Chương 46: Thượng thần đánh người a! . . .

2.2K 36 0
                                    

"Điện hạ, ta gọt táo cho ngài ăn có được hay không?"

Thái Thường ngồi ngưỡng cửa Cầm đài, trong tay giơ trái táo đỏ bóng loáng cười nói: "Đặc sản của Nam Hải, bán ở nhân gian hẳn là một lượng bạc. Ừ, một lượng bạc, đại khái có thể đổi hai gói mứt táo, mười cái bánh bao... Ai nha tóm lại là ăn rất ngon!"

Tử Loan được Nam Cực Tiên Ông tụ hồn mà quay về, mất đi ba ngàn năm trí nhớ và tiên pháp, giờ phút này đang lẳng lặng bên cửa sổ nhìn Tuyệt huyền trăm ngàn năm qua chưa từng vang lên mà ngẩn ngơ.

"Vậy ta gọt đó!"

Thái Thường cầm con dao nhỏ gọt nghiêm túc, nàng lo lắng Tử Loan vất vả lắm mới tái sinh trở về, mất trí nhớ sẽ nhận không ra mình nên hễ không làm gì là tới nói chuyện phiếm với Tử Loan.

Quân thượng có lẽ mong mỏi Tử Loan có thể sớm ngày khôi phục tiên lực, mới có thể đem Cầm đài ban cho chàng làm dinh thự. Thái Thường than thở, gọt vòng quanh tách vỏ và thịt trái tao ra, sau đó đưa cho chàng: "Đây là lần đầu ta gọt vỏ thành công, tặng cho ngài!"

Tử Loan quay người lại nhìn nàng, cười cầm lấy: "Chị Thái Thường, ta nhận ra chị mà, chị không cần lo lắng. Nếu ngày nào cũng đi theo ta, ta lo Ngẫu thần sẽ đến điện chém ta mất."

Thái Thường bĩu môi, nói: "Ta còn ước gì chàng tới chém ngài, mấy ngày nay ta không thấy chàng . Nghe nói dạo gần đây vị thần tiên được nhân gian cung phụng xếp hàng thứ nhất chính là chàng, rất bận rộn."

Tử Loan cắn miếng táo, "Bận rộn cũng tốt, không thể so với ta, bận rộn cũng không được."

Thái Thường tự biết đã chạm đến nỗi đau của chàng, đành ha ha lái sang chuyện khác: "Điện hạ, buổi trưa muốn ăn cái gì? Ta làm cho ngài!"

Tử Loan nhìn nàng cười một cái: "Đề tài này của chị còn không bằng đừng đổi."

***

Buồn bực ra khỏi Cầm đài, Thái Thường đang nghĩ ngợi muốn đến nhân gian một chuyến. Kể từ khi sắc quỷ bị điều đến nhân gian, nhiều năm chăm lo việc nước cuối cùng mới được thanh danh trong lòng dân chúng, có thể bởi như vậy nên chàng về Thiên đình càng ngày càng ít, hai vợ chồng lại càng khó sum họp, nàng có hài tử mới là lạ!

"Tiên tử! Tiên tử! Không xong rồi!"

Tiểu tiên nga kéo làn váy chạy tới trước mặt, "Đã xảy ra chuyện! Đã xảy ra chuyện!"

Thái Thường giật mình khẽ run rẩy, đứng lại hỏi nàng: "Có phải sắc quỷ chàng...chàng ..."

Tiểu tiên nga thở hổn hển chạy tới kéo nàng hỏi: "Người còn nhớ Tịnh Đế tiên tử không? Chính là em gái của thượng thần, ba ngàn năm trước điện hạ gặp chuyện không may sau đó nàng ấy cũng dấn thân vào hạ giới, còn nhớ chứ?"

"Đương nhiên nhớ rõ!" Thái Thường gật đầu: "Em gái của chồng ta mà!"

"Đúng rồi đúng rồi! Chính là nàng! Không ngờ ngày xưa nàng ấy trốn xuống hạ giới, bởi vì yêu một người phàm đánh cá, đã cùng người đó mấy đời trở thành vợ chồng. Kết quả... Kết quả bị quân thượng phát hiện, phái Thượng thần đi bắt bọn họ, còn nói phải...Phải xử tử bọn họ..."

Thượng thần, ngài hạ lưu - Tử Diên VỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ