CHƯƠNG 67: THƯỞNG HAY LÀ PHẠT

8.4K 234 2
                                    


Những ngày tiếp theo, phủ Tứ bối lặc an tĩnh đến kỳ lạ, nhưng lại không giống với kiểu yên tĩnh thâm trầm như lúc trước. Tất cả mọi người đều dài cổ muốn biết phúc tấn sẽ xử lý Đông thứ phúc tấn như thế nào.

Bản thân Ô Lạp Nạt Lạt Thị cũng có cái khó xử, nếu không xử lý thì kẻ dưới không phục, dù sao biết bao nhiêu ánh mắt đều đang nhìn vào chuyện này, nhưng phải xử tội phạm thượng này như thế nào thì mới thích đáng?

Nghe Lỗ Thái kể lại những lời khi ấy của Đông Thục Lan, trong lòng Ô Lạt Na Lạp Thị vô cùng đồng ý, chẳng qua với tính cách của Bối lặc gia thì chẳng nghe ai khuyên bảo cả. Trong chuyện này, quan trọng nhất chính là Đông Giai Thị ngàn lần không nên, vạn lần không nên dùng ngọc Như ý Hoàng thượng ban thưởng để ném gia!

Nhưng theo lí luận dẻo quẹo của Chu Lan Thái thì Thứ phúc tấn làm như vậy là rất chính xác! Nếu ném những vật khác vậy thì thứ phúc tấn hoàn toàn phạm vào tội nặng: Phạm thượng. Nhưng bây giờ dùng vật vua ban thì hoàn toàn có thể coi là thứ phúc tấn thay Hoàng thượng khiển trách Bối lặc gia, đó lại là chuyện khác hẳn. Đây chính là chỗ cao minh của Đông thứ phúc tấn! Thấy Chu Lan Thái đồng tình với Đông Giai Thị Thục Lan, Ô Lạt Na Lạp Thị chỉ biết lắc đầu. Tất nhiên là lúc Chu Lan Thái nói những lời này, Tứ bối lặc Dận Chân không có ở đó.

Bữa tối, Dận Chân bỗng nói với phúc tấn:

"Sáng sớm nay ta đã tấu lên Hoàng a mã xin được nghỉ ngơi một thời gian, Hoàng a mã cũng đã đồng ý. Chờ ta giao phó một vài công chuyện xong, chúng ta sẽ đi Nhiệt Hà một thời gian để giải sầu. Nàng trước bảo mọi người chuẩn bị sẵn sàng đi".

"Dạ. Thiếp thân sẽ mau chóng ra lệnh cho mọi người thu xếp".

Ô Lạt Na Lạp Thị vô cùng vui vẻ.

"Các nàng xem qua trước đi, nếu thích ta sẽ cho người thu xếp viện riêng, tránh cho chuyện ăn ở sau này phiền toái. Hoàng a mã rất thích nơi đó đấy".

"Ánh mắt của Hoàng thượng không thể sai được".

Ô Lạt Na Lạp Thị chỉ lo lắng cho sức khỏe của Dận Chân, nghe thấy hắn sẽ bỏ công việc đấy mà nghỉ ngơi thì đã sớm vui vẻ không thôi, còn việc đi đâu thì nàng cũng chẳng quan tâm lắm.

"Lần này ra ngoài, gia phải giải hết sầu muộn, để hết chuyện công việc sang một bên".

"Ý của Hoàng a mã cũng vậy, cho nên rất sảng khoái ân chuẩn cho ta".

"Vậy còn chuyện Đông Giai Thị phạm thượng, gia muốn xử trí ra sao?"

Nói chuyện này, Ô Lạt Na Lạp Thị thêm vài phần cẩn thận. Dận Chân bưng chén trà, động tác xuy trà bỗng chững lại.

"Đông Giai Thị là người yêu sách, đây là chuyện người người đều biết, nếu không phải gia hành động trước, thì nàng cũng không thất lễ như vậy".

"Ý nàng là..."

"Thiếp thân cho rằng nên ngừng cấp tiền ba tháng, cấm túc nửa tháng, gia thấy thế nào? Dù sao Đông Giai Thị cũng được phong làm tam phẩm phu nhân, nếu như giáng nàng xuống cách cách thì sẽ kinh động tới Hoàng thượng. Loại chuyện nhỏ nhặt này mà kinh động tới Đương kim Thánh thượng thì có vẻ không hay cho lắm".

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Where stories live. Discover now