải về hành tinh mẹ ăn tết."

Lễ Tam Nhật là lễ quan trọng nhất của hành tinh Dicken. Đây là kỳ nghỉ định kỳ ba ngày của Lễ Kiến Quốc, Lễ Kiến Quân. Cho dù là hoàng tử viễn chinh ở tận đầu bên kia dãy Ngân Hà cũng phải trở về chúc mừng.

Mặc dù tổ tiên không có quy định người định mệnh có cần phải trở về cùng hay không và Kash cũng chẳng có yêu cầu gì với Mạn Mạn. Nhưng hoàng tộc vô cùng cố chấp với người định mệnh. Thấy được cô thì vui mừng thỏa mãn, vừa chia tay đã cô đơn tịch mịch. Đôi mắt đen sáng ngời của hoàng tử (gọi thông tục là mắt ánh sao) tràn ngập mong mỏi hi vọng nhìn Mạn Mạn. Cô thật sự không có cách nào mở lời cự tuyệt.

Cho nên cô thừa dịp còn ở nhà đi hỏi thử cha mẹ của mình:

"Ba mẹ, nếu con đón tết ở hành tinh Dicken, ba mẹ có cảm thấy...." Rất tịch mịch hay không?

Ba Lộ và mẹ Lộ sững sờ trong chốc lát, khuôn mặt tỏ vẻ khó tin.

Mạn Mạn đau xót trong lòng, cô cảm giác mình thật bất hiếu muốn lập tức quay về từ chối với Kash. Nào ngờ cha mẹ mình gần như gào thét nức nở:

"Con gái à, rốt cuộc con cũng đã hiểu chuyện rồi!!! Đây là một cơ hội tạo dựng tình cảm thân thiết gia đình rất tốt. Ba mẹ còn muốn trói con đi đấy! Ăn mặc và trang điểm đẹp một chút, nhất định không được đắc tội với cha chồng của con. Mang một ít đặc sản.. Cái gì? Tịch mịch? Ha ha ha con nói đùa à? Ba mẹ đã có kế hoạch đi đảo Hải Nam đón tết rồi..."

Hai người vui mừng quá đỗi vừa dặn dò Mạn Mạn những quy tắc dâu hiền, vừa chuẩn bị sắp xếp hành lý đi đảo Hải Nam.

Câu nói "con thật là bất hiếu" của Mạn Mạn chưa kịp thốt ra đành đè nén lại sâu tận dạ dày.

Sau đó liên hệ với cái từ "cha chồng con" đến cái người mắt bạc lạnh lùng như băng tuyết kia lại với nhau. Cô chợt rùng mình một cái rồi vội vàng mang những tình huống ảo tưởng ném đi thật xa.

Sau khi thông tin truyền về chủ hạm, Kash biết mình không phải chia xa với vợ yêu nhiều ngày khiến anh rất phấn khởi ôm Mạn Mạn xoay hai vòng. Đột nhiên nhớ đến thái độ kỳ quái của cha mình, trong lòng anh lại do dự.

Anh đến từ sao hoảWhere stories live. Discover now