Chapter 20

KINABUKASAN hindi na hinintay ni Shawn na magising si Esel. Pinagluto muna niya ito ng makakain para sa almusal bago tuluyang umalis sa penthouse nila, Calen became her driver once again. She received a text from an unknown number this morning saying to guard her brother and her parents.

'I'm surprised that you don't have any securities around you right now, Attorney Shawn.'

That brute!! Shawn calmed herself as she stormed off out of the car. Akmang babawalan siya ng bagong guard na pumasok sa loob ng building nila but Shawn sharp gazed met his. Umatras ang guard at nagpatuloy siya sa paglalakad at agad na pumasok sa Elevator.

She's still in a bad shape because of what happened last night, but she's trying her best to understand the situation. She's trying her best to understand her husband. Mas lalo siyang nawala sa wisyo dahil kagigising palang niya. Ang message na 'yon ang bumungad sa kanya.

Now, she knows why her family shut her down. Naiintindihan na niya kung bakit ayaw nang mga ito na makatuntong siya sa loob ng building ng Law Firm nila, dahil siguradong malalaman niya agad! Her family convinced the Family of the innocent guy to file a re-trial. Ang kaso na hawak niya noon. Ang unang talo niya.

"Shawn!" Her mom exclaimed upon seeing her, standing proudly in front of them.

"Why didn't you tell me? You know it will be bloody right? Kaya ba humigpit ang security niyo sa bahay? Mom! Dad! Kuya!" tawag niya sa tatlo at halos umiyak na siya sa sama ng loob sa mga 'to.

"Shawn, Calm down. Will you?" walang emosyon na sabi ng kapatid niya. "We didn't tell you, because your pregnant."

She rolled her eyes. "Ano?! Malalaman ko na lang na kapag wala na kayong tatlo?!" sigaw niya. Inilapag niya ang cell phone niya sa lamesa, they all looked at it and their eyes widened when they saw the message.

From: 09*********

Be careful. We will hunt your family down.

Below the text message was a picture of a 3 cats, pugot ang mga ulo at puno ng dugo ang katawan. Sa bawat pusa nakasulat doon ang pangalan ng mga magulang at ang pangalan ng kapatid niya. Then there's a one cat beside the dead cats, with her name on it.

Tumaas ang balahibo sa katawan ni Shawn ng tumawa nang malakas ang kapatid niyang si Lyckel.

"This is the reason why we... didn't tell you. Shawn, puro civil ang hawak mo noon. Because Mom and Dad covered all the Criminal cases. Kasi mahina ang loob mo." Lyckel said.

"Lyckel, that's enough!" suway ng daddy nila. "Shawn, leave it to us. We'll win this." kumpyansang sabi nito.

Nanghihina na napaupo si Shawn sa sofa. Napahilamos siya sa mukha, she felt hopeless. Her brother, Lyckel, was right. Hindi siya madalas humawak ng Crimal cases dahil mahina ang loob niya. She can't handle to look for crime scene without vomiting.

"I heard that the prosecutor is stupid." napatingin siya sa kapatid niyang saksakan ng yabang.

"Yes, Kleos is definitely a piece of shit. But just a little reminder, dear brother. That man you called stupid, loves to play the law in his palm. The court was his playground and the people inside the court was his playmates." Shawn warned her brother.

Lyckel smirked. "I chewed my playmates alive, Shawn."

"Let me help, I won't burdened you guys." she assured her parents and brother. Hinayaan na siya nang mga ito na tumulong. They explained every single and little information about the case to her.