Chương 19 : Huyết Độc

4.8K 267 11
                                    


Gia Cát ở trong phòng nghỉ ngơi một lúc sau đó nghe tiếng Lâm Hạo Dương gọi mình, vì vậy cùng Lạc Cẩm đi theo hắn đến ngự thư phòng. Bước vào liền nhìn thấy Hoa Thiên Lang đang ngồi thân đã thay long bào, tóc được kim quan bó buộc gọn gàng. Tuy biểu tình trên mặt không tính là uy nghiêm, nhưng lại gây cho người khác có cảm giác khoảng cách.

"Ngươi nhìn ta chằm chằm làm gì?" Hoa Thiên Lang nhướng mày nhìn Gia Cát, mở miệng hỏi.

Gia Cát cười cười, nói:"Ta đang nghĩ, bộ dạng ngươi cũng rất soái."

Gia Cát trước kia từng thấy qua bức họa của Tiên hoàng, lúc ấy Đoạn Tinh đã nói một câu:"Quai quai a, Tiên đế gia này lớn lên thật đúng là...... Mặt to như heo, tim chắc cũng rất to!" Gia Cát tuy rằng cảm thấy hai thứ đó chả có liên quan gì với nhau, nhưng cảm giác hình như cũng...... Bây giờ nhìn Hoa Thiên Lang trước mắt, trừ bỏ có khí phách đế vương bên ngoài, ngũ quan còn tuấn lãng. Là con trai nối dòng của Hoa gia mà nói nhìn qua cũng không tệ, Gia Cát nghĩ rằng có lẽ Hoàng hậu nương nương rất xinh đẹp mới có thể sinh cho ông chồng xấu xí một đứa con soái như vậy......

Nghe Gia Cát khen mình Hoa Thiên Lang sửng sốt một chút, rồi vừa lòng sờ cằm mắt liếc qua Lâm Hạo Dương đứng một bên —– Nghe không? Thần tiên sống trong lòng ngươi đang khen trẫm rất tuấn tú!

Nhìn thần sắc đắc ý của y, Lâm Hạo Dương bất đắc dĩ —– Nhanh chóng thỉnh y xem bệnh cho Tư tướng quân!

"Ừm...... Gia Cát." Hoa Thiên Lang mở miệng hỏi:"Ngươi đã nghe qua Huyết độc Tây Hạ chưa?"

"Đã nghe qua." Gia Cát gật đầu.

"Thứ kia là gì ngươi nói nghe một chút." Hoa Thiên Lang hỏi.

"Đó không phải là độc dược bình thường, mà là độc chú." Gia Cát giải thích:"Nước Tây Hạ có một thôn trang tên là Huyết Độc thôn, thôn dân nơi đó bị những người dân nơi khác xem là yêu quái, bởi vì bọn họ không cần làm gì mà chỉ dựa vào thi chú* mà sống. Mỗi một người lúc còn nhỏ đã lấy máu nuôi cổ trùng**, hơn nữa mỗi ngày bọn họ đều uống một ít thảo dược cổ quái, bởi vậy cổ trùng được nuôi lợi gấp trăm lần so với cổ trùng của Miêu Cương. Trước khi bọn họ chết, sẽ đem cổ trùng thả vào tâm mạch của mình, lúc đó cổ trùng sẽ tiến vào trong cơ thể, cho nên tất cả người trong Huyết Độc thôn đều bị chính cổ trùng mình nuôi lớn cắn lại mà chết. Người ở bên ngoài sẽ chờ cổ trùng kia chui ra rồi bắt nó và đem đốt cháy nghiền thành bụi phấn sẽ thành huyết độc, loại độc này chỉ cần dính một chút sẽ mất đi thần trí, để cho người hạ độc sai khiến. Chẳng lẽ...... Lão tướng quân trúng huyết độc?" Gia Cát nghi hoặc nói.

*niệm chú, nguyền rủa

**sâu độc

"Ta không chắc, một năm trước nước Tây Hạ xâm phạm, lão tướng quân đi nghênh chiến lúc trở về vẫn còn rất khỏe, hai ngày sau đột nhiên liền......" Hoa Thiên Lang thở dài: "Tiên sinh vẫn là đi xem đi, nếu có thể chữa trị cho võ tướng của trẫm, trẫm thiếu ngươi một nhân tình lớn."

Gia Cát nhìn vẻ mặt Hoa Thiên Lang chân thành, cùng biểu tình mấy ngày trước đây dựng râu trợn mắt hoàn toàn khác nhau, nghĩ rằng người này cũng coi như là Hoàng đế tốt, vì vậy gật đầu đi theo đến một gian phòng, còn chưa vào cửa đã nghe thấy một mùi thuốc nồng nặc, Gia Cát nhíu mày :"Tử Ngư Thảo?"

[Đam Mỹ] Tử Việt Lan San - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ