Chapter 09

"SEDUCING THEM"

"So,sinasabi mo bang may misteryosong babaeng biglang nagpakita sa inyo at inutusan kayong tatlo na hanapin ako at tulungan?" Pagliliwanag ko sa kanila.My mind just went black for a second when I heard their explanations.Nakakatakda raw ito.Which means na kahit gusto ko man bumitaw at umayaw ay hindi ko rin magagawa.

Deep thoughts,I'm having a deep thoughts.She mentioned that the king has stolen something with the monster and we,who would be the future ruler over the kingdom needs to break the curse that my father has made! Father,the king just stoled something and ang hirap paniwalaan.

"B-bakit?? Paano?? Paanong nagawa magnakaw ng aking ama? Na ang mismong hari?" Hindi ko mapigilang pagsambit.

Ginulo ko ang aking buhok dahil sa inis.Napaka-malaking problema na hindi ko alam kung magiging tagumpay pa ba kami!

It was so much way better to be on my world.Ba-barilin ko lang ang taong iyon at wala na,tapos na ang problema.I'm a useless mafia queen right now and I think I don't deserve it to be called one.

I then properly sat and faced them with a straight face.

"What's your scheme?"

                         • 📌 •

We we're walking in beside the sea while talking.Discussing about the game plans.At first hindi ko agad naeproseso ang lahat.My father just had made sin and we actually didn't know.He kept it from us.I wonder if mother knows about this.Habang tumatagal,nakita ko ang kaibahan nilang tatlo.Kira is a kind of girl who is brave,doesn't easily get scared.Mataray,walang filter ang bibig.Well,aside from that she is really beautiful.All of them are.Masasabi mong fully package na ang kanilang katawan at bonus ang ugali nito.

Yuri,she's very fragile and a shy type person.But she's also bubbly,depende sa mood nito.She is so cute I must say.Napakamahin-hin nito.Takot ko rin siyanh hawakan kasi parang mababasag ito kung hahawakan mo.Because she is so white as a porcelain! She's not that thin and thick too.Her body was just perfect for her.I heard that Yuri is always sensitive kaya madali lang itong paiyakin.And she's actually older than me! Kung hindi pa ako nagtanong kay Enisha kung ilang taon na ito ay masasabi kong mas matanda pa ako sa kaniya.She's already 19,while I'm still 18! Sa aming apat,si Yuri ang pinakamaliit.She would look like the youngest among us four.

While,Enisha.The ate.Siya yung klaseng tao na aalagaan ka.Aasikasuhin ka nito.Kanina nga,I was already sweating because of the sudden change of temperature.Bigla niya nalang akong pinunasan pagkatapos nitong alaagan si Yuri at Kira.She would then always remind the three of us to always drink water for dehydration.Enisha has this kind of beauty na hindi ka magsasawa.She's also matured.

Nakakatawa lang kasi ako pala yung pinakabata sa amin and here they are,always giving respect and kept calling me Princess with "po".Kahit alam  naman nilang hindi ako ang totoong Prinsesa nila.I am Ashianna and I would not forget the true me.

Tumigil kami sa paglalakad ng nakita kong papunta ang aking dama.

"Nandito po ang apat na Prinsipe mahal na Prinsesa" saad nito.Pagkasambit nito ay agad naman nagkatinginan ang tatlo.Oh,alam ko na ang gagawin.

"Bakit raw?"

"Gusto-" she was then delayed by a playful voice of a Prince.

"Hi there! The Princess of the kingdom!" I rolled my eyes.Kailangan kong magtiis sa lalaking makulit ng ilang araw,buwan,taon.I can't believe this.

"You're pissing her off Cain" a baritone voice said.I then glance and found out that it was Kelion.

"The princess?! Kailan pa nainis sa mukha kong gwapo" yabang rin nito.

Nilingon ko ang mga babaeng kasama ko at pari rin sila ay napangiwi.I then laugh at my mind.What a great meeting.Mukhang hindi na ako mahirapan sa pakikipagtambalan sa kanila.Kasi sila na mismo ang nagfirst move.

"We're sorry for not giving you a notice of our arrival.Our trip today was unplan" it was Ice.I immediately avoid his stare.Wow,bago ito ah.At naiilang ako,hindi sanay sa pinapakita.

"Yes it was really unxpected.As soon Ice found out that you we're-"

"Will you just shut it up,dimwit!" Gulat kaming lahat sa biglang pagsigaw ni Ice.Pero itong tatlong prinsipe ay ngumisi lamang ng nakaloko at umiling.

"Oh,how love changed the cold hearted prince of the beloved people" Cain said it in a singing tone.

I heared Ice grunted because of Cain.

Ngumisi naman si Ali,Kelion,at Wayne.

"You mean,how could love at first sight struck it?"

************
Happy reading everyone!! I'm not really good at romance but I will try to make you satisfied.For the next chapters well,expect na gagalaw na ang ating pinakamamahal na Ice prince.The long wait is over!! More moments of Ashianna and Ice is coming!!

And also! I just want to thank all of you for reading and waiting!For the votes and comments too! I really appreciate it.Tysm my loves.

PS:DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT YOUR THOUGHTS.STAY SAFE AND LUVLOTS!! HAPPY 7K READS!! HINDI KO NAPANSIN NA UMABOT NA SA 7K AND I REALLY THANK YOU ALL 😭💓