Chương 43: Tiểu Tường Tử buồn phiền

4.3K 202 0
                                    

Edit: Tammie

Beta: Patee

Gọi liên tục hai lần máy vẫn báo bận, Chu Tiểu Tường đưa tay chống trên máy sấy ngây người rồi lại gọi điện cho cô giáo nhà trẻ, nghe bên kia nói Tiểu Vũ đã được Tiêu Bùi Trạch đón về, bấy giờ mới yên lòng.

Xoay người liếc nhìn tấm gương, nhận thấy vẻ mặt mình hơi khó coi, vội vã bỏ điện thoại vào túi, đưa hai chà chà đến khi mặt nóng lên mới mạnh tay xoa hai lượt, rồi soi gương hài lòng.

Lúc trở về đại sảnh, ở giữa sân khấu có người hát, Chu Tiểu Tường ngân nga theo mấy tiếng, thấy tâm tình khôi phục không ít, lại tiếp tục ngân nga đi tới bàn của bọn họ ngồi xuống.

Người ngồi cùng bàn vừa thấy cậu tới, tất cả đều nhìn cậu cảm thán.

Chu Tiểu Tường chớp mắt mấy cái, khó hiểu nhìn bọn họ: "Sao vậy?"

Vẻ mặt Vương 'mập' đau khổ mà vỗ vỗ vai cậu: "Anh em, cậu đi không đúng lúc rồi, vừa quay rút thăm, rút trúng cậu!"

"Thật hay giả?" Chu Tiểu Tường ngờ vực nhìn gã: "Giải vừa quay là giải mấy?"

"Giải nhì." Vương 'mập' giơ hiệu số hai với cậu.

"Iphone?" Khóe miệng Chu Tiểu Tường co giật: "Ông đây sống tới giờ cũng chưa được trúng lần nào! Ngay cả bàn chải đánh răng! Xin anh lúc gạt người đừng bày ra cái mặt đau khổ sống không bằng chết này được không?"

Vương 'mập' nhanh chóng chững mặt, thành thật nhìn cậu: "Thật đó, không tin cậu có thể hỏi bọn họ." Nói xong liền đưa tay chỉ qua bên cạnh.

Đám người trong mâm đều hùa theo, bảo là hô tên cậu lần thứ ba mà vẫn chưa có người tới nhận thưởng, hơn nữa lại không cho đồng nghiệp nhận dùm, cuối cùng đành hủy giải.

Chu Tiểu Tường nghe bọn họ nói một mạch, càng nghe càng thấy thiệt, lúc đang chuẩn bị đi đến hậu trường hỏi một chút, đột nhiên nghe MC trên sân khấu nói: "Tiếp theo là giải nhì!"

Cả bàn im phăng phắc.

Vẻ mặt Chu Tiểu Tường cứng ngắc, mấy người đó đều cúi đầu cười rộ lên, Vương 'mập' ghé vào vai cậu cười đến quặn ruột: "Tiểu Tường Tử, cái mặt cậu kia rõ ràng là tin thiệt, ha ha ha ha."

Chu Tiểu Tường lập tức tức giận, nắm tay bóp kêu rắc rắc, ráng chờ cho đến khi kết thúc phần rút thăm mới mau chóng đứng lên rót rượu cho bọn họ: "Nội nó một đám quỷ sứ! Phạt rượu! Tất cả uống hết cho tôi!"

Trên sân khấu còn đang biểu diễn tiết mục, bọn họ không dám làm ồn ào, chỉ là lén lút chọc qua ghẹo lại, người xô người đẩy, anh mời tôi uống, sôi nổi vô cùng.

Chu Tiểu Tường đùa giỡn với bọn họ, tâm tình buồn phiền lúc trước cũng tốt đẹp hơn, đùa xong thì trên khán đài đã có chút thú vị.

Sau nữa là một tiết mục, có bốn anh trai ăn mặt quần áo cổ quái đứng trên sân khấu, khua chiêng gõ trống mà biễu diễn Tam-câu-bán*, đoạn kịch ngắn nào cũng hài hước, toàn bộ người phía dưới đều bật cười. (1 loại hình thức biểu diễn kịch nói truyền thống của TQ có vần điệu và nội dung hài hước; nhóm diễn gồm bốn người, 3 người đầu tiên lần lượt mỗi người nói 1 câu, còn người cuối cùng chỉ nói nửa câu -> gọi là tam câu bán - ba câu

Lão tử kiếm tiền dễ lắm sao !Tác giả : Phù Phong Lưu LyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ