276-301

514 5 0
                                    

Quyển 3: Tung hoành hoạn hải

Chương 276 + 277: Chu Thử chết (1 + 2)

Nhóm Dịch: Hồng Mai

Biên dịch: DHN

Nguồn: banlong.us

Hắn lập tức tuyên bố thuần phục triều đình, thuần phục Thôi Tiểu Phù, đồng thời lấy hành động thực tế chia sẻ mối lo cho triều đình, cho Thôi Tiểu Phù. Ngày hai mươi lăm tháng giêng, hắn chỉ huy năm vạn đại quân liền hạ hai trọng trấn Nhữ Âm, Trầm Khâu, quân tiên phong nhàm thẳng hang ổ của Thôi Khánh Công ở Nhữ Dương.

Thôi Khánh Công quá sợ hãi, mắt thấy mười vạn đại quân của Trương Hoán đã kéo tới, phía trước lại có Chu Thử cản đường. Hắn biết chiến lược Sơn Nam đã trở thành vô ích, Thôi Khánh Công quyết định thật nhanh, cướp sạch sẽ thành Tương Dương, áp giải Vương Ngang ôm hận lui binh trở về Nhữ Dương.

Hắn vừa mới đi nửa bước thì tiên phong của Trương Hoán là Lưu Soái liền dẫn năm nghìn khinh kị binh tiến chiếm Tương Dương. Lưu Soái sai người dập tắt lửa, trấn an dân chúng. Hai ngày sau, đại quân Trương Hoán đến Tương Dương, đem quân lương cứu tế dân đói, lại phái người bẩm báo triều đình, đề cử Sơn Nam Chuyển Vận sứ Dương Viêm chuyển sang nhận chức Tương Dương thứ sử kiêm Sơn Nam đạo Quan Sát Sứ. Còn Sơn Nam Chuyển Vận sứ sẽ do Phó Sứ Lưu Yến đảm nhiệm.

Giờ phút này, ba vạn quân đội Thục Trung dọc theo Trường Giang đến quận Giang Lăng. Ba vạn quân của Lận Cửu Hàn tại quận Phú Thủy mắt nhìn chằm chằm, mười vạn đại quân Trương Hoán ở phía bắc như dãy núi đứng chắn. Chu Thử đã là bốn bề thọ địch, lòng quân bắt đầu ly tán.

Hôm nay là một buổi sáng sớm với ánh nắng lung linh, Trương Hoán có hơn một trăm thân binh hộ vệ đi thị sát bên trong thành Tương Dương. Giờ phút này bên trong thành Tương Dương khắp nơi đều là cảnh hoang tàn. Tòa thành lớn nhất Sơn Nam vốn có ba mươi vạn dân cư hiện tại chỉ còn lại không tới hai vạn người mà đều là người già, phụ nữ và trẻ em. Gần hai mươi vạn dân chúng chạy trốn, chết đói trong chiến tranh, sau khi thành bị phá thì chịu hành hạ giày vò tới chết, bắt phu, ốm chết ... đủ loại nguyên nhân khiến cho lúc này thành Tương Dương đã không hề giống ngày xưa huy hoàng nữa.

Đám cháy lớn đã đốt đi ba phần nhà cửa, nơi nơi đều là đổ nát thê lương, phố lớn đường nhỏ đều là trống trơn không người thực yên tĩnh. Trương Hoán chỉ nhìn một vòng, liền không có lòng dạ nào nhìn tiếp nổi nữa .

" Về doanh!" Hắn không thể làm gì đành hạ mệnh lệnh một tiếng, mọi người quay đầu ngựa đi về hướng quân doanh. Mười vạn đại quân ở chung trong năm sáu đại doanh, trong đó có hai tòa ở trong thành tổng cộng trú được hơn ba vạn người. Còn lại đều trú binh bên ngoài thành. Còn có lác đác một vài đội quân bị phái tới các nơi đóng quân như ở Tân Dã, Tảo Dương ....

danh môn fullWhere stories live. Discover now