Chương 20 : Thần Y

4.7K 261 16
                                    


Nghe Gia Cát tán thưởng Lạc Cẩm thật ra không cho là đúng, nói:"Hoàng cung đương nhiên là đẹp, nhưng so ra thì ta thích Vân Sát Bảo hơn."

"Tại sao?" Lãnh Tịch Chiếu nghi hoặc.

"Không thể nói rõ, chỉ là cảm thấy Vân Sát Bảo rất tự do, mặc dù thời gian ta ở đó không nhiều lắm nhưng cảm thấy nơi đó mỗi người đều là bằng hữu, mặc dù là tiên sinh hay Bảo chủ, cũng có thể cùng các huynh đệ ngồi chung một bàn uống rượu ăn thịt." Lạc Cẩm cười nói: "Cảm giác như người một nhà. Hoàng cung so với Vân Sát Bảo huy hoàng hơn, nhưng là mọi người đều thật cẩn trọng, không được tự nhiên."

"Ngô." Lãnh Tịch Chiếu có chút đăm chiêu, nghĩ rằng Vân Sát Bảo này tốt như vậy? Khi nào đó mình nhất định cũng phải đi xem một chút.

"Đúng rồi." Gia Cát đẩy đẩy hắn:"Ngươi rốt cuộc là ai? Gặp Hoàng Thượng cũng không hành lễ!"

"Ngươi không phải cũng không hành lễ sao?" Lãnh Tịch Chiếu cười hì hì hỏi lại.

Gia Cát lườm hắn một cái, thầm nói ta là khách y mời đến!

"Phụ thân ta và phụ thân Hạo Dương là người quen cũ." Lãnh Tịch Chiếu giải thích: "Trước đây, Trung Đường đại nhân tiến cử phụ thân ta đến dạy binh pháp và võ nghệ cho Hoàng thượng, phụ thân ta vốn đã quen nhàn rỗi nên không nguyện ý, sau khi gặp Hoàng thượng hai lần thì cảm thấy tư chất y không tồi nên đáp ứng tiến cung dạy, dạy một lần chính là mười năm, thẳng đến 6 năm trước người mới rời khỏi Hoàng cung đi vân du tứ hải, ta từ nhỏ đã ở Hoàng cung, Hoàng Thượng nói chúng ta là bằng hữu chơi từ nhỏ đến lớn quỳ tới quỳ lui sẽ làm mất cảm tình!"

Gia Cát trong lòng cười thầm, Hoàng đế này xem ra đủ nghĩa khí, nhìn Lãnh Tịch Chiếu, Gia Cát lại có chút nghi hoặc:"Ngươi nói võ công của Hoàng đế là phụ thân ngươi dạy? Ta thấy công phu y không tệ, phụ thân ngươi bất công nha, sao không dạy ngươi chút công phu?"

Lãnh Tịch Chiếu ngượng ngùng le lưỡi:"Tiên sinh có điều không biết, phụ thân ta nguyên bản cũng muốn ta đi theo luyện võ, chỉ là ta cầm đao liền bị thương, đứng ở võ trường chân ta liền rút gân đầu cũng choáng váng. Thấy ta như vậy, cũng không còn ý định dạy ta."

Gia Cát gật đầu:"Ừ, ta cũng không thích luyện công. Y thuật ngươi không tệ, học từ ai?"

"Các thái y trong thái y viện dạy một chút, Hoàng thượng lại giúp ta tìm rất nhiều y thư, từ từ xem cũng chỉ biết này nọ." Lãnh Tịch Chiếu cười cười:"Chỉ sơ sơ, không thể so với tiên sinh ."

"Ngươi nói Hoàng đế giúp ngươi tìm y thư?" Gia Cát mắt tỏa ánh sáng:"Có thể cho ta xem không?"

"Đương nhiên." Lãnh Tịch Chiếu gật đầu, đưa Gia Cát đến thư phòng mình.

Vừa bước vào thư phòng Gia Cát liền liên tục cảm khái, y thư mình xem qua cũng không tính là ít, ở Vân Sát Bảo hằng năm mỗi lần phơi y thư đều vận động rất nhiều người. Lần nào cũng phơi đầy sân, Đoạn Tinh luôn cảm khái một câu —– Nhiều như vậy bán được bao nhiêu tiền a......

Cứ nghĩ thư lâu của mình đã đủ lớn, không nghĩ tới nơi này còn to hơn, thật đúng là gặp sư phụ. Gia Cát tùy tay rút một quyển mở ra xem, thấy bên trên có bút ký tinh tế, xem một hồi, hỏi:"Chính ngươi viết?"

[Đam Mỹ] Tử Việt Lan San - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ