CHƯƠNG 7 + 8

6.2K 372 150
                                    


Hi ~ Hôm nay up cho mấy nàng 2 chương luôn nè ~ 2 chương này là hôm qua tui nổi hứng viết đó nha ~

-------------------------


CHƯƠNG 7:

KHÔNG ĐỀ!

Sau khi ra khỏi tiệm của bà Malkin, Harry và Hagrid bắt đầu đi mua dụng cụ học tập: sách vở, vạc, cân,... Sau khi xong xuôi, Hagrid nói với Harry muốn đi mua quà sinh nhật cho cậu. Cậu tỏ vẻ cậu có thể đi mua đũa phép một mình và thế là hai người tách ra.

Harry đi đến tiệm đũa phép. Cậu thở dài, nơi này thật... cậu không ngại nó bẩn, chính là, không thể làm nó mỹ quan hơn chút sao? Quả nhiên là cần phải lôi kéo ai đó đi tham quan giới Muggle mới được, Harry vừa nghĩ vừa bước vào tiệm. Cậu ngắm nhìn những cái kệ phủ đầy bụi, cảm thán. Lúc này một bóng người chợt xuất hiện trước mặt cậu, đó là một cụ già – ông Ollivanders: "Chào cháu." Harry mỉm cười gật đầu với ông: "Dạ chào ông."

"Ta đã nghĩ là ta sẽ sớm gặp lại cháu. Harry Potter. Cháu có đôi mắt của mẹ cháu, và..." Ông Ollivanders bắt đầu nói đủ chuyện về ba mẹ cậu, về đũa phép... ông vừa nói vừa nhìn những chiếc đũa phép trên kệ suy tư. Ông lấy ra một cây thước dây hỏi: "Cháu thuận tay nào?" "Dạ tay phải." Harry nhu thuận đưa tay phải ra. Ông Ollivanders đo xong liền xoay người đi đến kệ.

"Đây rồi, gỗ sồi và gân rồng, hai tất rưỡi, xinh đẹp và linh hoạt. Thử xem." Ông đưa cho Harry, tay cậu vung nhẹ, đầu đũa bắn ra vài đóm lửa nhỏ. "Cây này thử xem, gỗ thích và lông phượng." Ông lại đưa tới một cây đũa khác. Harry vung tay, một tia sét bắn ra đụng vào lớp phòng vệ trên kệ làm xoẹt ra từng tia lửa.

Ông Ollivanders lại đưa tiếp một cây. Harry cảm thán, đây là một hồi tàn phá a ~ Ngay cả cây đũa phép nhựa ruồi và lông phượng hoàng của nguyên tác cũng không được. Cậu tò mò không biết cây đũa phép của mình rốt cuộc như thế nào. "Đây, gỗ thủy tùng và lông đuôi kỳ lân. Cây đũa này là một sự kết hợp rất kỳ diệu, lông kỳ lân đại diện cho sự trong sáng thuần khiết và gỗ thủy tùng là sự chết chóc. Hai thứ này không hề dính dáng gì đến nhau nhưng khi kết hợp với nhau lại tạo ra một tổ hợp khá đáng sợ." Ông Ollivanders lầm bầm rồi đưa cây đũa phép cho Harry.

Ngay khi vừa chạm tay vào, Harry cảm thấy như có một dòng nước ấm chạy dọc theo cánh tay cậu rồi đi khắp cơ thể. Thật... thoải mái a ~ Cậu vung đũa, từ đầu đũa phép một ánh sáng trắng xuất hiện rồi bay vòng quanh cậu. Nó dừng lại trước mặt cậu, hóa thành một con kỳ lân thuần khiết xinh đẹp. Cậu trả bảy Galleons cho chiếc đũa rồi rời đi. Hagrid mua cho cậu một con cú trắng như trong nguyên tác, cậu gọi nó là Tiểu Bạch.

Sau khi chuyến mua sắm kết thúc, Hagrid dặn Harry ngày 1 tháng 9 đến sân ga 9 3/4 rồi đi. Harry nhìn đống hành lý, cậu vươn tay điểm nhẹ chúng lập tức thu nhỏ lại. Harry vừa lòng bỏ tất cả vào một cái rương nhỏ đã chuẩn bị trước, để chiếc rương vào túi áo rồi bước vào nhà. Cậu phải gửi thư cho Draco mới được, Hẻm Xéo phải được trang hoàng lại nha.

-----------------

Đường Bàn Xoay.

Du Mi đang ở trong bếp làm bữa tối, còn giáo sư? Dĩ nhiên là thầy đang nghiên cứu dược Sinh Tử rồi. Du Mi dọn bàn ăn, thấy đã đến giờ ăn tối, suy nghĩ một chút liền híp mắt đi đến gõ cửa hầm: "Severus, đến giờ ăn tối rồi a." Du Mi đập cửa. (Mei: Qui tắc cưa đổ gs. 1. Mặt dày! ~ )

[HP] Ma VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ