Chương 31 + 32

1.8K 37 0
                                    

Chương 31 : Ta rất có khí chất ! . . .

"Xin lỗi, xin lỗi!"

Đến nhân gian chưa tới nửa ngày đã là lần thứ ba va vào người khác!

Thái Thường vừa xoa cái đầu bị đụng đau vừa cúi mình chào người ta. Sớm biết thế nàng đã chẳng la lối đòi tới nơi này, đường hoàng đứng ở Thiên đình chuẩn bị lễ mừng thọ cho Vương Mẫu thì tốt rồi!

Nghe tiếng, Ti Cầm vội vàng bắt lấy tay nàng, cùng nàng nói lời xin lỗi rồi kéo nàng đến một chỗ bí ẩn, dò xét nàng từ trên xuống dưới một lượt mới thấp giọng: "Bản quân cảm thấy nàng ở Bắc Cực buồn bực ba trăm năm, mới dẫn nànng đến nhân gian hít thở không khí, thuận đường trở về Thiên cung. Sao ta lại liều lĩnh thế này! Tiên căn nàng mới khôi phục không lâu, không chừng va chạm người phàm sẽ làm giảm đạo hạnh của nàng."

Thái Thường gật gật đầu, ngoan ngoãn dựa tường bất động: "Đúng rồi, Ti Cầm sư phụ, làm phiền ngài giúp đặt mua lễ vật cho Vương Mẫu, Thái Thường ở chỗ này chờ ngài, được không?"

Ti Cầm vẫn không yên tâm, ẩn thân hộ tống nàng đến cửa Thiên cung: "Ba trăm năm không trở lại, nàng còn nhớ rõ đường trở về Nguyệt Hoa cung chứ? Nếu không nhớ rõ, trước hết đến phủ của bản quân nghỉ ngơi, chờ bản quân trở lại đón rồi đi gặp Lộ Hoa tiên tử."

Thái Thường nheo mắt không vui nhìn chàng: "Ngài lo lắng Thái Thường sẽ lại lạc đường sao? Ngày nay Thái Thường đã tu hành ba trăm năm, những việc này sao khó được? Ti Cầm sư phụ, Thái Thường đã không còn là Thái Thường ngày trước... Có Mịch Trăn ở bên trong máu xương, không phải sao?"

"Đúng vậy!" Ti Cầm cười gật đầu: "Thái Thường hôm nay trở nên xinh đẹp thướt tha, đầu óc lại còn không linh quang ư? Bản quân rất yên tâm!" Chàng xoa đầu Thái Thường, thở dài một tiếng rồi đi.

Ngón tay xiết chặt trên eo thon, Thái Thường nhàn nhạt cong môi, quả thật không muốn gầy đi. Ngay cả trái tim cũng theo gầy.

Cuộc sống tu tiên cả ngày thanh tâm quả dục đã qua, Thái Thường trước kia đã một đi không trở lại.

Thái Thường vô thức đưa lên tay gãi gãi đầu, động tác này từ sau khi Hào Hành rời đi ba trăm năm đã không làm.

Thiên binh canh giữ trông thấy nàng, đi lên hành lễ nói: "Tiên tử lạ mặt. Chẳng hay tiên tử là ở trong điện nào?"

"Điện Tiên mẫu nơi Bắc Cực, đặc biệt tới tham gia yến tiệc mừng thọ của Vương Mẫu."

"Điện Tiên mẫu?" Thiên binh sững sờ, từ lúc nào mà Bắc Cực cũng có nữ tiên tử đáng yêu thoát tục thế kia?"Vậy xin mời vào, đứng ở cửa lâu không hay!"

Không ăn mứt quả, không muốn hạt sen, không hề buồn bã... Quả thật Mịch Trăn chính là tiên tử có phượng nghi của nữ tiên gia! Thái Thường ngây dại... đã không còn trở lại!

"Chị Thái Thường?"

...Ai vậy! Là ai vẫn có thể nhận ra nàng! Thái Thường thở phì phì quay đầu lại, không có tiểu quỷ quấy rối, chỉ thấy sau lưng là môt nam tiên gia dáng người cao ngất tuấn lãng, toàn thân mặc tiên bào màu hoàng hôn, đầu cài ngọc địch Vân Già Nguyệt* uyển chuyển.

Thượng thần, ngài hạ lưu - Tử Diên VỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ