Ngoại truyện: Song Tử và Ma Kết

3.6K 190 47
                                    

Ừ, đó chính là vào một trời tuyết lạnh lẽo. Song Tử ngồi bên cửa sổ, tay cầm một tách chocolate nóng hổi, mắt hướng về phía xa xăm.

Mùa đông năm nay tuyết rơi khá dày đặc, và đó cũng chính là một trong những lý do chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam bị hoãn lại, đợi đến đợt tuyết tan.

Song Tử ngán ngẩm nhìn vào lịch hẹn dày đặc mà hoa cả mắt. Cô sau năm năm học ngành dược, bây giờ đã trở thành một dược sĩ khá nổi tiếng bên Mỹ. Cô sở hữu cho mình một nhà thuốc lớn ở tiểu bang Delaware, còn có cả mười mấy chi nhánh trên toàn nước Mỹ. Đó âu cũng là nhờ sự cố gắng mà Song Tử gầy dựng nên.

Haiz... Đáng lẽ cô đã về Việt Nam từ hai tháng trước, nhưng bỗng dưng chi nhánh bên thành phố Newark bị trục trặc nên phải hoãn lại mọi thứ. Nếu bây giờ cô ở Việt Nam, hẳn là đang quây quần bên ba mẹ hoặc đi chơi cùng với lớp cũ, hay ít nhất là được tám với Thiên Yết hoặc Song Ngư. Nghe nói cả đám con gái mà cô biết đều lập gia đình hết rồi. Ganh tỵ quá đi a~ Thậm chí cô còn chưa gặp được ai nữa...

"Giám đốc, có một người đàn ông gọi đến nói muốn hẹn cô bàn việc làm ăn." Cậu trợ lý điển trai có máu tóc màu nâu hơi rối gõ cửa ba lần nhưng không có tiếng trả lời bèn nói vọng vào.

"Ai vậy?"

"Anh ta nói là Giám đốc công ty chuyên cung cấp các dược liệu: Capricorn."

"Bây giờ là 9h tối ngày 31/12 rồi, nói tôi không rảnh."

"Nhưng..." Cậu ta trông có vẻ bối rối.

"Lát cậu về nhớ kiểm tra các thiết bị và đóng cửa. À, còn một chuyện nữa, đừng có rủ cô bạn gái của cậu đến văn phòng, lần trước cô ta để quên áo lót trên sàn nhà đấy, may là tôi đã xử lý nó trước khi các nhân viên khác vào."

Song Tử lạnh nhạt buông một câu rồi quay lưng đi mất, để lại cậu trợ lý với khuôn mặt ngố rừng đứng ú a ú ớ. Cô khẽ cười một cái rồi cắn môi. Cậu ta tên là Jake, nhỏ hơn cô 1 tuổi, làm việc rất cẩn thận nhưng lúc nào Jake với cô bạn gái cũng bám lấy nhau như sam không rời, điều đó làm cho Song Tử khá là bực mình.

Đèn đường bây giờ đã được thắp lên khắp các dãy phố. Giáng sinh đã đến rồi. Song Tử đi dạo một vòng quanh các cửa hàng, miệng lẩm nhẩm hát theo các bài hát Giáng sinh cổ điển.

"Last christmas I gave you my heart, but the very next day, you gave it away..."

Song Tử cô nhảy múa tung tăng quanh cây thông lớn của tiểu bang. Đây cũng được gọi là công viên lớn trong thành phố: Delaware Park. Hằng năm vào các ngày lễ, người ta lại trang trí lên vài thứ để người dân có thể tụ tập lại tham gia vài trò chơi, tặng quà cho nhau hay ít nhất cũng là để selfie. Song Tử cô bây giờ không có ai đi cùng thì đành đến đây chơi một mình vậy.

Cô mặc một cái áo thun dài tay với quần Jeans, cộng thêm đôi bốt lông màu đỏ, áo choàng khoác lửng và cái nón của ông già Noel, trông Song Tử như những cô cậu học sinh trung học chứ không phải là giám đốc của một nhà thuốc lớn nữa. Song Tử là thế đấy, hồn nhiên và đáng yêu...

Cô chơi một mình một lúc cũng thấm mệt, bèn ngồi xuống góc khuất trong công viên, nơi ít ai lui tới. Cô thấy lạnh, không phải vì cái lạnh ngoài da, mà là lạnh trong tâm hồn. Đáng lẽ giờ này cô đã ở bên gia đình, có thể chuẩn bị đón năm mới. Nhưng bây giờ thì sao? Chỉ có mình cô và chiếc điện thoại hết pin.

[12 chòm sao] và khoảng thời gian cấp ba vui vẻNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ