Đệ thập tam chương

363 8 0
                                    

Biết được nhi tử phân phó hạ nhân chuẩn bị vài vò rượu ngon, Hoa phu nhân nhíu nhíu mày, lại nghe được nhi tử đang ở Thủy tạ, nàng không khỏi than nhẹ một tiếng. Nhi tử của nàng mỗi khi tâm tình bất hảo, y nhất định sẽ đến Thủy tạ, hiện tại còn phân phó hạ nhân chuẩn bị nhiều rượu như vậy, mười phần thì có đến tám chín phần là muốn "mượn rượu giải sầu".

Sức khỏe của Niếp Dĩnh hiện nay thoạt nhìn không còn điều đáng ngại, thế nhưng trên thực tế thương thế của y vẫn chưa hoàn toàn bình phục, thậm chí có nguy cơ tái phát nếu uống quá nhiều rượu. Nghĩ đến đây, Hoa phu nhân liền đứng ngồi không yên, nàng đang muốn đến Thủy tạ khuyên nhủ nhi tử thì nghe hạ nhân nói rằng: "Thiếu gia đã cho gọi Nhâm thị vệ đến Thủy tạ rồi ạ!"

Cước bộ chợt dừng lại, Hoa phu nhân ngẫm nghĩ một hồi, cuối cùng trở về sương phòng.

Xem ra nhi tử của nàng đang muốn giải quyết chuyện gì đó, nếu nàng tùy tiện đến đó, chỉ e sẽ làm phiền y.

Tuy Hoa phu nhân hết lòng yêu thương nhi tử, thế nhưng nàng hiểu rõ Nhâm Bằng Phi chính là khúc mắc lớn nhất trong lòng Niếp Dĩnh, sớm ngày nào giải quyết triệt để, y mới được giải thoát.

Suy nghĩ thì thấu đáo như vậy, nhưng thân thể của nhi tử duy nhất nàng không thể không lo lắng. Tuy kiềm chế được bản thân không xuất hiện, thậm chí còn căn dặn hạ nhân nếu không có chuyện xảy ra thì không cần đến Thủy tạ, thế nhưng chỉ ngồi yên trong chốc lát, lúc sau đã thấy Hoa phu nhân không những kêu nha hoàn đi chuẩn bị dược điều dưỡng, đề phòng thương thế của Niếp Dĩnh tái phát, mà còn không ngừng cầu khấn, mong nhi tử ngàn vạn lần đừng uống quá nhiều.

...

Bên kia Hoa phu nhân lòng nóng như lửa đốt, lo lắng không thôi. Còn bên này, Nhâm Bằng Phi tay cầm chén rượu, uống mà cảm thấy vừa ý. Gã không phải người thích rượu, thậm chí đối với rượu một chút cảm giác đặc biệt cũng không có, thế nhưng nếu có cơ hội thưởng thức mỹ tửu, gã cũng không từ chối nếm qua vài chén. Rượu lần này Niếp Dĩnh mời Nhâm Bằng Phi thưởng thức chỉ sợ không phải loại bình thường, chén đầu tiên thì so với thang thủy1 thơm ngọt không có nhiều khác biệt, thế nhưng uống thêm vài chén nữa, trong thân thể như có một luồng khí ấm áp chạy qua, toàn thân thư sướng, cảm giác khoan khoái như thể vừa luyện một bài quyền cước tăng cường sức khỏe.

Nhâm Bằng Phi cực kỳ thích cảm giác này, không khỏi uống thêm mấy chén.

Chỉ là gã không biết rằng, trên đời có một loại rượu tưởng chừng rất nhẹ, kì thực rất dễ khiến người ta say, hiện tại, Nhâm Bằng Phi đang uống loại rượu đó. Nếu không phải người biết uống, chỉ cần ba bốn thậm chí là uống hai chén, cũng đủ để khiến người kia say đến bất tỉnh nhân sự. Niếp Dĩnh có thể nói là một người có tửu lượng phi thường, có rất ít loại rượu có thể khiến y say. Chính vì nguyên nhân đó mà Niếp Dĩnh đã mặc niệm người khác so với y không quá sai biệt, sở dĩ y đã mời Nhâm Bằng Phi uống loại rượu này.

Hai người mặt đối mặt mà ngồi, nhưng hầu như không mở miệng nói chuyện, chỉ lẳng lặng uống một chén lại một chén. Đợi đến lúc Niếp Dĩnh rốt cuộc cũng cảm giác được bản thân chuếnh choáng, mới ngừng chén, nhìn đối phương. Chỉ là vừa liếc mắt, thực sự có chút mơ hồ.

[hoàn] Giang NamWhere stories live. Discover now