Chapter 14

She thought that it was the start,pero mas lalo lang atang lumala ang lahat Hanggang sa nakapabalik sila NY.

        Ngayon ang ika sampung araw na hindi siya binibisita nito. She forced herself to understand him. Wala naman siyang maggagawa,kahit wala gustong-gusto niya na itong puntahan sa bahay nito.

      " Teacher Cammy, is Philippines a good country to visit?" Tanong ng kanyang cute na estudyante.

      She's asking them to draw their travel destinations and one of her students ask that.

     " Of course, Philippines is a friendly country with a very beautiful eye catching sceneries. There's also a lot of cafe's in the Philippines." He described her hometown with a small smile.

      She remembered her mother, hindi man lang ito sumama sa airport dahil daw may importanting lakad.

       She feels down, why a sudden change between her mother and Van?

      She wanted to talk to Shin but her bestfriend was  busy and her phone was always cannot be reach.

     " Teacher, why your tears are falling down? Are you okay?"her students ask.

      Hindi niya namalayan na tumulo na pala ang mha luha niya. Her face were getting numb lately, huli na niya namamalayan na tumutulo na pala mga luha niya.

      She wiped her tears out and smiled at her students even though she wanted to cry for heaven sake. " Are you all done with your works?" She asked and her students scream in glee.

      Mabuti nalang at hindi masyadong napapansin ng mga bata ang kalungkutan niya. Nang matapos ang klase ay walang buhay siyang pumunta sa Condo niya. Tinawagan niya ang kaibigan niyang si Rose kanina dahil gusto niya ng kausap.

     Pagbukas niya ng pinto ay nando'n na ang kaibigan niya, ng makita siya nito ay agad siya nitong nilapitan at niyakap ng mahigpit.

      " Oh, god, Cammy,are you okay? What happened to you?" Nagaalalang tumingin ito sa kanya habang sinusuri ang katawan niya.

      Bigla nalang siyang umiyak at yumakap sa kaibigan" I-I'm not okay Rosey, I feel so bothered and unwanted. This is not good" She said her voice already broke.

      "Oh,god,what happened? Please talk to me Cammy" her friend guide her to her room and give her a glass of water.

       " Okay, Cammy please talk to me" her friend begged her.

       Tumingin siya sa kaibigan niya at nahihirapang magsalita. " R-rosey m-my m-mother was avoiding me. Shin, don't answer my calls and V-Van didn't visit me. I feel like they all left me alone, I'm sorry but I feel so unwanted"

      This maybe a nonsense problem to everyone but for her it wasn't! Nasanay siyang lagi nandyan ang mga taong pinakamamahal niya pero ngayon parang tinalikuran siya ng tadhana.

      Her bestfriend calm her down by hugging her tightly" Cammy, please don't feel like that. They love you,and I love you okay? Isa-isahin natin ang mga problema mo para hindi na sumakit yang puso mo at maging okay kana"

       Rosey knows how to calm her down in a situation like this. Tumango siya at nakinig sa mga payo ng kaibigan.

      " Shin, texted me that she's busy on their family business, tita also called me yesterday, she said I'm sorry because of your situation. She also ask me to take care of you. So don't be bothered okay?" Paliwanag sa kanya ng kaibigan.

     Kahit papaano ay gumaan ang pakiramdam niya sa narinig. Pero 'yong lungkot nando'n padin. Why I am so easy to break? I'm so soft when it comes to simple matter.