320-335

531 4 0
                                    

Quyển 3: Tung hoành hoạn hải

Chương 302 : Người Cát La Lộc (4)

Nhóm Dịch: Hồng Mai

Biên dịch: DHN

Nguồn: banlong.us

Giờ phút này hắn đã rửa chân, vừa ăn bánh bao dúng nước sôi, vừa cúi đầu cẩn thận xem xét bản đồ vùng này. Vài tên thân binh thay hắn thu dọn đệm chăn. Đệm chăn của hắn cùng bọn lính hoàn toàn như nhau, một tấm thảm lông xù xì trải thẳng lên trên cỏ, một tấm khác có hơi mềm mại hơn chính là chăn. Túi da làm gối đầu, phía dưới còn có một thanh hoành đao. Mỗi ngày hắn mặc giáp mà ngủ, vẫn duy trì trạng thái tùy thời có thể chiến đấu. Đây là nguyên tắc của hắn. Ở nhà hắn có thể hưởng thụ kiều thê mỹ thiếp, uống rượu nguyên chất ăn ngọc thực. Nhưng trong lúc cầm quân đánh giặc thì hắn chính là không uống rượu, tuyệt không đụng nữ nhân, tuyệt không làm gì ngược với quân kỷ. Ăn, mặc, ở, đi lại hoàn toàn cùng binh lính bình thường như nhau.

Cũng vì hắn nghiêm khắc yêu cầu như vậy đối với chính mình trước sau như một nên giành được sự tôn trọng cùng yêu quý tự đáy lòng của binh lính. Trong quân, bất kể là Đại Tướng quân như Vương Tư Vũ, Hạ Lâu Vô Kỵ hay là tiểu binh bình thường đều đồng loạt gọi hắn là Đô đốc. Lương Châu đô đốc là chức quân sớm nhất của hắn mãi cho đến ngày nay.

" Bẩm báo đô đốc!" Ngoài - trướng, một người thân binh lớn tiếng báo: " Thám báo Đô úy Lục Tướng quân có tình huống bẩm báo."

" Mời hắn đi vào!"

Vải trướng vến lên, thám báo Đô úy Lục Kiệt bước nhanh đi vào soái trướng. Hắn quì một gối chào theo nghi thức quân đội rồi nói: " Bẩm báo đô đốc, thám báo tìm kiếm ở huyện Bồ Loại phát hiện hành tung của kỵ binh Cát La Lộc."

Huyện Bồ Loại? Trương Hoán ngẩn ra, huyện Bồ Loại như thế nào lại có kỵ binh Cát La Lộc?

" Có bao nhiêu người?" Trương Hoán lại hỏi tiếp.

" Theo thám báo bẩm báo, ước chừng năm nghìn người. Bọn họ ẩn núp ở chỗ sâu trong Thiên Sơn phía sau huyện Bồ Loại."

Thì ra là thế, kỵ binh Cát La Lộc lại trốn ở chỗ sâu trong Thiên Sơn. Khó trách quân tiên phong của Lý Chí Xa bị đánh lén, Trương Hoán âm thầm gật đầu. Tin tình báo này trọng yếu phi thường, Cát La Lộc lại thi hành trò cũ, bọn họ tất nhiên là có ý đồ.

" Rất tốt! Tin tình báo này rất kịp thời, cấp cho thêm phần thưởng cho thám báo đã thăm dò được tình báo."

danh môn fullWhere stories live. Discover now