362-388

470 2 0
                                    

Chương 362 : Triều đình gia đình

Nhóm Dịch: Hồng Mai

Biên dịch: DHN

Nguồn: banlong.us

Quả thật, Lý Miễn năm đó chính là một người ủng hộ Thái Tử Dự. Sau khi Thái Tử Dự bị giết tại sự biến trong cung thì rất nhiều người thuộc Thái Tử Dự đảng bị gạt bỏ, biếm truất. Nhất là một nhóm lớn lão tướng từng tay cầm quân quyền như Quách Tử Nghi, Mã, Lệ Phi Nguyên Lễ, Lý Bão Ngọc, Bạch Quang Viễn .v..v... Cũng hết thảy bị tước bỏ binh quyền, quay về quê dưỡng lão. Lý Miễn hắn cũng bị biếm đến Lĩnh Nam làm Tư Mã Tiểu quận.

Nhưng hôm nay hắn đã lại đông sơn tái khởi, trở thành nòng cốt trung kiên nhất của Thái Hậu đảng. Hơn nữa cháu ruột Lý Duyên của hắn lại còn làm đương kim hoàng thượng. Điều này khiến cho Lý Miễn cùng Thôi Tiểu Phù câu kết cùng nhau, một người vinh quang thì đều vinh quang, một người tổn hại thì đều tổn hại. Bởi vậy, phản đối thế lực của Thái Tử Dự phục hồi, phản đối Trương Hoán lên ngôi cũng trở thành mục tiêu cố định của Lý Miễn.

Những ngày này hắn đã vô số lần mưu đồ bí mật cùng Thôi Tiểu Phù, thảo luận các loại đối sách và bước đi. Dùng quân quyền để áp chế Trương Hoán đã không có ý nghĩa, biện pháp duy nhất chỉ có thể ràng buộc hắn về mặt đạo đức. Không thừa nhận hắn là người trong hoàng thất khiến cho hắn không dám ngang nhiên soán vị. Vì điều này, Thôi Tiểu Phù đặc biệt đưa ra chiếu thư năm đó của Lý Hệ không thừa nhận Trương Hoán là người Hoàng tộc, đồng thời Lý Miễn lại hoạt động trong các tôn thất, khuyên bảo bọn họ không nên ủng hộ Trương Hoán. Đồng thời cũng chỉ ra việc Trương Hoán vì phân ruộng đất cho dân chúng mà thu hoạch được thành công, một khi hắn lên ngôi thì tất nhiên sẽ tước đoạt ruộng đất tôn thất quy mô lớn. Có lẽ đúng là điểm này động đến không ít người, làm cho rất nhiều người trong hoàng thất chuẩn bị theo thời cuộc ủng hộ Trương Hoán lại bắt đầu quay lại chuyển sang mủng hộ Thôi Tiểu Phù. Nhưng còn nhiều người hơn vẫn duy trì một loại thái độ ngóng chờ.

Sau khi hoạt động trong tôn thất hơi có hiệu quả, bước tiếp theo của Thôi Tiểu Phù và Lý Miễn là khống chế Tông Chính Tự để phòng ngừa Tông Chính Tự thừa nhận Trương Hoán. Ngược lại vừa lúc đó, Tông Chính Tự Khanh Lý Cầu lại nhảy ra chống đối với bọn họ.

Mâu thuẫn giữa Lý Cầu và Thôi Tiểu Phù đã không thể điều hòa, về điểm này Lý Miễn biết rất rõ ràng cho nên hắn cũng không chuẩn bị đi khuyên bảo Lý Cầu quay đầu lại. Chí có kế hoạch bây giờ chính là bãi miễn chức Tông Chính Khanh của Lý Cầu. Mà điều này Lý Miễn cũng có cơ làm được. Bùi Tuấn đột nhiên qua đời, Hữu Tướng quốc do hắn tạm quyền. Mà Lại Bộ Thị Lang Bùi Hữu lại vắng mặt ở Trường An, điều này rất thuận tiện cho Lý Miễn thực hiện quyền lực. Sự thực gần nửa tháng qua Lý Miễn đã vòng qua Nội Các để tiến hành rất nhiều thay đổi nhân sự. Như bổ nhiệm em của Vương Ngang là Vương Phỉ làm Điện Trung Giám để khống chế chương trình hội nghị Đại Triều, lại bổ nhiệm con Vi Ngạc là Vi Thanh làm Thượng Thư Hữu Thừa, đoạt lấy quyền trước đây của Trung Thư Tỉnh thẩm tra tấu chương của ba bộ Lại, Hộ, Binh. Lại như đề bạt Lại Bộ Khảo Công Ty Lang Trung Dương Thuấn Trữ làm Lại Bộ Tả Thị Lang, tạm thời thay mặt Bùi Hữu thực hành đại quyền ở Lại Bộ .v..v.... Mọi bổ nhiệm đều là do Lý Miễn đề nghị, Thôi Tiểu Phù phê chuẩn mà không phải ban ra bản chấp hành. Một ít việc thay đổi nhân sự phải do Nội Các quyết định bởi vì bọn họ trong Nội Các chiếm đa số mà có thể thông qua thuận lợi.

danh môn fullWhere stories live. Discover now