Chương 12 Uncomfortable

41.1K 42 5
                                    

Claire chuẩn bị đầy đủ văn kiện, hồ sở để đi gặp đối tác của cô, Jason đồng thời cũng là bạn lẫn người có tình cảm với cô. Cô cảm thấy buổi gặp lần này ắc hẳn sẽ ảm đạm và khó xử.

Con bé Hanna được nhận vào làm tập sự viên cho công ty sau khi trở về từ London. Claire đoán là có sự nhúng tay của anh nó trong việc này. Khi thấy bóng dáng của Claire sắp rời khỏi đại sảnh thì nó nhanh nhảu vòi theo. Với cái cớ là để học hỏi kinh nghiệm. Nhưng cô cảm giác nó muốn đi chung vì ham vui và không muốn ở lại công ty, bận rộn phân loại đám hồ sơ nhàm chán, chứ chẳng tốt lành gì. Claire ngẫm nghĩ nếu cho nó theo cũng có thể cải thiện phần nào không khi khó xử giữ cô và Jason.

Hai người được dẫn vào phòng riêng nơi Jason và trợ lý của anh đang chờ sẵn.

Jason tỏ ra vẻ rất điềm đạm khi anh đứng lên chào cô.

Cuộc họp diễn ra suông sẻ. Jason đã cố gắng ra vẻ tự nhiên trong suốt buổi. Trước đó cô đã không biết phải đối mặt anh như thế nào sau lần thẳng thừng từ chối tình cảm của anh. Cô biết anh cũng chẳng ham muốn gặp lại cô sớm như thế này. Anh chắc chắn cũng giống như cô, không muốn khó xử và làm cho không khí giữa hai người thêm nặng nề. Nhưng anh đã tỏ ra rất chuyên nghiệp khi không để việc tư xen vào chuyện công. Anh xử lý tình huống một cách tự nhiên khiến cô nhẹ nhõm phần nào.

Riêng về Hanna, trong suốt buổi họp cô bắt gặp ánh mắt nó cứ chăm chú nhìn Jason. Nếu anh không khó sự vì cô thì cũng ngượng chín mặt vì ánh mắt chăm chăm của nó nhìn anh. Nó làm cô nhớ đến khi cô tuổi 18 đôi mươi, bị tiếng sét ái tình đánh trúng với người mới gặp lần đầu tiên. Dù gì đi nữa, cô cảm giác anh cần thêm thời gian trước khi lao mình vào cuộc tình mới. Ít nhất là để thời gian làm cho anh vơi bớt đi vết thương lòng cô đã bất đắc dĩ gây ra cho anh. Con người của Hanna dễ gần, lại rất hoạt bát. Nó có thể là đối tượng thích hợp với anh sau cô. Nhưng cô không biết liệu khoảng cách chênh lệch về tuổi tác giữa họ liệu có thể làm trở ngại không...

Hanna nhận ra thái độ quá đà khi đã chăm chú nhìn anh cực độ suốt buổi họp. Nên sau đó, nó cũng không dám nấng ná lại. Nó làm cho Jason một phen khó hiểu vì sau khi chào từ biệt, thì nó đi một mạch thẳng ra xe mà không hề đợi Claire. Khiến cô chẳng biết phải hành xử đỡ lời cho nó ra sao.

.

.

.

Sau khi Claire chuẩn bị sẵn sàng cho buổi tiệc tối nay, cô vừa bước khỏi cửa thì thấy Brad đang dựa lưng vào xe đợi cô từ khi nào. Anh mĩm cười, tiến đến hôn lên môi cô rồi mở cửa xe cho cô bước vào.

Buổi tiệc được trang trí với màu xanh và trắng lạnh lẽo của mùa đông làm chủ đạo. Ánh sáng xanh huyền ảo thay cho những chiếc đèn chùm pha lê long lanh ở buổi tiệc lần trước. Xung quanh phòng là những cây trắng khô và được điểm lên những bông hoa tuyết lấp lánh. Căn phòng như không gian bên trong một quả cầu tuyết. Bong bóng xà phòng thay cho hoa tuyết, bay lập lờ khắp phòng.

Quan khách tận hưởng đồ ăn, thức uống linh đình được dọn ra đẹp mắt và chu đáo. Họ tán gẫu, trò chuyện vui vẻ. Và có cả một ban nhạc được thuê, trả tiền để góp vui phần văn nghệ.

Tình Một ĐêmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ