Sais Friam Benjamin (2)

"Ano ba tayo?"

"We're just ex with benefits, Sais " Crosette answered.

He immediately grimaced and disgust on the words.

Ex with benefits? He can't just settle for that label. A Benjamin just for ex with benefits? No.

"I don't want that label." He groaned.

Lumapit sa kanya ang dalaga at tinanggal ang robe nito. Napalunok siya ng tumayo ito sa pagitan ng hita niya.

"May angal ka ba, Sais?"

Wala. Lahat ng sasabihin nito, lahat ng ipag-uutos nito, lahat ng gusto nito, wala siyang angal. She perfectly know how to tame and follow him. He's that weak when it comes to her, but ironically, she was his strength too.

"You hate this set up, don't you?" She asked as she faced him after the deed

He sighed and close his eyes. It's actually hard for him, hard for him to hold back owning her. He wants more of her, her time, love, attention, care everything about her, he wants more than that but he can't if he'll just going to settle for that situationship.

But for her, I'll try to be patience..

"Don't make me wait for long, darling. A Benjamin was never slow, you know that." He said.

Because one day if I'll just lost my sanity and become out of control I might dragged you to the altar.

He sleeps peacefully that night, he was on a deep slumber but her body is really looking for her warmth but as he search for her presence, she's nowhere on the bed.

"Crosette?" Kinakabahang tanong niya.

Sinuot niya ang sweatpants at t-shirt niya at lumabas ng silid para hanapin ito sa buong penthouse pero wala.

Did she left him? Naisip ba nitong ayaw na niya sa kanya? Masyado ba siyang mapilit? Masyado ba siyang maarte sa lebel na binigay nito?

He was overthinkkng but automatically stop and in just a second he was on overthinking again.

Why was she descending on Renzo's car? Did he missed something?

Jealousy filled his system. Naalala niya ang nangyari 'nung interview kung saan gustong i-hire talaga ng dalaga ang binata and on the opening party too.

She liked Renzo? Did she realize that he's way better than him? It's because Renzo's not jealous and manipulative?

"S-sais..." Gulat na sambit ng binata sabay ng pagkawala ng ngiti nito sa gulat.

His mind is clouded with jealousy. Ayaw niyang mag-away na naman sila ngayon dahil baka madagdagan ang rason na lumayo ito sa kanya.

"Sa bahay na ako matutulog. Umakyat ka na." Malamig na paalam niya.

"Iniiwasan mo pa rin siya?" Usisa ni Cinco katabi nito ang natutulog na Celestine pagkauwi niya ng bahay ng magulang.

"Hindi ko siya iniiwasan. I'm just busy." Tipid na sagot niya.

Gaano na ba katagal niya ginugol ang sarili sa trabaho? He didn't notice, because sge

"Ows. Paano ang anniversary niyo, sa sunod na araw na." Pagpaparinig ni Cinco.

Sinamaan niya ito ng tingin. Not because he's teasing him but because he doesn't want someone to spoil his moment.

Napatingin siya sa singsing na hawak niya. Pang-ilang singsing na ba 'yun? Plano niya talagang magpropose, eh. But everything he felt that she wasn't ready yet ay hindi na lang niya tinutuloy.