CHƯƠNG 89: MỖI NGƯỜI MỖI PHÚC

8.6K 202 0
                                    


Thái tử bị phế, có người thỉnh tấu phục lập, bị Khang Hi trách cứ, chuyện này sao có thể coi như ủ rượu mà lập rồi lại phế, phế xong lại lập. Lúc Bát a ca Dận Tự dâng lên Khang Hi một con chim ưng đang hấp hối (rất hiển nhiên là lão Bát bị người hãm hại, hơn nữa còn là một chiêu hãm hại rất thành công) cũng là lúc hy vọng lên làm Thái tử của hắn tiêu tan không còn gì.

Bên ngoài bàn luận huyên náo nghiêng trời lệch đất, diễn biến sự việc càng ngày càng kịch tính. Trong khi đó Viên Minh viên lại yên bình, không chịu chút ảnh hưởng tựa như thế ngoại đào nguyên, Thục Lan là một trong số những người im lặng nghe kể chuyện trong viên.

Được cái bên trong phủ đệ của Ung Thân Vương bỗng xảy ra một sự việc không lớn không nhỏ, đủ để người ta nói chuyện huyên thuyên khi trà dư tửu hậu. Đó chính là chuyện trắc phúc tấn Niên thị hạ sinh tiểu a ca, đây vốn là một đại hỉ sự, thế nhưng điều kì lạ ở đây là tên của tiểu a ca lại không lấy chữ "Hoằng" theo hoàng thất mà lại đặt là "Phúc Nghi".

Chẳng lẽ đứa bé này không phải là huyết mạch hoàng gia? Ung Vương gia sủng ái trắc phúc tấn như vậy, khả năng Niên thị leo tường là rất thấp. Với lại nếu đây là con tư sinh thì Vương gia đã không để nó được an ổn sinh ra, nói gì đến chuyện tấu lên tông nhân phủ để xác nhập hoàng tịch? Hay đây là cách khác để khẳng định rằng đứa trẻ này sẽ không có khả năng được thừa kế tước vị của Vương gia? Nhưng tại sao lại thế?

Mọi người ai nấy mang đầy bụng nghi ngờ, họ vốn tưởng rằng có thể nhìn thấy Niên trắc phúc tấn đã lâu chưa lộ diện trên bàn tiệc mừng đầy tháng tiểu a ca, thế nhưng phúc tấn Ô Lạt Na Lạp Thị lại dùng một câu trắc phúc tấn hậu sản thể hư, lấy lý do cần tĩnh dưỡng nghỉ ngơi để lần nữa kéo dài vô hạn định khả năng Niên thị xuất hiện trước mặt mọi người.

Dĩ nhiên chuyện nữ quyến Niên gia cầu kiến thì không thể cự tuyệt, có điều phúc tấn cũng sẽ đi theo. Các nàng ngồi sát bên giường, thấy sắc mặt Niên thị vô cùng kém, căn bản không thể tán gẫu chuyện trò, nhiều lắm cũng chỉ nói được hai câu cho xong việc. Nhóm người ngoài mặt không quan tâm tới triều đình chính sự đều đem sự chú ý chuyển hướng sang chuyện này, bao nhiêu suy đoán kéo nhau ra lò.

"Tiểu thư thử đoán xem chuyện Niên trắc phúc tấn là thế nào?"

Tiểu Thúy cuối cùng không dằn nổi lòng hiếu kì, sau khi đuổi hết người hầu khỏi phòng ngủ của tiểu thư liền nhỏ giọng lén hỏi.

"Khả năng thứ nhất, sự thật đúng như lời phúc tấn nói. Khả năng thứ hai chính là trắc phúc tấn căn bản không hề mang thai".

"Không hề mang thai?!"

Tiểu Thúy suýt chút nữa thì thất thanh kêu lên, nàng vội vàng lấy tay che miệng.

"Sao thể có chuyện trùng hợp như vậy được, làm như đâm xong cái sọt liền mang thai. Ngươi xem khu viện ấy được trông giữ nghiêm ngặt, nha hoàn ma ma lại không thể tùy tiện ra vào, ngay cả lúc trước phúc tấn sinh Đại a ca cũng không làm ra vẻ như lâm đại địch thế này. Chuyện này giống như để giam lỏng người nào đó hơn là quan tâm cẩn trọng. Vấn đề ở đây là Vương gia đang rất cần binh quyền mà Niên Canh Nghiêu nắm trong tay, phao tin mang thai ra ngoài sẽ giúp ngài ấy kéo dài thời gian. Dù sao người chứng kiến chuyện lần trước rất nhiều nhưng người đi tra cứu ngọn nguồn như ta lại chưa có. Tất cả chỉ là trùng hợp ư? Rủi như có người trong lúc tán gẫu nhắc đến thì sao, chỉ cần một người đem chuyện 'Di Xuân viên' cùng Lý Sư Sư liện hệ với nhau thôi là dư luận sẽ lại xôn xao. Kết quả chính là Vương gia không thể tiếp tục sủng ái trắc phúc tấn, cũng mất đi sự trợ giúp của Niên Canh Nghiêu".

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Where stories live. Discover now