Painful Warmth #25

CHAPTER TWENTY-FIVE

Arrived in Italy

Gianna Suzanne's Point of View

Pulling his baggage, we started walking until we reached the stairs. Bumaba na kami at lumabas na ng bahay niya. Huminto kami sa labas para i-lock niya ang pinto ng bahay niya. Pinapanood ko siya habang nila-lock ang pinto niya at curious talaga ako sa ibang bagay.

"Are you sure na sasama ka sa akin? I mean, marami kang maiiwan dito. Your work, house, family and friends," kapagkuwa'y tanong ko sa kaniya. Sakto naman na natapos na niya ang pagsasarado sa pinto. Tiningnan niya ako saglit bago nagsimula nang naglakad kaya sinundan ko lang siya.

"Don't worry about it, Suzy. Besides, I decided to relax and I want to forget all the painful memories that happened here. I want to forget all of them that's why I decided to go with you. About my family, they knew about this and agreed," he answered and I just nodded because I was convinced by his reasons.

He's right, kailangan nang iwan at kalimutan ang mga masasakit na alalaa na nangyari sa'yo. Somehow, relate ako sa kaniya. Gusto ko rin na kalimutan lahat at malayo rito. Although, running from your problems won't solve anything but for me, running means escaping from your sorrowful life.

They said that letting go of your painful past is how you open yourself to a wonderful future and I believe in that. I decided to run away because I want a new life, not for myself but with my child. I don't want my child to experience all the bad things that happened to me.

Hindi sa tumatakbo ako at ayaw ko na maayos ang lahat, tumatakbo ako dahil hangga't maaga pa ay kailangan ko nang tapusin bago pa ito lumala. Well, that's my belief. We all have different belief and I respect it.

Nang makarating kami sa garage niya ay nilagay niya sa compartment ang maleta niya. While me, nauna na akong pumasok sa kotse niya at kinabit ang seatbelt. Napansin ko rin na tinted itong kotse na gagamitin namin para hindi ako makita habang papunta kami sa private hangar nila.

A hangar is where do private planes park. It is a closed building structure to hold aircraft or spacecraft. The flight from the Philippines to Milan, Italy will take 13 hours and 32 minutes. I looked at my wristwatch to determine the time.

It's already 8:28 in the morning and I expected to arrive in Milan at exactly 10:32 in the evening. Hindi nagtagal ay pumasok na si Laz sa driver's seat at kinabit na rin ang kaniyang seatbelt. Laz inserted the key into the ignition and twisted it to start the car, with that the car started and Laz drove it.

Hindi nagtagal ay nakarating na kami sa private hangars nila. He parked his car outside the parking lot and a valet attendant were walking toward us. I wore my sunglasses and unbuckled my seatbelt then came out of the car. Ganoon din si Laz. Pagkakuha niya ng maleta niya sa compartment ay ipinagkatiwala na niya sa lalaki ang kotse niya.

We entered their private hangar. Although, I've seen a lot of private hangars owned by my family and Adonis' family I can't help to amaze how beautiful, big, and spacious a private hangar is. Numerous planes and jets were parked inside.

It's all large, finest, and luxurious. Sinundan ko lang si Laz na papunta ngayon sa paliparan. Pagdating namin roon ay bumungad sa amin ang isang plane na pag-aari ni Laz dahil kahit malayo ay nababasa mo pa rin ang nakatatak na pangalan niya.

We walk towards the huge private plane. A tall, fair, and handsome man in his mid-30s welcomed us. He was wearing black trousers, a buttoned-up blazer with rank designation which is 4 silver stripes on the lower sleeves and as far as I know, it's the Captain's uniform.

Inside the blazer, he was wearing a white pilot shirt with a black tie that matches his blazer and a silver insignia with his name at the left part of his chest. He was also wearing a Captain's Hat.