11

A/N: Okay sa sobrang rupok ng utak ko puro tayo fast forward hahaha

2 years later

3rd person

It's been exactly 2 years ago since the family that they created fall apart, Was it because they rush to build it? Or was it because of the lack of self-control? One thing that had happen tore them apart...

" Doc Bei, gising na po ala singko na po ng umaga, Hindi po ba kayo umuwe kagabe? " tanong ng intern kay Bea. She's basically living in her office. After what happen 2 years ago yung buhay ni Bea parang scripted na lang. She need to go home bago pa magising si Levi.

" Thank you for waking me up, If there would be any Emergency, contact Dr. Lazaro or Dr. Kim "

Bea quickly drove way back home. Sa loob ng dalawang taon ganito na ang naging routine nila, she's living a old condo unit nila ni Maddie while Maddie and Levi was at their house. Pagdating niya sa bahay gising na si Maddie at nakapagluto na ng breakfast.

" Sorry ngayon lang ako, Napahaba kase yung tulog ko, si Levi ba gising na?" She asked but Maddie just look at her with the same hatred. Na parang ayaw na siyang makita neto.

" I think it's time, Bea. I don't want to lie to Oli anymore his 5 already he can understand that his parents are not sleeping on the same bed anymore and that his Babu wont be around that much."

" What do you mean wont be around that much? Maddie it's early in the morning kung gusto mo kong awayin pwede bang mamaya na? And why would you tell Levi about our problem? Diba i'm trying to explain to you for the past year na walang nangyari, it was just a plot para paghiwalayin tayo"

" Pero nagawa mong itago sakin Bea. For what?! Kung talagang wala lang yun bakit kailangan mong itago ng halos isang taon?" nagkataasan na sila ng boses at hindi nila napansin na nakababa na ang anak nila.

" Babu, Mamu are you fighting po? " the kid ask as he rub his eyes.

" No, Oli, Mamu's voice is just like this, wash your face na and then will eat breakfast you need to go to school pa."

" Mamu, my teacher told me that there would be a family day next week, Can you and Babu make time?" Maddie heart has melted when her son ask for their time. Simula kase nung nangyari yung insidente na yun 2 years ago naging malayo na ang loob niya sa asawa, Kahit na Bea was trying to explain her side she was too broken to listen to all of the shits that will come out of her mouth. At dahil dun ginawa niyang busy ang sarili niya.

" Of course Poppe, Babu will always be available for you okay? Now go wash your face, Ako maghahatid sayo sa school today okay?" Levi nodded and after he was done he sat beside Bea. And Bea took care of him. Maddie didn't want to lie anymore to their son but seeing him happy with their set-up she can't bring to take the happiness in him. Kaya napabuntong hininga na lang ito. Pagtapos ng almusal ay nagayos na si Levi para pumasok sa school. He was wearing a cap and his hoodie and bid goodbye to his Mamu nung paalis na sila napansin niyang hindi humalik si Bea kay Maddie and he ask...

" Babu, Aren't you gonna kiss Mamu goodbye? Kase baka you wont be able to see her when you come back." Bea froze and didn't know what to do usually kase nauuna na si Levi sa sasakyan kaya hindi na sila nagkakaron ng close contact mg asawa, Bago pa man makareact si Bea Maddie gave her a peck sa cheeks. And also gave Levi one.

" All done Baby, study well and enjoy okay? I love you."

Levi smile, with satisfaction because of the scene he may not say it but he knows that there is something wrong with his parents.