Chương 15 The Emptiness

29.6K 57 43
                                    

Hình ảnh Claire bổ nhào vào Karyn, nắm lấy tóc cô ả, lôi đi xềnh xệch như xác chết. Tiếng khóc than, tiếng gào thét vang lên inh ỏi, lộn xộn, pha trộn vào nhau khiến mọi giọng nói biến thành tạp âm, lẫn lộn vào nhau, khó phân biệt. Karyn cuống cuồng, luống cuống chống tay lên sàn nhà, cố tìm sức đứng dậy.  Thì ngay lập tức, liền bị Claire ván cho một bạt tay khiến cô ả mất thăng bằng và ngã nhào xuống nền nhà.  Hai cánh tay chống, đạp xuống nền đất liền để dấu bầm tím rõ rệt.

Tất cả, mọi sự việc diễn ra tích tắc trong đầu của Claire. Chỉ là “bức tranh động” phong phú do trí tưởng tượng của cô mà ra.

Expectation versus Reality!

Claire chỉ lặng im đứng nhìn Brad đứng dậy khi trông thấy cô bước vào phòng. Karyn thấy vậy, khi cô vẫn đang ngồi vắt chéo chân trên bàn anh thì lập tức làm vẻ mất thăng bằng và ngã vào lòng Brad.

Anh nhăn mặt và đẩy cô ra

-          Làm cái trò gì vậy? – Brad nói bằng giọng phát cáu

Karyn quay người lại nhìn thấy Claire, cô liền có vẻ như một con mèo thơ ngay vừa bị bắt quả tan ăn vụng, bẽn lẽn và ngượng ngùng.

Claire chẳng màng đến thái độ vờ vịt của Karyn. Cô bước tới và nhẹ nhàng đặt bản tài liệu trên bàn của Brad. Anh nhìn cô vẻ dò xét, đầy thận trọng.

-          Thôi em đi trước đây, hẹn gặp anh tối nay nhé – Karyn bớt ngờ lên tiếng với giọng đầy mê mị

-          Muốn thì cô tự đi một mình đi – Brad nói nhưng không hề ngước mặt lên nhìn cô

Những lời nói kiêu kích, châm chích từ Karyn phát ra, nhầm vào Claire, xem thử độ kiên nhẫn và sức chịu đựng của cô đến đâu. Không những Claire phớt lờ cô mà cả Brad bấy giờ cũng chăm chú xem xét bản tài liệu, chẳng đém xỉa đến Karyn. Nhận thấy những lời nói của cô có vẻ bị bỏ ngoài tai, không ai thèm chú ý khiến khuôn mặt cô tối sầm lại, đổi sắc nhanh chóng.

Karyn nghiêng đầu, hướng cặp mắt đầy khiêu khích về phía Claire

-          Àh, cô có biết tối qua tôi và Brad đã ở cùng nhau chứ?

Claire sững người lại vì lời nói vừa rồi. Nhưng cô nhanh chóng xua tan nó, mà quay lại vẻ ôn tồn, bình thản như trước. Cô từ tốn quay đầu, mặt đối mặt, chạm mắt với Karyn

-          Dĩ  nhiên là tôi biết. Chuyện gì Brad lại chẳng kể tôi nghe

Claire quay mặt nhìn thẳng vào Brad, ánh mắt nâu hàm chứa sự hờn trách, nét thoáng buồn và chứa cả sự bao dung. Đôi mắt xanh biếc tựa màu biển kia của Brad mở to vì kinh ngạc. Anh sở dĩ kinh ngạc vì anh giữ kín chuyện Karyn đến nhà anh tối qua, lại không ngờ Karyn dùng nó làm “vũ khí” để đối chọi với Claire. Anh lại càng không ngờ dẫu rằng Claire biết anh đã nói dối cô nhưng cô vẫn đứng ra che chở, bênh vực cho anh.

Một người phụ nữ thông minh không chỉ thể hiện bản lãnh của cô ở công việc mà còn ở chỗ biết cách ứng xử. Nói nghe thì dễ nhưng gặp những người đàn bà khác trong trường hợp này, họ chắc chắn sẽ “xé xác” người đàn ông của họ tại chỗ, trong tích tắc. Họ nông cạn ở chỗ, hành xử lỗ mãn, để mất sự dịu dàng, đằm thắm của một người nữ mà còn làm mất đi sỉ diện của bản thân, mất mặt người yêu, quan trọng hơn là làm cho “kẻ thích chia rẽ người khác” kia đắc thắng. Một người phụ nữ thông minh, biết ứng xử khéo léo thì hoàn toàn khác. Dẫu họ biết người đàn ông của họ đã nói dối nhưng đứng trước sự việc như vậy, trước “kẻ thù”, họ sẽ  không quay lưng chống lại mà sẽ bảo vệ anh ta. Rồi sau khi chỉ còn hai người, sẽ “hạ màn, đóng rềm” mà giải quyết riêng.

Tình Một ĐêmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ