Quan Gia 351-400

5.7K 27 1
                                    

Quan Gia

Tác giả: Bất Tín Thiên Thượng Điệu Hãm Bính

Dịch: Víp & Mê truyện

Post by ebook: A Bư

Nguồn: Bàn Long Hội- www.Banlong.us

Chương 351: Hạ gia cũng không phải bền chắc như thép

- Tiểu Cao, tham gia công tác khi nào vậy?

Lưu Vĩ Hồng cười hỏi, lại đưa điếu thuốc cho Cao Thăng, ngữ khí rất tùy ý.

- A, là năm trước, năm trước tôi tốt nghiệp đại học đã vào tòa soạn báo.

Cao Thăng vội vàng đáp, trong giọng nói mang theo vài phần cung kính. Mọi người xấp xỉ tuổi tác, nhưng Hồ Ngạn Bác đều gọi Lưu Vĩ Hồng là “lão đại”, Cao Thăng cũng không dám lãnh đạm.

- Uhm, công tác thuận lợi không?

- Xem như thuận lợi. Bây giờ còn đang thực tập, chạy theo lão đồng chí, có thể học được không ít thứ.

Khi nói lời này, khuôn mặt Cao Thăng lộ vẻ khâm phục. Vị trước mắt này, tuổi tác không sai biệt với hắn, nghe nói đã là bí thư Khu ủy, trực tiếp đi xuống từ dưới cơ sở thấp nhất. Cao Thăng chưa từng công tác dưới cơ sở, nhưng làm phóng viên trong tòa soạn báo, cơ sở cũng cần phải đi xuống. Tình huống dưới cơ sở phức tạp hay không bỏ qua một bên, tối thiểu so sánh với thủ đô đúng là một trời một vực. Lưu Vĩ Hồng là con cháu hào môn thế gia, có thể cất bước từ dưới cơ sở, bản thân đã là thật giỏi. Theo Cao Thăng biết, còn chưa có con cháu thế gia nào xuất thân từ hào môn thế gia giống như Lưu Vĩ Hồng, lại cất bước từ khu hương, bình thường đều ở trong nha môn tại thủ đô ngao phần tư lịch, sau đó mới thăng lên dần.

Con cháu Lưu gia, quả nhiên phi phàm.

Trên cảm giác, hắn là một phóng viên thực tập nhưng còn là một đứa trẻ trẻ người non dạ, người ta đã là “phụ mẫu một phương”, tự nhiên liền cảm giác được sự chênh lệch của đôi bên.

Đối với vẻ “kính nể” của Cao Thăng, Lưu Vĩ Hồng tự nhiên cũng cảm thụ được, trong lòng liền có thêm vài phần thân cận, cười nói:

- Tiểu Cao, gần đây tâm tình của chú Cao được chứ?

Con cháu thế gia lần đầu gặp mặt, lẫn nhau ân cần thăm hỏi trưởng bối đối phương cũng là lễ tiết cần đến. Bất quá tuổi tác của Cao Văn Vĩ tương đương Lưu Thành Gia, đều hơn bốn mươi, đúng là lúc tuổi tác trẻ trung khỏe mạnh, lại hỏi thân thể đối phương có an khang hay không, tựa hồ có điểm không thích hợp. Lưu Vĩ Hồng liền độc đáo, lại hỏi thăm chú Cao “tâm tình được hay không”.

Cao Thăng không dám chậm trễ, vội vàng cúi người nói:

- Cảm tạ nhị ca hỏi thăm, trong khoảng thời gian này công tác của cha tôi khá thuận lợi. Công tác trong tòa soạn báo chắc nhị ca khẳng định cũng biết, khá có quy luật.

Quan Gia fullWhere stories live. Discover now