Chương 9 The Truth

47.6K 58 18
                                    

Sarah dưới sự chăm sóc tận tình của Andrew, sau vài ngày thì cô cũng khỏe hẳn. Ngày nào anh cũng ghé ngang qua nhà cô sau giờ làm. Mang thức ăn đến tẩm bổ cho cô. Lâu dọn lại nhà cửa và ở chơi với cô đến tận khuya, chờ cô ngủ, anh mới ra về.

Claire, hôm nay, mang cả một hộp trái cây mà cô đã gọt vỏ sẵn đến cho Sarah. Lấy cớ là đến thăm bạn, nhưng thật chất cái Claire muốn là thông tin về người đàn ông đầu tiên mà Sarah chưa bao giờ kể cho cô nghe.

-          Sao, kể tao nghe coi – Claire vừa nói vừa cắn dâu tây

-          Sao gì? – Sarah chăm chú ăn trái cây để không đối mắt với Claire

-          Đừng đánh trống lãng. Mày biết tao đang nói đến Andrew mà – Claire ngừng ăn, nhướng mày nhìn Sarah

Bấy giờ, Sarah mới ngước lên nhìn bạn mình

-          Mày muốn nghe gì?

-          Tất cả!...Mày gặp anh ta ở đâu? – Claire tiếp tục ăn trái cây

-          Ở một quán bar

-          Quán bar àh? Tiếp đi – Claire giục cô

-          Hôm đó….

Ngày hôm đó, Sarah phải thực hiện ca mổ ghép tim mà cơ hội thành công chỉ có 30%. Sarah đã cố hết sức nhưng bệnh nhân vì mất máu quá nhiều cộng thêm tuổi cao đã tử vong trong quá trình thay tim. Cái viễn cảnh sau khi bước ra phòng mổ để đưa tin buồn đến gia đình bệnh nhận, rồi đứng nhìn họ than khóc, rên siếc; dù cô đã trải qua không ít nhưng vẫn khiến cô cảm thấy áp lực và nặng nề. Thế mới thấy cái sự sống này dễ có, nhưng khó giữ biết dường nào. Sau ca mổ, Sarah chỉ muốn uống chút rượu để lòng cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Đến quán bar quen thuộc, vì là khác quen nên vừa thấy bóng dáng cô vừa xuất hiện thì anh pha rượu đã làm ngay ly Adios ưa thích. Ngồi nhâm nhi ly rượu của cô, tiếng người nói ồn ào xua đi bớt những suy nghĩ về ca mổ vừa nãy. Người đàn ông dáng cao ráo trong bộ đồ quần tây, áo sơ mi có lẽ là anh ta vừa mới tan sở, sở hửu mái tóc đen hung, cùng cặp mắt xanh biếc tiến đến làm quen với cô. Ban đầu, cô tỏ ra khó chịu vì không muốn bị quấy rầy nhưng anh ta có vẻ không chịu bỏ cuộc khi anh đã ngồi xuống kế cô và mua đồ uống cho Sarah dù cô đã từ chối.

-          Cô biết đấy, khoa học đã chứng minh những lúc có chuyện buồn, tốt nhất là nên trút bỏ ra với một ai đó, nhưng vậy sẽ đỡ nặng lòng và bớt căng thẳng.

-          Ý anh là gì? – Sarah quay sang nhìn anh và nói

-          Nếu cô không có bạn để tâm sự thì tôi sẽ sẵn sàng lắng nghe cô trút bỏ tâm tư – Anh ta nói kèm theo một nụ cười ấm áp

-          Tên tôi là Andrew

-          Anh cũng rãnh nhỉ? Chịu ngồi lắng nghe tôi huyên thuyên sao – Giọng của cô đầy mỉa mai

-          Ai nói là tôi sẽ lắng nghe cô nói mà không có điều khiện – Andrew đáp lại một cách điềm đạm

-          Điều khiện gì? – Sarah nheo mày

Tình Một ĐêmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ