CHƯƠNG 28: PETER PETTIGREW

3.1K 254 29
                                    

Nhóm người Harry vừa bước chân vào sảnh đường lập tức một bóng đen nhỏ dùng tốc độ ánh sáng chạy đến chui vào áo choàng của Ron. Ron giật mình kéo áo choàng ra nhìn, ngạc nhiên hỏi: "Scabbles? Sao mày lại ở đây? Anh Percy đâu? Mày làm sao vậy?" Mắt thấy Scabbles đang run lẩy bẩy trong ngực mình, Ron lo lắng hỏi. Mặc dù cậu không thích nó lắm, nhưng dù sao cũng đã ở cùng nhau hơn mười năm ít nhiều cũng có chút tình cảm.

Blaise vẻ mặt dịu dàng thô bạo túm Scabbles ra khỏi ngực Ron, nó giãy giụa muốn thoát ra nhưng nhìn thấy ánh mắt lạnh băng của Blaise liền ngoan ngoãn để cậu xách. Blaise hài lòng nhìn con chuột trong tay, nhìn Ron nói: "Hình như nó đang sợ gì đó, cậu tốt nhất nên nhốt nó vào một cái lồng đề phòng nó chạy mất." Nói xong Blaise vung đũa phép, một gia tinh xuất hiện trong tay cầm một chiếc lồng mạ vàng cung kính đưa cho Ron, Ron ngơ ngác nhận lấy. Blaise mở cửa bỏ Scabbles vào, cười nói: "Tốt lắm, hiện tại chúng ta nên ngồi vào bàn rồi."

Harry liếc mắt nhìn vào một góc tối rồi lại nhìn bốn người Hermione nói: "Các cậu vào trước đi, tớ sẽ vào sau." Hermione giương mắt nhìn qua thì thấy Barbara đứng trong góc tối, thấy cô nhìn sang liền vẫy tay cười ngọt ngào với cô. Hermione chuyển mắt nhìn Harry gật đầu rồi bước đi như không thấy gì, ba người Draco gật đầu với Harry rồi đi theo cô.

Harry nhìn quanh thấy không ai chú ý đến mình liền đi đến chỗ Barbara, Barbara ôm lấy cánh tay cậu cười nói: "Baba đi hẹn hò với cha có vui không?" Harry búng trán cô một cái rồi vươn tay, không trả lời câu hỏi của cô: "Hàng đâu?" Barbara bĩu môi nhìn hai lỗ tai đỏ ửng của baba nhà mình, hứ, xem ba giả vờ được bao lâu, cô giả vờ thần bí đặt một cái hộp đen vào tay Harry, nói: "Hàng đây." Harry mở nắp hộp lấy ra một bình độc dược trong suốt, hỏi: "Hiệu quả thế nào?"

Barbara tinh ranh nói: "Cực tốt, con đã thử rồi. Chỉ cần một giọt, Animagus lập tức trở về hình người." Harry gật đầu bỏ bình độc dược vào lại cái hộp, thuận miệng hỏi: "Là ai vậy?" Barbara cười ngọt ngào, chớp chớp đôi mắt hai màu to tròn của mình ngây thơ đáp: "Cô McGonagall." Harry à một tiếng chào Barbara rồi đi vào sảnh đường. Barbara phồng má, ít nhất cũng phải hỏi tình hình lúc đó chứ, cô trừng mắt nhìn chằm chằm cánh cửa lớn của sảnh đường một lúc rồi đi mất.

-----------------------------

Harry đi đến dãy bàn nhà Gryffindor, ngồi xuống cạnh Ron nói nhỏ: "Tớ có thứ này vui lắm nè, muốn thử không?" Ron tò mò hỏi: "Thứ gì vậy?" Harry thần bí lấy cái hộp ra: "Đồ của Barbara, mà cậu biết con bé thế nào rồi đấy. À phải rồi, nó nói đã thử nghiệm với cô McGonagall và thành công rực rỡ." Ron hai mắt sáng rực, vươn tay cầm lấy cái hộp tò mò ngắm nhìn: "Thứ này dùng thế nào?" Harry mở hộp lấy bình độc dược ra nói: "Thật ra tớ cũng không rõ lắm, Barbara chỉ nói thứ này chơi rất vui... Hay là cho Scabbles dùng thử trước?" Ron không chút do dự gật đầu: "Để tớ cho Scabbles uống." Vừa nói Ron vừa vươn tay muốn lấy cái bình, Harry tránh cánh tay Ron đưa tới, nhét bình độc dược vào lại hộp rồi bỏ vào túi áo choàng, lắc đầu nói: "Chưa đến lúc, sau buổi lễ phân loại hãy làm." Ron thắc mắc: "Tại sao?" Harry thần bí cười: "Nhiều người chứng kiến sẽ thú vị hơn." Ron nghĩ đến cảnh đó, hào hứng gật đầu, mắt thỉnh thoảng lại liếc nhìn cái hộp trong túi áo choàng của Harry.

[HP] Ma VươngWhere stories live. Discover now