Để bắt đầu, chúng ta sẽ xem kỳ lân là những sinh vật thần thoại độc lập và điều đó liên quan như thế nào đến trí tưởng tượng so với thực tế. Đây là điều quan trọng cần giải quyết ngay từ đầu vì điều thu hút bạn đến với cuốn sách này có thể không phải là điều thu hút người tiếp theo. Với cái nhìn sâu sắc rõ ràng về mối quan tâm cụ thể của bạn và mối quan tâm đó khác với sở thích của người khác như thế nào, bạn sẽ có thể hiểu rõ hơn lý do tại sao kỳ lân lại có sức hấp dẫn rộng rãi như vậy trong thời hiện đại.
Tại sao chúng ta lại yêu mến họ như vậy, và làm thế nào để chúng ta có thể bắt đầu kết nối tích cực hơn với nguồn năng lượng của họ? Việc chào đón và thể hiện năng lượng kỳ lân cho cấp độ cao hơn của phép thuật hàng ngày có nghĩa là gì? Đây chính xác là những loại câu hỏi mà chúng ta sẽ khám phá ra câu trả lời ở đây.
The Makings of a Unicorn
Ý tưởng về kỳ lân đã tồn tại trên khắp thế giới hàng ngàn năm. Mặc dù chúng ta không thể bắt được chúng, nhưng câu thần chú kỳ diệu của chúng đã giam giữ chúng tôi. Để hiểu rõ hơn lý do tại sao họ đã giữ chân chúng ta như vậy trong suốt thời gian qua, chúng ta cần xem xét chi tiết hơn các thuộc tính, ngoại hình và lý tưởng mà họ đại diện.
Những mô tả hấp dẫn về ngoại hình và đặc điểm của kỳ lân là một phần lý do tại sao chúng luôn hiện diện trong ý thức tập thể (collectiveconsciousness) của chúng ta. Một con kỳ lân được mô tả phổ biến nhất là một con ngựa trắng với một chiếc sừng xoắn ốc duy nhất, mặc dù ngày nay màu sắc thay đổi và có thể là bất cứ thứ gì bạn có thể tưởng tượng. Trong lịch sử, kỳ lân châu Âu đôi khi được mô tả là có móng guốc chẻ và râu giống dê, đuôi sư tử. Kỳ lân châu Á được mô tả là có màu đen, xanh lam, đỏ, trắng và vàng, với bộ lông có vảy, thân hươu và đuôi bò (Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ - AmericanMuseum of Natural History). Trong thần thoại Trung Quốc, kỳ lân được gọi là qilin, và biến thể của Nhật Bản được gọi là kirin. Trong khi các dân tộc bản địa ở Trung Phi đã biết về một sinh vật đơn độc gọi là okapi, nó thường không được nhìn thấy và người châu Âu gọi nó là "African unicorn" (Kỳ lân Châu Phi) không chắc chắn về thực tế của nó. Với các sọc của ngựa vằn trên chân và thân sau, thân lừa và đầu hươu hoặc linh dương, đó chắc chắn là một sự pha trộn hấp dẫn. Đó là một ví dụ điển hình về phẩm chất lai độc đáo đã đặc trưng cho kỳ lân dưới nhiều hình thức khác nhau trên khắp thế giới. Khi ý tưởng về kỳ lân phát triển, nó cũng được thể hiện bằng đôi cánh như Pegasus, con ngựa đực thần thánh trong thần thoại Hy Lạp. Gần đây hơn, với sự khởi động lại của loạt phim truyền hình My Little Pony vào năm 2012, một con kỳ lân có cánh được gọi là alicorn, và nhãn hiệu đó dường như đã được giữ vững. (Tuy nhiên, theo truyền thống, alicorn là chiếc sừng xoắn ốc của kỳ lân, và tôi sử dụng ngôn ngữ đó theo cách này xuyên suốt cuốn sách.)
Nếu các biến thể về ngoại hình của kỳ lân không đủ hấp dẫn, thì các đặc điểm của chúng sẽ đảm bảo thỏa thuận. Kỳ lân được cho là dũng cảm, hung dữ và hoang dã, đồng thời cũng hiền lành, từ bi, hài hòa và đầy duyên dáng, vì vậy thật dễ hiểu tại sao chúng ta lại tò mò về chúng. Họ vô tội nhưng nắm giữ trí tuệ đáng kinh ngạc và kiên định với sự thật và giá trị của họ. Họ biết rõ vẻ đẹp và sức mạnh của chính mình nhưng vẫn cố giấu kín. Khó nắm bắt và bí ẩn, họ hoạt động ở hậu trường với tư cách là người bảo vệ và chăm sóc cho những người dễ bị tổn thương hoặc nắm giữ ít quyền lực hơn họ. Kỳ lân là những sinh vật cực kỳ trực quan và tự tin, tượng trưng cho hy vọng và sức mạnh, đồng thời là hiện thân của phép thuật tự nhiên thời thơ ấu, điều mà chúng ta thường mong muốn được quay trở lại. Làm thế nào chúng ta có thể không bị thu hút bởi họ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Llewellyn's Little Book of Unicorns - Angela A. Wix
SpiritualLlewellyn's Little Book of Unicorns - Angela A. Wix (Bản gốc) Contents: List of Exercises List of Tips List of Figures Introduction Chapter One: The Fabled Creature Chapter Two: Tools of the Unicorn: Vision & Reflection Chapter Three: Additional Uni...