Chương 27 + 28

2K 42 0
                                    

Chương 27: Ta biết rõ chân tướng sự việc mà! . . .

Thái Thường thấy nữ quỷ không vui, thúc giục nàng ấy dạy mình thì không hay lắm nên an tĩnh nửa ngày ngồi gặm đào. Nhìn nàng ấy vẫn mãi ỉu xìu, ngây ngốc trên đài sen không nói lời nào, thì ngồi không yên, nói: "Ê... Chúng ta đã quyết định không cho phép đổi ý mà! Có phải cô không muốn dạy cho ta không?"

Cuối cùng Mịch Trăn mới ngẩng đầu lên, đờ đẫn nhìn nàng một cái: "Cô muốn nghiên tập nhanh một chút sao? Sao ta không muốn giúp cô nhanh nhanh chứ... Chỉ là ta không không còn gì ngoài thân thể của cô... "

Ừ? Thái Thường vừa nghe thì vui vẻ bay qua: "Vậy nhanh tới dạy ta, nhanh đi! Sắc quỷ nhà ta chờ ta đã lâu rồi."

Mịch Trăn thầm rơi nước mắt nhìn nàng: "Sao ta lại dấn thân vào người đần độn như cô.. Cô lại còn cùng Hào Hành...! Hầy..."

"Cái gì dấn thân vào?" Thái Thường khoát tay: "Nguyên thần của ta là do biển cả sinh biển cả nuôi lớn, mẫu thân ta dùng một ngàn năm mới có thể tạo ra ta, sao cô lại dấn thân vào trên người ta? Sắc quỷ nói ta có bộ óc độc nhất vô nhị trên đời đó!"

"Chẳng lẽ cô không ngạc nhiên khi thấy ta với cô có diện mạo giống nhau sao?"

"Không đời nào! Sắc quỷ nói đôi mắt của ta lớn hơn mắt cô, miệng cũng lớn hơn!"

Mịch Trăn: "... Ta thật sự lại bị cô làm nghẹn chết lần nữa."

Thái Thường thở phì phì liếc nàng một cái, nói: "Hừ! Quỷ hẹp hòi! Cô mới thật sự là quỷ hẹp hòi! Cố tìm lý do trì hoãn, thân thể của ta bị dùng một canh giờ một cách vô ích, lần sau ta sẽ không thương hại cô!"

"Được, ta dạy cho cô, cô đem hồn cô trả lại cho ta thì sẽ có những tiên thuật của ta từ tám trăm năm trước! Cô có thể không cần học nữa mà lập tức trở về Nam Hải của cô!"

Thái Thường sững sờ: "Ta trở về Nam Hải...Sau đó thì sao?"

"Sau đó?" Mịch Trăn suy nghĩ một chút: "Có lẽ cô sẽ được gặp lại mẹ cô, đêm qua không phải cô nằm mơ còn gọi mẫu thân sao?"

"Vậy sắc quỷ sẽ đi Nam Hải tìm ta sao?"

"... Có lẽ sẽ đi thôi."

Thái Thường thu lại nụ cười, ôm đầu ngồi trên giường buồn bực: "Đầu óc ta không tốt, để ta suy nghĩ... Đầu óc ta không tốt, phản ứng không kịp..."

"Cô bất quá chỉ là một phàm thai ta sống nhờ, ngày xưa tất cả ba hồn bảy vía của ta đều bị ma chướng Đông Sơn trừ khử, ta chịu đựng đau đớn tan thành mây khói, phiêu diêu hư không lâu ngày mới rơi vào sợi dây thừng của mẹ cô, do đó thành cô." Mịch Trăn ân cần khuyên bảo: "Ta chỉ chờ tìm lại nhục thể của ta, sau đó đem hồn phách thu hồi. Hồn phách của ta sao lại yêu Ngẫu thần điện được? Nếu cô nắm giữ hết những thứ tiên pháp kia, lập tức cô sẽ biến thành ta! Cho nên... Cô hiểu ý của ta chứ?"

Thái Thường nháy mắt mấy cái: "Nói như vậy... Cô mới là mẹ ruột của ta?"

Mịch Trăn: "..."

***

Ban đêm, Thái Thường bị gọi đến tẩm điện của Tiên Mẫu. Dù sao nàng cũng không thuộc những tiên pháp này, lần kiểm tra thuộc lòng này không quẫn bách như lần trước nên nàng ngân nga một điệu hát vừa rảo bước thật nhanh.

Thượng thần, ngài hạ lưu - Tử Diên VỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ