Chương 42 + 43 + 44

1.8K 33 0
                                    

Chương 42: Sẽ lại gặp người . . .

Lúc tiểu tiên nga tới, chỉ thấy Thái Thường đang trùm chăn trốn ở trên giường khóc, thậm chí quên tắt lửa bếp thiếu chút nữa phải đi lấy nước cũng không có ai quan tâm.

"Tiên tử..."

Tiểu tiên nga ngồi bên giường chạm vào nàng thì thấy chăn khẽ run, Thái Thường vẫn không ngừng nức nở.

"Người không cần phải đau lòng. Thượng thần sẽ không có chuyện gì đâu, người khóc như thế là điềm xấu đó!"

"Hả?" bộ dạng Thái Thường như một nữ quỷ đột ngột tung chăn. "Đúng! Không thể khóc, không có thể khóc ! Khóc là điềm xấu ! Vậy ta không khóc!"

Nàng ôm hạt châu Hào Hành đưa cho nàng, tóc tai bù xù chạy đến bờ biển ngóng chờ , trong miệng nói lẩm bẩm, nói: "Sắc quỷ giỏi nhất, sắc quỷ anh dũng nhất, sắc quỷ lợi hại nhất ... Ta ở đây chờ chàng, chàng có biết rằng còn có ta ở đây chờ chàng..."

Nàng nói xong lại nén không được bắt đầu gạt lệ, tiểu tiên nga cũng không nghĩ ra biện pháp nào an ủi nàng, thấy mấy ngày liền ở Đông Hải mây đen bao phủ, lửa khói bốc cao, không khỏi âm thầm toát mồ hôi.

"Có điều tiên tử... Gần đây trên mặt người nổi mụn ngày càng nhiều. Người xem xem, chắc do vừa lo lắng vừa nóng nên mới nổi mụn!" Tiểu tiên nga vắt hết óc phân tán sự chú ý của Thái Thường: "Nếu chờ lúc thượng thần bình yên vô sự trở lại, thấy người thay đổi khó coi, chẳng phải không tốt sao?"

"Gì? Ta nổi mụn rất nhiều à?" Quả nhiên Thái Thường khẩn trương sờ đông sờ tây. Những năm trước đây, toàn thân nàng luôn đột nhiên xuất hiện vài nốt mụn hình thù kỳ quái, điều này làm nàng rất kinh hãi.

Tiểu tiên nga phụ họa: "Đúng vậy, chỗ này có một cái, chỗ này cũng có! Người nhất định phải ngưng thần tĩnh khí, đừng để hao tổn tinh thần !"

Từ xa truyền tới tiếng cầm huyền có một không hai, Thái Thường cẩn thận lắng nghe trong chốc lát, hỏi: "Đến lúc nào rồi, lẽ ra bầu trời lẽ ra phải chia phe mới đúng chứ?"

Tiểu tiên nga nghe ngóng, lắc đầu: "E là tiếng nhạc không giống sênh ca bình thường, trời đất đang là lúc không thể cho phép có tiếng đàn 'tuyệt huyền' rung động như thế. Từ khai thiên lập địa tới nay, nghe nói trên đời này chỉ có Nam Cực Tiên Ông nghe qua tiếng đàn này vang lên! Tiên tử, hôm nay cũng coi như chúng ta nghe được, cho nên là điềm tốt, thượng thần nhất định sẽ không có chuyện gì!"

Thái Thường đáp lời, nhẫn nại nghe trong chốc lát, chợt cảm thấy âm sắc sông núi đều không thể sánh bằng. Tuyệt huyền cầm từ xa truyền đến quả thật uyển chuyển vô cùng

"Có điều...ngữ điệu này thật sự hơi bi thương."

Mãi đến khi trời, không biết tình hình chiến đấu ở Đông Hải như thế nào, Thái Thường nằm sấp trên bàn nhai vài cọng rau rồi lo lắng rốt cuộc ăn không trôi. Tiểu tiên nga miết đầu ngón tay đếm, nói: "Ngày thứ chín, ngày hôm nay cũng là ngày Tử Loan điện hạ cùng thần cá kết thúc kỳ hạn trăm năm. Hy vọng tất cả đều tốt đẹp, tất cả đều tốt đẹp."

Thượng thần, ngài hạ lưu - Tử Diên VỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ