Chap 9: Đấu tranh

131 4 0
                                    

Hoàng thượng Nhật Nguyệt Quốc_Hàn Sư Tử.

_Sáng hôm sau_

  Nhân Mã và Ma Kết vui vẻ cùng nhau đến Mẫu Đơn cung để thỉnh an hoàng hậu. Vừa vào, cả hai đã thấy hoàng thượng, hoàng hậu và mẹ con quý phi ở đó. Lúc này nàng mới để ý có ánh mắt ghen ghét, đố kị nhìn chằm chằm vào người nàng. Ánh mắt ấy cứ dán chặt trên người nàng khiến nàng có chút khó chịu. Thỉnh an xong nàng quay trở về Lãnh Nhân cung ăn điểm tâm. Đang ăn, chợt một bóng người ăn mặc quá diêm dúa đối với nàng thướt tha bước vào cùng giọng nói ngọt ngào:

- Hoàng tẩu, tẩu đang ăn điểm tâm sao. Thật là ngon nha, muội ăn được không vậy?

Đó là Ngọc Hoa công chúa, con của quý phi và hoàng thượng. Ngọc Hoa công chúa được coi là viên ngọc quý hiếm của Lãnh Liên Quốc. Vẻ đẹp của công chúa không một nữ nhân nào sánh bằng hoa nhường nguyệt thẹn không chỉ vậy công chúa còn dịu dàng, tài đánh cầm được mọi người công nhận và được hoàng thượng ban cho chiếc cầm được làm bằng vàng. Ngọc Hoa công chúa được mọi người ca tụng là Cầm Tiên.

- Được chứ, muội cứ cự nhiên.

Ngọc Hoa vừa cầm miếng bánh đưa lên miệng môi hơi nhếch lên xảo quyệt "Hừ, ngươi đẹp hơn ta thì ngươi sẽ phải hối hận. Đây mới là bước đầu thôi."

- Á. Hoàng tẩu, trong bánh có Huyết sương. Mau gọi thái y.

- Người đâu, gọi thái y. Nhanh lên.

" Huyết sương!"

- Có chuyện gì vậy?_ Sau khi thái y đến khám bệnh cho công chúa thì hoàng thượng, hoàng hậu và quý phi cũng đến.

- Bẩm hoàng thượng, công chúa bị dị ứng với Huyết sương nên khi ăn vào khắp người nổi mẩn đỏ và ngất đi. Hiện tại thần đã kê đơn thuốc chỉ cần cho công chúa uống là sẽ khỏi.

- Người đâu đưa công chúa hồi cung.

- Ngươi ghen tị với Hoa nhi của ta nên mới đầu độc phải không? Thật không ngờ Mã nhi có thể thú về một người như ngươi._ Một giọng nói chua ngoa cất lên. Một khuôn mặt đánh cả bịch phấn không thể che nổi sự thay đổi của thời gian. "Hẳn đây là quý phi" nàng nhìn người đang nói mình mà thầm đánh giá.

- Quý phi, người hiểu lầm rồi. Kết nhi không hề biết công chúa dị ứng Huyết sương. Mà người không biết là không có tội.

- Ngươi..._ Mặt quý phí tức giận vô cùng tím tái cả đi.

- Thôi hồi cung._ Hoàng thượng nãy giờ im lặng nay lên tiếng rồi bước ra ngoài. Chờ mọi người hồi cung hết thì nàng mới nhìn đăm chiêu mà khẽ mỉm cười " Muốn đấu ư. Hảo, vậy ta sẽ tiếp đãi."

_Mấy ngày sau_

Chán nản là hai chữ có thẻ miêu tả rõ nhất tâm trạng của nàng lúc này. Như nhớ ra gì đó nàng cười rồi gọi Điệp Hoa, cung nữ thân cạn của nàng. Một khắc sau Điệp Hoa mang cầm đến cho nàng. Những ngón tay nhẹ nhàng lướt trên cây cầm. Một khúc ca lạ vang lên, nàng bắt đầu cất giọng ca. Một giọng ca ngọt ngào, êm ái.

( Fanfiction 12 chòm sao) Oan gia vẫn hoàn oan giaDonde viven las historias. Descúbrelo ahora