Chapter Seven

12 0 0
                                    


"Do you like me, Ton?" She looked directly into my eyes.

"Ahmm..." 

Bigla akong pinagpawisan kahit alam kong naka-on ang air conditioning. Hindi ko alam ang sasabihin. Siyempre, gusto ko siya, pero parang masyado pang maaga para magtapat. Plano kong magtapat sa kanya sa mas romantic na paraan, yun ang gusto ng mga babae, di ba?

"Yes or no lang naman. Tss," she said, pouting with crossed arms. I looked at her again, and I became more sinful because of her crossed arms. I saw more of her cleavage.

This is torture! May I be forgiven! For pity's sake, I'm still a virgin! I'm in my third year in college, pero wala pa akong karanasang ganito. Even with Ollie before, I never scored.Kahit kay Ollie noon, wala akong nakuha. Hinalikan ko lang siya sa pisngi, pero konsensya ko ang gumulo.

"If you're going to ask me, I like you, okay. I like you, no scratch that, I love you, like to the moon and back, ganern," diklara nito na naka kunot pa ang mga noo

Is she serious? Or maybe there's a prank camera here, and I'm just being played.

"...."

"Cat got your tongue?"

She's feisty and my little vixen. I smiled. Thank God, my heart has calmed down.

"I like you too... Like a lot!" I confessed.

She smiled widely. "Really? So tayo na?"

Bakit ba ito nag mamadali?

I laughed.

"Agad? I plan to court you in 3 months," I said.

Her eyes widened, and she frowned.

"What? 3 months? That's too long! Nope! I declare that tayo na. You like me, and I love you. Even if it's not love you're feeling yet, I'll make sure it will get there. Don't worry, I'm not broken, I'm not two-timing, and I don't have a boy best friend. Even if your cousin Levi offered to be his best friend, I don't like him."

Natatawa ako sa pagiging madaldal at direkta niya. Nakakatunaw ng puso.

Hinawakan ko ang parehong kamay niya. 

"I want to properly court you, K," I said and caressed her right cheek.

Pumikit siya, naramdaman ang kamay ko sa pisngi niya, na talagang nakakaakit. Dahan-dahan niyang binuksan ang mga mata niya at tumingin sa akin nang matindi.

"I love you, Richton," wika nito. Ipinikit nito ang mga mata and lifted her face towards me. I'm taller than her, so she needed to lift herself.

Tumawa ako ng bahagya at ibinaba ang ulo ko. Naglapat ang aming mga labi. Plano ko sanang magbigay lang ng isang mabilis na halik at lumayo, titigan siya sa mga mata. Pero may tingin siya na parang sinasabi, 'yun lang ba?' Tumawa ako, natutuwa sa reaksyon niya.

Amidst the backdrop of a tranquil evening, I cupped her face again with my tender hands, her gaze unwavering. A gentle breeze whispered through the air on the balcony as I leaned in, closing the distance between us once again.

Parang tumigil ang oras nang maglapat ulit ang aming mga labi, isang malambot at matagal na halik na nagbigay kahulugan. Sa sandaling iyon, nawala ang mundo, naiwang tanging ang matamis na damdamin ng aming koneksyon at ang pangako ng isang umuusbong na pag-ibig.

Hindi ko akalain, na ganito pala kasarap ang halik, at tanging siya ang babaeng nagpabaliw sa akin ang makakapagparamdam ng ganito. Kahit walang karanasan, kusang gumagalaw ang mga instincts ko, hinahanap ang paraan para maipahayag ang nararamdaman ko para dito. 

Pareho kaming hinihingal at naghahabol ng hangin. Magkadikit ang aming mga noo, hinalikan ko siya sa ilong at noo.

"I love you," wika ko dito. 

She looked surprised as she gazed at me. Hindi guro inaasahang ako ang unang mag sasabi ng katagang iyon. 

"Really? So, are we official now?" tanong nito sabay tingin na nakakabaliw. 

I laughed. This woman is driving me crazy! She's crazy, but she's mine! Finally, she's mine!

"Yes. But, I'll still court you even though you're already my girlfriend," 

I hugged her tightly. She hugged me back. I sighed. This is heaven!

I kissed her on her nape. Argh! I'm crazily in love with this woman! Thank you, Lord, for this amazing gift!

"So, uuwi ka pa ba?"tanong nito

"Yes, I need to."

"Don't worry; I won't lay my hands on you," she said. I chuckled at her comment. She's truly crazy! She's the one who said that. This woman is so blunt.

"I'll take you to bed, and once you fall asleep, I'll leave," wika ko sabay halik sa noo nito

"Well, you can stay here, dear," she said in a cute tone. She pouted, making it even more attractive.

I kissed her pouty lips.

"Nope. Sa susunod na mahal." 

She yelp saka nag tatalon. "Omg! I'm just dreaming of this! Thankful talaga ako kasi pinush nila takong kausapin ka. My god!!" Wika nitong kinikilig-kilig at pinapaypayan ang sarili.

Natawa na lamang ako sa reaction nito. How many times have I laughed today because of this little vixen of mine?

Hinawakan ko ang isa nitong kamay at saka iginiya siya papasok sa silid nito. We settled into her bed, with her head on my arm, hugging me tightly na nagpa ngiti sa akin. I know she can listen to my heartbeat, pero ramdam ko naman ang sobrang talbog ng heartbeat din nito. 

"I love you, Ton, like, I super love you," wika nito na nakatingala pa sa akin.  Tiningnan niya ako sa mga mata at sobrang nakita ko ang sinsiridad sa mga sinasambit nito. 

"I love you too," sagot ko dito saka I lowered my head to kiss her lips. She closed her eyes and responded to my kiss.

Ako ang unang bumitiw sa halik; ayokong masyadong lumampas sa limitasyon ko. Hinalikan ko siya sa noo, naramdaman ang kanyang paghinga na lalong bumibigat. Madali lang itong nakatulog. Napangiti tuloy akong nakatingin dito. 

Niyakap ko ito ng mahigpit; ang amoy niya ay hindi ko kailanman pagsasawaan. Hanggang sa makatulog akong yakap-yakap ito. 

Villanueva Cousin 1: My Midnight RainWhere stories live. Discover now