Chg 12:

5 1 0
                                    

Chương 12: HOÀNG CUNG 2

Kênh BBTV108 Ngao du Hệ Ngân Hà, chương trình tranh luận "Đế chế và Cộng Hòa"

Người chủ trì: Được rồi, được rồi. Xin các người đừng dùng mấy cái ví dụ lỗi lời như Willie Yang và Sư tử vàng để hành hạ lỗ tai khán giả nữa. Bọn họ đã biến thành tro bụi mốc meo trong vũ trụ từ lâu rồi. Các vị, nói về đề tài mới mẻ chút có được hay không?

Nhà sinh vật học A: Trên thực tế, chủng tộc chưa khai hóa của vị nữ vương mới rất có thú vị. Bọn họ có mười hai đế chế quốc gia, dùng loại trực giác đặc thù của động vật bầu chọn ra quốc vương.

Nhà xã hội học B: À à, cái này tôi đã nghe nói. Có một con thú được bọn họ kêu là Kỳ Lân, là một động vật rất đáng yêu có thể được cưỡi như ngựa đấy.

Nhà chính trị học C: Tôi đã viết ba mươi hai bài luận văn vì hiện tượng này rồi đấy. Không nói đến năng lực của quốc vương, cách thức vận hành đất nước của họ có một vấn đề rất lớn: Giữa khoảng thời gian quốc vương cũ chết đi và quốc vương mới ra đời, quốc gia sẽ hoàn toàn bị rơi vào sự rối ren hỗn loạn. Những tư liệu sản xuất được tích lũy và tiến bộ xã hội được sinh ra lúc trước có thể bị hủy hoại chỉ trong chốc lát, hoàn cảnh trở nên rất phiền phức khó giải quyết. Bọn họ có tiến hóa thêm một vạn năm nữa cũng không vào được liên minh sinh vật có trí khôn trong vũ trụ đâu.

Nhà xã hội học B: Hì, đừng nói tuyệt đối như thế. Hành tinh màu xanh thuộc chòm sao Orion xoay quanh Thái Dương Hệ kia rất thích đem tài nguyên quý giá chế biến thành một đống rác để trước cửa nhà. Lần trước tôi đã đánh cuộc với người làm nhà mình, mười vạn năm sau bọn họ cũng không thể vào được liên minh. Kết quả thì sao? Tại nơi nguyên thủy đáng sợ kia lại phát hiện ra người định mệnh của hành tinh Dicken. Khiến tôi thua hơn hai nghìn thẻ nhiên liệu đấy!

Nhà chính trị học C: Đó là trường hợp đặc biệt. Nếu không có hành tinh Dicken tài trợ, thì con người ở hành tinh màu xanh kia đã ăn hết tài nguyên cả hành tinh trước khi họ sản xuất hàng loạt những phi thuyền vũ trụ có giá phải chăng rồi. Các người nhìn xem, bọn lại vì một chút lý do bé nhỏ không đáng kể lại giết chóc lẫn nhau. Thậm chí không thèm quan tâm giết chết những trẻ vị thành niên cùng chủng tộc. Tôi kiên quyết phản đối bọn họ gia nhập liên minh, những kẻ này thật độc ác!

Nhà sinh vật học A: Chúng ta dùng thuật ngữ kêu bọn họ là người trái đất được không? Được rồi, các anh nói cũng là sự thật. Nhưng những điều này là những tình huống cá biệt của từng quốc gia. Trên thực tế, gien người trái đất rất có tiềm lực. Trước khi được hành tinh Dicken bảo vệ, đã có rất nhiều tổ chức phi pháp bắt cóc con người ở đó để tiến hành nghiên cứu. Hoàng tộc thông minh của Dicken sao lại chịu chọn một người vợ trong đống phế thải chứ? Tôi đoán không chừng, dưới sự giúp đỡ hết mình của Dicken, có thể trong thời gian ngắn nhất họ sẽ tiến hóa thành sinh vật có trí khôn ưu tú đẳng cấp cao.

Nhà xã hội học B: Càng thông minh càng nguy hiểm. Người ở trái đất có thói quen lãng phí và chỉ trích đáng sợ. Tôi hi vọng Ủy ban Liên Minh sẽ thật tình suy nghĩ liệt bọn họ và danh sách không thích hợp.

Anh đến từ sao hoảOù les histoires vivent. Découvrez maintenant