Đệ thập lục chương

407 13 0
                                    


Nơi Nhâm Bằng Phi bị đưa đi, không được như trong sân của Độ Ách Thành, nhưng lại giống như gian phòng nhỏ đơn sơ lúc trước ở tại Hoa phủ, dù cách ngàn dặm, nhưng thực sự khiến cho Nhâm Bằng Phi kinh ngạc, vốn gã tưởng rằng sẽ bị nhốt vào nhà lao.

Nhưng dù ở thoải mái đến mức nào, gã vẫn là một tù phạm giống như trước, ngoại trừ bị giam ở gian phòng này, sân ở ngoài phòng gã cũng không thể bước ra. Ngoài cửa có lính gác, một ngày mười hai canh giờ không gián đoạn, ngoài mỗi ngày có người đưa đồ ăn cùng y phục và đồ dùng tắm rửa ra, thì không có bất kỳ người nào tiến vào gian phòng này.

Tựa hồ đối với Giang Dĩnh mà nói, gã, chỉ là một người bị tình nghi không thể tự mình cởi bỏ tội danh.

Liên tiếp mười lăm mười sáu ngày không được gặp Giang Dĩnh, đồng thời sự tình xem ra là cứ như vậy liên tục lặp lại, Nhâm Bằng Phi khó tránh khỏi có chút nôn nóng.

Một tấc thời gian quý như tấc vàng, lúc này gã hiểu rõ thời gian thật sự trân quý, bởi vì hành động của Giang Dĩnh quá nhanh. Khi gã đuổi tới núi Điểm Thương, trên giang hồ đã có bốn vị cao thủ võ lâm tiếng tăm lừng lẫy chết một cách kì lạ, mà lần này, lại chính mắt thấy Bách Lý Tương bị một kiếm chém lìa đầu khỏi thi thể.

Bởi vì biết Giang Dĩnh là Niếp Dĩnh, cho nên Nhâm Bằng Phi có thể đoán ra rất nhiều chuyện, bất luận là Bách Lý Tương nằm trong năm vị cao thủ võ lâm đã chết, thậm chí cái chết của tiền nhiệm Minh Chủ võ lâm Chu Viêm, đều cùng Niếp Dĩnh tránh không khỏi có liên quan.

Đem mọi việc từ Niếp Dĩnh mà xâu chuỗi lại, có thể nhận ra một điểm rất rõ ràng, Niếp Dĩnh đang nghĩ mọi cách vì mẫu thân báo thù, mà đối tượng báo thù đó là, toàn bộ triều đình!

Nghe thế thôi đã làm cho người ta khiếp sợ, thế nhưng y đã từng bước một tiếp cận mục tiêu, hắc đạo tà giáo đột nhiên nổi dậy, Chu Viêm tử vong ngoài ý muốn, Giang Dĩnh tiếp nhận chức vụ, bây giờ còn có một vài cao thủ có địa vị hết sức quan trọng trong giang hồ liên tiếp bị sát hại —

Giang Dĩnh đang dùng danh nghĩa tà giáo để loại bỏ những người có khả năng cản trở con đường báo thù của y, sau đó thu nạp môn phái cùng thế lực của những người này lưu lại, từ từ khuếch đại thế lực, cuối cùng, cho dù là hắc đạo hay là bạch đạo, tất cả đều nằm trong bàn tay của y, sau đó lợi dụng trong lúc hắc bạch giằng co, không ngừng gây rối loạn lòng dân, gây tranh chấp khắp nơi, cuối cùng, sẽ thông đồng với kẻ thù bên ngoài khởi binh phản quốc.

Hoàng Đế đã lớn tuổi có chín nhi tử, tuy từ lúc mười lăm năm trước cũng đã lập Tam hoàng tử làm Thái tử, nhưng sau đó Thái tử bởi vì bị người tố giác kéo bè kết cánh, Hoàng Đế dưới cơn nóng giận đem Thái tử đày tới trại quân ở biên thùy lạnh lẽo, không có thánh dụ truyền tới tuyệt không thể trở về.

Tuy rằng Hoàng Đế nghiêm phạt nhi tử này, nhưng cho tới nay bất luận văn thần võ quan gián ngôn (can gián, can ngăn, khuyên giải) như thế nào, Hoàng Đế cũng không triệt hồi vị trí Thái tử Đông Cung của Tam hoàng tử.

Cũng vì nguyên nhân này, các hoàng tử khác không đoạt được vị trí Thái tử, liền đem suy nghĩ trực tiếp đặt tới ngôi vị Hoàng Đế. Các hoàng tử đều ngóng trông Hoàng Đế nhanh chóng băng hà, chỉ cần Hoàng Đế chết đi, tốt nhất là đột nhiên mà chết, bởi vì Thái tử có gấp gáp trở về ít nhất cũng phải mất một tháng, mà trong khoảng thời gian này, có thể làm được rất nhiều chuyện.

[hoàn] Giang NamWhere stories live. Discover now