Đệ ngũ chương

489 12 2
                                    

Lại thêm một tháng nữa trôi qua, dưới sự trị liệu của Quỷ bà bà, Nhâm Trình Phi đã có thể chạy nhảy như bình thường, bất quá hắn rất dễ cảm thấy mệt mỏi, chỉ cần quá sức sẽ thở dốc không ngừng. Quỷ bà bà nói nguyên khí trong thân thể hắn đã bị thương nặng, nếu muốn khôi phục lại như bình thường, ít nhất phải điều trị thật tốt trong hai đến ba năm. Nói như vậy, đồng nghĩ với việc huynh đệ Nhâm Bằng Phi không cần phải... lưu lại Vạn Ác Cốc thêm nữa.

Thân thể của Nhâm Trình Phi đã không còn điều gì trở ngại, Nhâm Bằng Phi nguyên bản vô cùng chán ghét việc bản thân phải lưu lại Vạn Ác Cốc, chỉ hận không thể lập tức bay khỏi nơi này, chỉ là gã vẫn nỗ lực, tất cung tất kính hỏi xem Quỷ bà bà có yêu cầu thù lao gì hay không? Quỷ bà bà cười lạnh mà nói: "Không cần! Chỉ cần ngươi vĩnh viễn cũng không tái kiến hài tử này là được!"

Nhâm Bằng Phi không suy nghĩ nhiều, gật gật đầu, Nhâm Trình Phi ở bên cạnh huynh trưởng nghe hai người kia nói những chuyện hắn chẳng thể hiểu nổi, rốt cuộc không nhịn được, giật nhẹ ống tay áo của gã hỏi: "Ca, hài tử gì vậy?"

Nhâm Bằng Phi làm như không nghe không thấy gì hết.

Ách Cô khi đưa thức ăn vào, thuận tiện dẫn hai huynh đệ ra khỏi Cốc. Đầu tiên nàng ta đưa cho mỗi người một túi thuốc, sau đó bịt kín mắt hai người lại. Nhâm Trình Phi khi bị bịt kín hai mắt lại, có điểm không an phận, Nhâm Bằng Phi đau đầu, hạ giọng ghé vào tai đệ đê, nói nhỏ: "Trình Phi, chí ít khi còn ở trong đây, đệ phải ngoan ngoãn nghe lời! Coi như đại ca cầu đệ, có được không?"

Một người kiêu ngạo như Nhâm Bằng Phi hiện tại có thể dùng ngữ khí cầu xin lượng thứ như vậy, đối với Nhâm Trình Phi thì đó quả thực là điều vô cùng hiếm thấy, hắn không khỏi kinh ngạc ngẩng đầu. Trông thấy biểu tình bất đắc dĩ trên gương mặt tiều tụy của huynh trưởng, tận nơi sâu nhất của đáy mắt kia còn lộ ra lo lắng cùng yếu đuối mơ hồ, Nhâm Trình Phi lặng yên một lúc lâu, sau đó mới khe khẽ thốt lên: "Vâng!"

Nhâm Bằng Phi đến giờ mới thở dài một hơi.

Cứ như vậy, Nhâm Bằng Phi cùng Nhâm Trình Phi coi như bình an ly khai khỏi Vạn Ác Cốc, cũng là nơi hai huynh đệ lưu lại gần mười hai tháng. Khi ngồi an ổn trên xe ngựa, trước khi rời khỏi rừng núi quỷ bí kia, Nhâm Bằng Phi vén màn xe lên, giương mắt nhìn lại Vạn Ác Cốc quanh năm phủ đầy sương mù lần cuối cùng. Sau khi buông màn, từ nay về sau chuyện phát sinh trong đáy Cốc kia, không bao giờ được nhắc lại nữa. Giống như quãng thời gian ở trong Cốc chỉ là một giấc mộng, chỉ cần tỉnh lại, hết thảy đều tan biến vào hư không.

...

Mặc dù đã an bài không ít người quản lý Độ Ách Thành, thế nhưng vẫn có rất nhiều chuyện cần Thành chủ quyết định. Trong gần một năm kẹt trong Cốc, lượng công việc bị ngưng trệ cũng đủ để Nhâm Bằng Phi bận rộn đến mức chân chẳng thể chạm xuống đất, do đó cũng chẳng có thời gian để ngồi ngẫm lại hồi ức về chuyện tình nảy sinh trong Vạn Ác Cốc.

Lần này, Nhâm Trình Phi đã gây ra đại họa, chỉ thiếu một chút nữa là cả tính mạng cũng mất đi, Nhâm Bằng Phi không dám tiếp tục phóng túng tiểu tử bướng bỉnh kia nữa. Vừa mới quay trở về, Nhâm Bằng Phi đã lập tức tìm một số người thích hợp đến thay gã quản giáo đệ đệ, thoạt nhìn biện pháp đó hoàn toàn có thể trấn áp được con người trẻ tuổi ham chơi kia. Việc căn dặn uống thuốc bổ có Phó tòng chuyên môn phụ trách, việc lập luyện võ công cũng có Võ sư chuyên môn đảm đương, còn việc luyện chữ đọc sách đã có Phu tử bất cứ lúc nào cũng dán chặt hai mắt quan sát, Nhâm Trình Phi quả thực trong lòng bực bội đến mức rất muốn đâm đầu vào tường hôn mê cho rồi.

[hoàn] Giang NamWhere stories live. Discover now