Ngoại truyện: Song Ngư và Bạch Dương

3.5K 192 35
                                    

Việt Nam, 5h24 phút chiều...

Song Ngư ngồi trên máy bay, gỡ earphone ra. Cô vừa mới tốt nghiệp trường Đại học về kiến trúc chuyên ngành nội thất năm ngoái, năm nay tranh thủ về nước công tác, cô cũng muốn đi thăm gia đình mình một chút.

Song Ngư kéo valy ra taxi, cô muốn tạo bất ngờ cho ba mẹ nên chưa thông báo với họ vội. Cô chỉ mang theo đúng một cái valy nhỏ toàn sách và quần áo.

Song Ngư định hôm nay đi chơi đây đó cho mở mang đầu óc, đi ăn hay shopping chẳng hạn, rồi sau đó sẽ trở về nhà sau.

Cô dừng lại ở một nhà hàng lớn trong thành phố: Aries Restaurant. Song Ngư vừa bước vào quán, ngay lập tức đã có anh nhân viên niềm nở chào đón. Anh ta đỡ lấy valy của cô và đưa đến tận chỗ ngồi. Song Ngư thật sự hài lòng lắm, cô mỉm cười lịch sự rồi nói cảm ơn.

Nhìn sơ qua thực đơn, hình ảnh món bánh Crepe với chocolate thật sự làm cho cô cảm thấy rất kích thích. Cô ngay lập tức chọn nó và một ly Milk Shake. Chỉ với mười lăm phút chờ đợi, đĩa bánh Crepe phủ chocolate nóng hổi đã được bưng ra bàn.

Song Ngư mỉm cười, bản thân cô rất biết thưởng thức ẩm thực, nay lại nhìn thấy một đĩa bánh hoàn hảo đến từng chi tiết. Nước sốt chocolate phủ trên bề mặt, chảy một góc 90 độ với đường viền bánh Crepe, đặt thêm một trái dâu đỏ mọng lên top. Tất cả đều rất hoàn hảo. Song Ngư mỉm cười xắn một miếng bỏ vào miệng.

"..............."

Cô như chết lặng trước cái vị của bánh Crepe. Không phải vì nó quá ngon hay quá dở, mà cái hương vị này... rất quen. Rất quen thuộc với cô.

"Xin lỗi." Song Ngư gọi người phục vụ. "Ai đã làm món bánh này thế?"

"Ồ, đó chính là Bếp trưởng, cũng là chủ nhà hàng này."

"Tôi có thể gặp Bếp trưởng được không?"

"Xin lỗi quý khách, nhưng nếu quý khách thật sự muốn gặp, tôi e là phải đợi đến khi nhà hàng đóng cửa, khoảng ba tiếng nữa. Vì lúc đó anh ấy mới rảnh tay."

"Không sao." Song Ngư tiếc nuối nói. "Tôi sẽ đợi, cứ nói với anh ấy tôi ngồi ở bàn này." Cô cười nhẹ, khẽ gật đầu với anh phục vụ.

Song Ngư tiếp tục với công việc của mình. Sau đó cô lại nghe nhạc, vẽ vời gì đó trên điện thoại, gọi thêm món ăn,... Và ơn trời, cuối cùng thì ba tiếng đã trôi qua nhanh chóng, trong nhà hàng trống trải, cô bất giác cảm thấy thật cô đơn.

Song Ngư cố gắng ghé mắt nhìn vào khe hở của hai cánh cửa khép hờ. Điều duy nhất mà cô thấy chỉ là tấm lưng dài rộng của một anh chàng mặc đồng phục đầu bếp màu trắng và chiếc nón đặc trưng của Bếp trưởng.

Phải mất hết mười lăm phút, anh ta mới bước ra. Và điều bất ngờ hơn hết, đó chính là Bạch Dương, mà ta chắc các bạn cũng đã đoán trước được rồi.

"Song Ngư..." Bạch Dương tay đẩy nhẹ cửa, nhàn nhạt lên tiếng. "Em..."

"Em về rồi." Song Ngư cô nước mắt lưng tròng, cả người xúc động run run mãi mới cất lên được vài chữ.

[12 chòm sao] và khoảng thời gian cấp ba vui vẻNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ