Chapter 25. Words

Chapter 25. Words

Third Person's Pov

"Oh my golly kuya, why are you still here? Mom said magpahinga ka muna kasi dalawang araw ka ng walang maayos na tulog sa pagbabantay kay ate Lianah. She's okay naman na. You don't have to worry about her because I'm here, we're her to take care of her" maarteng saad ni Janice kay Zander pagkapasok niya sa kwarto ni Lianah kung saan siya naka-confine.

Zander just glanced at her then look back at Lianah's angelic face and sighed. Two days have past but Lianah is still unconcious at dalawang araw na rin siyang walang maayos na tulog at kain dahil sa pag-aalala kay Lianah. Damn. He can't wait for any longer. He wan't Lianah to wake up right here right now.

Muli siyang napabuntong hininga bago hawakan ang kanang kamay ni Lianah at hagkan ito. All he can do is to wait. Kung pwede lang sanang isang sabi niya lang na gumising na ay ginawa na niya pero kahit anong salita ang mga sabihin niya, hindi pa rin siya magigising.

She was peacefully sleeping as if she's sleeping beauty that all she can do is to wait for her prince to kissed her but, she's not princess Aurora after all, she's Queen Lianah. His woman. His gem.

"Lianah sweetie, you've been sleeping for two days now. Aren't you going to wake up?" he uttered under his breath. Alam niyang hindi siya maririnig ni Lianah but he had something to tell her.

"You know what ne sarang, I've been in love with you since then. That night, when I saw you walking in the rain and crying, you already caught my heart. It's funny but I think that's what we called, love at first sight." pagpapatuloy niya sa sinasabi niya habang ang kapatid naman niyang si Janice at ang iba nilang kaibigan ay tahimik lang na nagmamasid at nakikinig sa kanya.

They didn't uttered a single word instead, they just smiled at the sight and what they just heared.

Ngayon lang kasi nila nakita ang boss nila na ma inlove sa isang babae. Nakakamangha lang because after 25 years, finally, their demon boss found his girl to love until the end. Zander never fall for anyone because he's heartless and cold but right now, look at him then you will see his eyes that's full of love for Lianah.

"You told me before that I need to court you first before anything else but d*mn, I'm sorry, I don't know how to court a girl"

Zander heared a chuckled on his behind kaya siya napatingin dito only to see Janice and the others na pinipigilan ang tumawa because of what he just said. Oh, he can't do anything, he really don't know how to court a girl but for Lianah, he's willing to do everything.

Sinamaan niya ng tingin ang mga ito kaya agad naman silang napatigil sa pagtawa pero may isa parin talagang gago na ayaw patin tumigil sa pagtawa kaya binalingan na niya ito.

"Stop laughing Charlie David or else, I'm going to beat you up right here, right now!" asik niya kay Charlie na ikinatigil naman niya sa pagtawa.

Really? This peoples are really out of their mind. Kita na ngang may nagco-confess tapos, panira sila.

Muli niyang ibinalik kay Lianah ang mga tingin bago siya ngumiti rito. He can't help it but to smile kapag nakikita niya ang maganda nitong mukha. Kinulang man sa height si Lianah, he can feel it that she's strong inside and out. Hindi niya maiwasang bumilib dito sa tuwing oras ng training nila noon. Minsan lang siya magreklamo pero ang mga reklamo niyang iyon ay tila isang biro lang dahil kapag sinasabi niyang mahirap, sasabayan niya ito ng tawa.

Zander never been serious on that training because he knew that Lianah would make it even if he's not around. He trust Lianah the way she trust him. He knew from the very start that Lianah has the potential to be one of them. She doesn't need him anytime because Lianah can defense herself alone.