Chapter 34

GABB'S

"Wait nga lang, So ang ibig mong sabihin kasal kana? Tapos sa pinsan ko pa?"

Kanina pa akong paulit-ulit na tinatanong ng mga 'to, hindi sila makapaniwala na kasal na ako dahil buong akala nila ay binata pa ako... yun din naman ang akala ko dahil hindi ko naman inaasahan na after 6 years makikita ko ulit sya.

Matapos ang pagpapakilala ni Ate Abby sa pinsan nya ay hindi na ito nagtagal dahil may pupuntahan pa daw kaya naman nandito kami ngayon sa resto nina Ate Gia, madalas kami dito lalo na noong college days namin... kapag walang prof, walang klase, at kapag trip lang namin ay dito kami tumatambay noon.

"Paano nangyari yun?" hanggang ngayon hindi parin nila alam kung paano nangyari na kasal na ako, kahit naman ako nung una hindi makapaniwala but after I fall for her, what will happen next in my future is I no longer knew.

I explained everything to them kahit na paulit ulit na ako, from the day I became a crown prince 'till the day I left the Palace just to search for her.

After the talk with them ay hindi parin mawala-wala sa isip ko yung nangyari kanina sa Univ.

I want to admit that the first time I saw her face again I was too stunned. That's why when opened the door, I stop for a sec, kung hindi nga lang yata ako hinila ni Ate Ecka papasok ay hindi ako matatauhan.

She looks... fine, elegant, a-and mature. She looks more expensive, and I think she's a stronger version than her past. A woman indeed. I can tell that she is more beautiful that before, by her looks, I can tell that someone's taking care of her... and with that I wanted to thanked who ever he is or maybe she.

I thought I could find her here in the Philippines because this is her home town, where I found her wiping the glass of the window imagining her Prince Charming, Day dreaming in their terrace then I showed up... she found me, her real Prince Charming. That's when all the magic started. I was once colorblind, at hindi na sabi sa aking kung since birth ba or what.

When I saw her face I see some colors. Hindi man ako lubos na nakakita nan ang kulay, but when the moment I stared at her eyes... I slowly realized that I am seeing a partial color. Her brown eyes were so addicted to see. I can't...

"Uhmm sir?" tawag sa akin ng secretary ko. Matapos kong makagraduate ay tumulong na ako kay Ate dito sa kompanya nya, mabuti na lamang ay naaayon ang kinuha kong course dito sa position na binigay nya sa akin.

"You have a meeting po with other engineers about the mall we are building in Laguna po. The meeting will start in 15 minutes sir" pag i-inform nito sa akin.