CHƯƠNG 29: A CA RA ĐỜI

10.2K 288 3
                                    

Chờ sau khi bạn học Đông Thục Lan đi mua sách về, Dận Chân đã phái người âm thầm điều tra, nhưng lại phát hiện ra cuộc sống của vị thứ phúc tấn này vô cùng đơn điệu, trừ đọc sách vẫn là đọc sách, còn chẳng qua lại với phúc tấn và cách cách của các viện khác chứ đừng nói là chơi thân với ai.

Quan hệ bên ngoài phủ thì càng không có. Nha hoàn Tiểu Thúy bên người nàng, theo điều tra thì đã đi theo Đông Giai Thị từ trước khi bước chân vào phủ bối lặc, ban đầu không biết chữ, nhưng sau này khi Đông Thục Lan đọc sách thì từ từ dạy bảo nên nàng ta mới nhận biết được vài chữ. Vị linh mục bán sách cho Đông Thục Lan thì khẳng định rằng mình chưa bao giờ phiên dịch bất kỳ một nội dung hay chương tiết nào cho nàng. Điều tra lâm vào cục diện bế tắc khi căn bản không ai ngờ rằng Đông Thục Lan lại biết tiếng nước ngoài.

Hơn nửa năm thoắt cái đã trôi qua, càng gần kỳ sinh, con mắt chú ý từ khắp nơi càng nóng hừng hực. Có lẽ là do vụ đánh cược công khai của Cửu a ca cùng cơ số những vụ đánh cược ngầm nho nhỏ nên khi Ô Lạt Na Lạp Thị lâm bồn, không khí náo nhiệt rầm rộ còn hơn cả khi Đại a ca của Thái tử ra đời. Mặc dù Dận Chân không vui khi náo động quá như vậy, nhưng sự chờ đợi Đại a ca ra đời đã khiến hắn dung túng cho vụ việc phát triển quá mức này.

Khang Hi còn thận trọng phái cả Lý thái y ở lại trong phủ Tứ bối lặc, chú ý từng giờ từng khắc. Đến nửa đêm khi phúc tấn bắt đầu đau bụng sinh, đèn khắp các viện lập tức sáng rỡ, chủ tử các nhà cũng vọt đến cửa viện của Ô Lạt Na Lạp Thị để thám thính tin tức.

Dận Chân sau khi đi đi lại lại ngoài cửa mấy vòng cũng không thể yên lòng, bèn sai người đi mời Tam phúc tấn có kinh nghiệm đến. Quản gia thấy thế, còn đi mời thêm cả Thập Tam a ca, thầm nghĩ hiếm khi Tứ gia tâm trạng bất ổn, có lẽ Thập Tam a ca ở bên cạnh sẽ tốt hơn một chút.

Không lâu sau, Tam bối lặc cùng phúc tấn và Thập Tam a ca đều cưỡi ngựa đến. Dận Chỉ thấy Tứ đệ cũng có lúc bất an thì lắc đầu, bảo Đổng Ngạc Thị trực tiếp vào phòng xem xét tình huống, sau đó lệnh cho tổng quản kê một cái bàn tròn trong sân, pha trà rồi đỡ Dận Chân về phía ghế ngồi.

"Lão Tứ, đã bao lâu Tam ca ta chưa nhìn thấy bộ dạng thất thần này của đệ rồi?"

Dận Chân đỏ mặt không trả lời, vung vạt áo ngồi xuống nhấp ngụm trà để ổn định lại tinh thần. Dận Chỉ vỗ vỗ vào vai Tứ đệ:

"Sinh con đầu lòng đều như vậy cả, lần đầu ta còn thảm hơn cả đệ ấy chứ, khi nào sinh đứa thứ hai sẽ khá hơn."

Thập Tam nhìn một lượt ngoài viện:

"Tứ ca này, Đông Giai Thị kia cũng bình tĩnh thật đấy, cái bóng cũng chẳng thấy đâu, đến Ngũ trắc phúc tấn còn dắt theo cả một đoàn người. Dù sao thì nàng ta cũng nên đến đây xem mới phải, coi như là vì khẩu hỏa súng của Cửu ca."

Đang nói dở thì đại nha hoàn Thúy Châu của Ô Lạt Na Lạp Thị đã vội vã chạy ra:

"Gia, phúc tấn muốn gặp Đông thứ phúc tấn!"

"Bây giờ sao?"

"Bây giờ ạ."

"Đứng ngây ra đó làm gì, còn không mau đi gọi người đến đây!"

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Where stories live. Discover now