Prologue

"Hay! Bakit pa kasi ako ang minahal mo, Narda? Sana iba nalang. Masasaktan lang kita."

Nakipagtitigan ito sa kanya at mapait na ngumiti.

"Hindi naman kasi natuturuan ang puso, Regina. Matagal na kitang gusto pero sinubukan ko namang ibaling sa iba 'tong nararamdaman ko dahil malabong magkaroon ng tayo. Pero wala eh. Gaga 'tong puso na 'to kasi hanggang ngayon, ikaw lang talaga ang tinitibok nito."

"Sana kaya kong pagbigyan ang gusto mo. But i'm still brokenhearted. Ayaw kitang gawing panakip-butas. Hindi mo deserve 'yon. You are like a sister to me, Narda. Bestfriend pa. And the last thing that I wanted do to is hurt you."

"I love you, Regina. The only thing that I wish for, is for you to love me back. And because of that, I will do anything and everything to make you fall inlove with me. I'll make sure that you'll forget about your feelings for him. Just give me a chance. Just one chance to prove to you how much I love you."

"But..."

Hindi na natapos ni Regina ang sasabihin ng halikan s'ya ni Narda sa labi. The kiss is short but passionate.

"Just let me show you how much I love you, Regina. No buts, no ifs. I don't want 'what ifs' and 'could have beens'. Let me take my shot. I'll make sure to make you fall inlove with me."