389-413

460 4 0
                                    

Chương 389 : Bắt đầu thời Đại trị

Lúc này, Hàn ở bên cạnh thành khẩn khuyên nhủ: " Thái Hậu, không thể nói như vậy. Giám Quốc điện hạ lên ngôi đế vị là mục đích chung, ít nhất tương lai sẽ bớt chém giết đi rất nhiều. Thái Hậu mà vui vẻ đồng ý thì thần nghĩ Giám quốc cũng sẽ không gây khó khăn cho Thái Hậu, sẽ để Thái Hậu bảo dưỡng trăm năm ở trong cung. Tất cả những việc đại hoan hỉ này thì hẳn là Thái Hậu nên thuận theo xu thế mới đúng."

Ít nhất tương lai sẽ bớt chém giết đi rất nhiều. Thôi Tiểu Phù lặp lại những lời này của Hàn hai lần, rốt cục bà ta gật đầu mà bảo: " Những lời này coi như tiếng người, được rồi! Ai gia đồng ý với các ngươi. Có điều ta muốn các ngươi đảm bảo, hắn sẽ không lại giết ai gia!"

Bùi Hữu cùng Hàn vội vàng thi lễ thật thấp rồi cùng kêu lên: " Chúng thần nguyện ý lấy tính mạng đảm bảo. Chỉ cần Thái Hậu phối hợp thì Giám Quốc điện hạ nhất định sẽ không làm hại Thái Hậu."

Được hai người trịnh trọng đảm bảo, trái tim Thôi Tiểu Phù hơi hơi trùng xuống. Bà ta lập tức hỏi: " Các ngươi chuẩn bị để ai gia làm như thế nào?"

Bùi Hữu cùng Hàn nhìn nhau, Bùi Hữu liền nói chậm rãi: " Ngày mai triều đình phải triệu tập đại hội khẩn cấp của các quan trong triều từ hàm ngũ phẩm. Đến lúc đó xin Thái Hậu tuyên bố giữa triều đình lập Giám Quốc điện hạ làm Tân Đế."

Ngày mười sáu tháng năm, Trương Hoán có hai vạn thiết kỵ hộ vệ đã đến huyện Tân Phong phía đông Trường An. Đại quân đóng trên một mảnh đất trống bên cạnh đường cái quan. Nơi này rất gần Ly Sơn, phong cảnh đẹp đẽ. Trương Hoán đầy hứng thú liền mang hơn ba trăm thân vệ đến Ly Sơn săn thú.

Lúc này đúng là buổi sáng, liếc mắt nhìn lại, dưới chân núi Ly Sơn cây cối xanh um tươi tốt, dãy núi giống như một con ngựa lớn nằm vắt ngang trên bình nguyên Quan Trung " Đến rồi!" Mấy con hoẵng cùng thỏ hoang bị binh lính xua đuổi từ trong rừng cây chạy ra, Trương Hoán phóng ngựa phi nhanh chỉ một thoáng liền đuổi kịp chếch ngang với mồi săn. Cánh cung của hắn giương căng như trăng tròn, mũi tên nhọn hoắt nhắm ngay vào một con hoẵng.

" Nghĩa phụ, để cho con!"

Trương Hoán buông dây cung, hắn thả cung xuống quay đầu nhìn lại. Chỉ thấy đứa con nuôi hắn mới nhận Thi Dương cưỡi một con ngựa nhỏ, tay cầm một cây cung ngắn. Ánh mắt sắc bén của nó nhìn chăm chú một con hoẵng ở gần nhất, cũng không luống cuống bắn tên mà đang đợi cơ hội tốt nhất. Trong nháy mắt con hoẵng từ bên cạnh chạy qua chỗ nó, Thi Dương giương cung thả một mũi tên, ra tay quyết đoán khác thường, chỉ tiếc con hoẵng kia vừa lúc nghiêng người nên tránh thoát một mũi tên này của nó.

Thi Dương chính là bé trai mà Trương Hoán đã thu nhận tại Trần Lưu. Em gái nó tên là Thi Bách Linh, hai anh em đi về phía tây cùng Trương Hoán. Tại Lạc Dương thì biết được ông nội của Thi Dương cũng qua đời, hai đứa bơ vơ không nơi nương tựa nên Trương Hoán liền thu cả hai làm con nuôi.

danh môn fullWhere stories live. Discover now