Special Chapter ( Trent)

" Mamita, i told you i don't wanna marry just for convenience." Napabuntong hininga ako saka tiningnan ang aking lola.

Nagpapacute na tiningnan ako ni Mamita while she raised the brown envelop in her hands.

"Why not try? She's amazing, hijo. She's all you could ever want." Napataas naman ang kilay ko. Really? What does she have them?

"How could you prove it to me then, mamita?" She smiled saka naman binuksan ang envelop at kinuha ang mga nilalaman noon.

Nilapag niya muna ang papeles at kanya-kanyang pinakita iyon.

"She graduate from Harvard with flying colors. She really had excellent grades. She can indulge in different sports, kahit anong sports ay alam. She can speak 20 different languages." Ani ni mamita. What's so special about her?

"Wala namang espesyal sa kanya. She has high grades and a good sporty attitude. She's too simple, mamita." Ani ko saka bored na sumipsip sa shake.

Mamita smiled and pulled another picture saka pinaharap sa akin.

"And finally, save the best for the last. She can race."

Halos mabuga ko yung iniinom ko ng makita ang litrato na hawak ni mamita. Nang hindi pa makuntento ay kinuha ko talaga iyon kay mamita at dinikit sa mukha ko ang litrato.

"ARE YOU SERIOUS? SIYA ANG PAKAKASALAN KO?! MAMITA! SA DAMI-DAMI NG BABAE WHY HER? IKAW HIGIT SA LAHAT ANG MAY ALAM NA AYAW KO SA BABAENG ITO!" His mamita just smirked at him.

He was going to marry his greatest rival. Edi sino pa ba?
That's no other than The-so-called Duchess Del Fierro . She's the most famous girl racer in the world.

She's always keeping up with everything i do. Kamakailan lang while i was having an interview for a famous night show, sinabutahe niya ang show kaya naman ay dalawa kami na naroon. I really hate her. Even the tip of her brownish red hair. Ansarap sakalin ng babaeng yun.

And that Duchess doesn't mean her tittle. Yan talaga pangalan niya. What a weirdo!

Nilingon ko si mamita at binalik sa kanya ang litrato. Padapog skobg humiga.

"I don't wanna marry that girl, mamita. Sa dinami-dami bakit siy pa? You could have just paired me with some models or even your friends grandchildren too. Lahat-lahat lang wag lang yan." Ani ko.

Mamita smiled sheepishly.

"Akala ko ba you don't wanna marry for convenience?" Kahit naguguluhan, i nodded.

"Ofcourse!"

"Then, let's have a deal." Ani ni Mamita. She signaled me to come closer kaya naman ginawa ko.

May pinakita siya sa akin and i was even surprised to see the venue of my next race.

"Win this race at hahayaan kitang maging malaya. But, if you lose this race you got to marry her with no buts." Ani ni mamita. I smirked. Easy!

"Deal." Ani ko.

I'm not going to get married to my ex for petesake!

—————————————————

SO HOPIA MANI POPCORN,

The Superstars Secret Battered Wife is officially done.

Ayan na mga sis tapos na po natin ang Superstar's Battered Wife. Sana po ay nagustuhan niyo ang naging flow ng story na ito. Sa hindi naman po, free po kayong magcomment to tell me about the things you hate.